Phong cách sống
05/12/2015 10:54

Honda Việt Nam bắt đầu triệu hồi hơn 12.000 xe SH bị lỗi

Tối qua (4-12), Honda Việt Nam thông báo triệu hồi để thay thế phụ tùng cho 12.118 xe SH 125/150 bị lỗi hệ thống báo động chống trộm, năm ngày sau khi Cục Đăng kiểm có văn bản yêu cầu nhà sản xuất này phải thực hiện việc này.

Theo thông tin của Honda Việt Nam, việc triệu hồi số xe SH 125/150 này được thực hiện từ ngày 5-12. Việc thay thế phụ tùng sẽ được triển khai qua hệ thống cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc và dự kiến kết thúc vào ngày 3-12-2017 với chi phí hoàn toàn do Honda Việt Nam chi trả.

Có 6.721 xe SH125 và 5.397 xe SH150 được sản xuất từ ngày 19-8 đến ngày 6-10-2015 sẽ được triệu hồi về lỗi này.

Xe SH của Honda Việt Nam - Ảnh minh họa: website của Honda Việt Nam
Xe SH của Honda Việt Nam - Ảnh minh họa: website của Honda Việt Nam

Theo Honda Việt Nam, nguyên nhân của việc thay thế này là do lỗi phần mềm điều khiển khiến hệ thống cảnh báo chống trộm sau khi được kích hoạt sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Cụ thể xe SH125 và SH150 được Honda thiết kế tính năng hệ thống khóa thông minh chống trộm. Sau khi kích hoạt, trong vòng 10 ngày nếu có tác động thì xe sẽ tự phát âm thanh. Tuy nhiên, do phần mềm hệ thống khóa của các xe bị lỗi nên hệ thống chống trộm chỉ có tác dụng trong vòng 10 phút.

Theo nhà sản xuất này, các bước thực hiện cũng tương tự như trong chiến dịch dịch vụ công ty đã thực hiện từ ngày 26-10 vừa qua. Đó là mời khách hàng mang xe đến HEAD để thay thế phụ tùng cho xe của khách hàng.

Theo Honda Việt Nam, đến hết ngày 3-12, đã có 6.350 xe thuộc diện triệu hồi (tương đương 52,4%) đã hoàn thành việc thay thế phụ tùng. Những khách hàng có xe nằm trong danh sách trên đã đưa xe đến HEAD để thay thế phụ tùng trong chiến dịch dịch vụ, tức là xe của khách hàng đã được hoàn thiện.

 

Sự việc diễn ra được một tháng nay khi Honda Việt Nam thông báo tới khách hàng về việc thay thế phụ tùng cho xe SH125/SH150 trang bị hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key.

Honda Việt Nam khẳng định rằng vấn đề này không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới an toàn của xe và người điều khiển, cũng như không vi phạm các quy định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Tuy nhiên, để đảm bảo tính năng hoạt động tốt nhất cho xe, Honda Việt Nam quyết định thay thế miễn phí cho khách hàng.

Theo Honda Việt Nam, đây là chi tiết thêm vào sản phẩm nhằm làm hài lòng người sử dụng, chứ không phải mang yếu tố là kỹ thuật bắt buộc phải có trong một chiếc xe và chắc chắn không có ảnh hưởng gì đến an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm không chấp nhận cách lý giải và cách giải quyết số xe bị lỗi trên của Honda Việt Nam, và nhấn mạnh rằng Honda Việt Nam phải triệu hồi xe bị lỗi chứ không phải cái gọi là "chiến dịch dịch vụ", vì lỗi này sẽ làm gia tăng nguy cơ mất tài sản của người sử dụng. Cơ quan này yêu cầu nhà sản xuất phải triệu hồi sản phẩm thay vì áp dụng phương pháp "nội bộ" như nói trên.

 

Theo Saigontimes

Viết bình luận


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

Tài chính - Ngân hàng 15:07

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) triển khai hai tính năng mới là "Đặt sân Golf" và "Thể thao - Giải trí" trên ứng dụng Vietbank Digital nhằm giúp tiết kiệm thời gian và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách hàng với nhiều ưu đãi đặc quyền.