Và đây là 5 vũ khí khác mà các nhà phân tích cho rằng Amazon cần có để cạnh tranh sòng phẳng với iPad.
Đặt giá bán hợp lý
Theo một khảo sát của Retrevo Pulse, phần đông người dùng muốn mua một chiếc máy tính bảng rẻ hơn loại iPad 500 USD của Apple và họ hy vọng sản phẩm đang được Amazon úp mở này sẽ là một thiết bị như vậy.
Theo khảo sát này, phần lớn người tham gia cho biết họ chỉ quan tâm tới máy tính bảng Android khi mà giá của nó rơi vào khoảng 300 USD, còn nếu giá đắt hơn, họ sẽ mua iPad. Có vẻ như Amazon nhận thức rất rõ điều này khi dự kiến giá bán chiếc máy tính bảng của mình là 250 USD.
Tạo kho ứng dụng phong phú
Một trong những điểm yếu tệ hại của “chợ” phần mềm App Market dành cho hệ điều hành Android phiên bản Honeycomb là nó có quá ít ứng dụng. Một khi có ứng dụng mới xuất hiện, nó sẽ ngay lập tức vấp phải sự nghi ngại của người dùng về vấn đề phần mềm độc hại hay giả danh như đã và đang xảy ra đối với các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh Android.
Amazon đã tìm được giả pháp cho việc này khi xây dựng Amazon Appstore dành cho các thiết bị Android. Amazon tự mình kiểm soát và đánh giá chất lượng ứng dụng, chú trọng vào chất lượng của chúng hơn là chạy theo số lượng. Chắc chắn đây sẽ là một điểm nhấn quan trọng để thu hút người dùng tiềm năng.
Kho nội dung đa phương tiện đa dạng
Amazon hiện đã có các "kho" riêng dành cho sách điện tử (e-book) và nhạc số, cũng như dịch vụ truyền phát phim như một phần của gói dịch vụ Amazon Prime. Với tất cả những dịch vụ này được “gói ghém” lại cung cấp cho người dùng, Amazon sẽ khắc phục được vấn đề cung cấp nội dung số cho các máy tính bảng Android (hiện giờ dịch vụ Google Music vẫn ở dạng thử nghiệm beta và chỉ áp dụng cho thị trường Mỹ, còn dịch vụ của Netflix thì quá chắp vá).
Thanh toán thuận tiện
Với vị thế của nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, Amazon sở hữu trong tay một cơ sở dữ liệu khổng lồ các khách hàng đã đăng kí, bao gồm các thông tin liên quan tới tài khoản của họ. Amazon chắc chắn biết cách làm thế nào để thuận tiện cho khách hàng nhất trong việc đặt hàng và thanh toán (hoàn toàn tương phản với tình trạng lộn xộn của Google Checkout tại Android Market).
Với việc có sẵn tài khoản đăng ký tại Amazon, người dùng sẽ tiến hành mua và trả tiền để tải về các nội dung số như nhạc, phim, ứng dụng và sách trên chiếc máy tính bảng này chỉ bằng các thao tác chạm vô cùng đơn giản trên màn hình cảm ứng.
Cung cấp giải pháp lưu trữ trực tuyến
Nếu quả thực chiếc máy tính bảng của Amazon được bán ra với giá tương đối thấp như dự kiến, khả năng lớn là người dùng sẽ không có nhiều dung lượng trống trên máy cho các nội dung giải trí. Do đó, chắc chắn người dùng sẽ cần tới một kho lưu trữ “trên mây” để chứa các nội dung yêu thích của mình. Amazon cũng đã có sẵn một giải pháp như vậy - Cloud Drive. Người dùng sẽ được cung cấp 5GB miễn phí để lưu trữ các nội dung giải trí và tài liệu, và có thể Amazon sẽ tăng dung lượng này lên các mức 10GB và 20GB như một yếu tố thu hút người mua máy tính bảng Amazon.