Theo tờ Ultimate Motorcycling, nhiều thập kỉ trước, một phần sự thành công của các nhà sản xuất xe máy Nhật Bản là nhờ tiếp thị. Người Nhật tìm cách giới thiệu xe của họ như thế nào, rồi chứng tỏ khả năng thành công thông qua các sự kiện như Dakar Rally và Isle of Man. Xe máy Nhật đã lan khắp thế giới, nhờ chất lượng và quảng bá tốt.
Còn Trung Quốc, với chi phí sản xuất thấp, đáng lẽ phải thành công hơn người Nhật. Nhưng mọi việc lại đang ở chiều ngược lại. Chất lượng được đánh giá là không phải vấn đề. Bởi người Trung Quốc đã học hỏi được rất nhiều.
Trong vòng 3 năm, có 3 kỷ lục Guinness thế giới được lập ra bởi xe máy Trung Quốc về khả năng vận hành đường dài và sức chịu đựng. Một nhóm người Mỹ sử dụng một mẫu xe đường phố CFMoto 650 để lập kỷ lục về một hành trình dài mà ít phải sửa chữa nhất. Chặng dường dài 30.000 km với thời gian dưới 4 tháng và băng qua những địa hình hoang dã nhất.
Mới chỉ có cặp BMW R1200GS từng thực hiện hành trình tương tự, nhưng đều gặp nhiều vấn đề. Thậm chí phải chờ phụ kiện gửi từ Canada để thay thế. Vậy làm thế nào CF Moto tận hưởng chiến thắng này? Chỉ đơn giản là một bữa tiệc nhỏ với những nụ cười thật tươi thay vì đưa một băng rôn thật lớn với kích cỡ như một quốc gia và nói cho cộng đồng thế giới biết rằng họ đã đạt được một vị trí đáng mơ ước trong sách kỷ lục Guinness thế giới.
Don Hampson, một tay đua thích du lịch bụi quyết định thực hiện một kỷ lục thế giới bằng cách sử dụng một chiếc sidercar. Không nhận được sự nhiệt tình từ các nhà sản xuất Trung Quốc khi tìm kiếm nguồn tài trợ, Don đành phải mua cho riêng mình chiếc xe để thực hiện kỉ lục này. Anh thực hiện kỷ lục với quãng đường dài gấp đôi so với công bố và giành vinh quang về riêng mình.
Một sản phẩm ATV của hãng xe Trung Quốc sản xuất.
Có thể những chiếc xe máy Trung Quốc sẽ không đẹp như những chiếc xe trên thị trường quốc tế nhưng ít nhất cốt lõi nó vẫn như nhau. Những chiếc xe Trung Quốc với động cơ 110 phân khối, khả năng chạy 100 km liên tục với tải trọng nặng và địa hình hiểm trở thì tương lai hoàn toàn có thể tốt đẹp. Nhưng có vẻ mọi chuyện không như vậy.
Tiếp thị là tốt nhưng cần phải đúng chỗ, đúng người, đúng thời điểm, những nhà sản xuất xe máy Trung Quốc đã quên đi một đặc tính trong kinh doanh là phải mất tiền mới kiếm được tiền. Họ cho rằng sẽ tiết kiệm khi không cần đầu tư tiếp thị. Nhưng làm sao để bán một sản phẩm không tồn tại?
Đối với những mẫu xe máy Trung Quốc, nhà sản xuất cần mở rộng các đối tượng quan tâm sản phẩm của họ cũng như tận dụng ảnh hưởng từ những thành công trên thới giới. Khách hàng sẽ không muốn nói gì với bạn bè của họ về chiếc xe đang đi nếu không ai biết nó. Nhưng họ sẽ khác khi chiếc xe xuất hiện trong các sự kiện lớn hoặc trong sách kỷ lục thế giới.