24/12/2014 11:37

Honda Chaly 50 - kỷ vật hiếm hoi ở Sài Gòn

Mẫu xe số nhỏ gọn của Honda sử dụng liên tục 16 năm mới được tân trang sạch sẽ, bắt mắt.

Honda Chaly giới thiệu lần đầu năm 1972, sử dụng động cơ cam đơn công suất 3,5 mã lực, đủ sức "chinh chiến" cho chiếc xe có tổng trọng lượng 72 kg với kiểu vành ba nan đặc trưng, ly hợp tự động và hộp số 3 cấp.

Chiếc Honda Chaly 50 được làm mới bắt mắt.

Chiếc Honda Chaly 50 được làm mới bắt mắt.

Xe dài 1.665 mm, rộng 645 mm và cao 985 mm. Chiều dài trục cơ sở ở mức 1.100 mm với chiều cao yên 710 mm, khoảng sáng gầm 125 mm.

Mẫu xe mini bike trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng gió dung tích 49 phân khối, bình xăng con, hệ thống khởi động bằng cần đạp. Honda Chaly 50 có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 0,87 lít/100km theo công bố của nhà sản xuất. Bình xăng dung tích 2,8 lít với kiểu khóa xăng xoay vòng đặc trưng của Honda. Xe sử dụng thắng đùm cả phía trước và sau.

Chiếc Chaly đèn tròn đời 1980 được chị Thu Hà mua 16 năm về trước và sử dụng cho việc đi làm văn phòng mỗi ngày.

Mẫu xe nhỏ gọn, thích hợp với vóc dáng, trở thành mẫu xe gắn với nhiều người Việt trong những năm 80 - 90, khi xe máy còn hiếm ở Việt Nam.

Một số phụ tùng như cặp kính chiếu hậu hay ống xả của đúng đời xe này hiện nay không còn phổ biến nên thay thế bằng phụ tùng mới. 

Honda-Chaly-2.jpg
Honda-Chaly-4_1419308039.jpg

Ngoại hình chiếc xe sau khi được tân trang với nước sơn mới sạch sẽ.

 

Honda-Chaly-5.jpg
Honda-Chaly-12.jpg

Cụm đèn nguyên bản trên Honda Chaly 50 1980.

 

Honda-Chaly-6.jpg

Yên xe cũng được bọc lại và tạo hình giống với chiếc xe ban đầu.

 

Honda-Chaly-10.jpg
Honda-Chaly-7.jpg

Cặp giảm sóc trước và sau được phục hồi với bộ giảm chấn thủy lực được thay mới.

 

Honda-Chaly-11.jpg
Honda-Chaly-8.jpg

Lốc máy cũng được sơn lại với màu sắc ban đầu.

 

Honda-Chaly-9.jpg

Niềng ba nan đặc trưng của dòng xe minibike.

 

Honda-Chaly-24.jpg

Chiếc giỏ phía trước cũng được gắn đồng nhất với ngọai hình chiếc xe.

 

Honda-Chaly-13.jpg
Honda-Chaly-21.jpg

Các phần nhựa trên xe như vè, bửng được đánh bóng sạch sẽ.

 

Honda-Chaly-14.jpg

Xe được thay mới bộ nhông - sên.

 

Honda-Chaly-15.jpg
Honda-Chaly-16.jpg

Khóa xăng và khóa yên được phục hồi nguyên bản.

 

Honda-Chaly-17.jpg
Honda-Chaly-18.jpg

Tay lái cao được đánh bóng cùng cụm đồng hồ được làm vệ sinh sạch sẽ.

 

Honda-Chaly-19.jpg

Chiếc xe được gắn thêm giá chở hàng, phụ kiện đặc trưng của những chiếc xe gắn máy trước đây.

 

Honda-Chaly-20.jpg

Cụm đèn xi-nhan bóng bẩy, sau 16 năm năm, cụm đèn xi bóng được làm vệ sinh và vẫn sáng bóng.

 

Honda-Chaly-22.jpg

Honda Chaly sử dụng thắng đùm trên cả hai bánh.

 

Honda-Chaly-23.jpg

"Đầu bò" được làm vệ sinh sạch sẽ.

Theo Đức Quang (Vnexpress)

Viết bình luận

Ông Đặng Văn Thành: “Nếu DN còn 2 sổ sách, đừng nói chuyện làm lớn”
15/8/2017 548 1k
Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch TTC cho rằng “Quản trị phải minh bạch, kiểm soát phải trách nhiệm, điều hành phải chuyên nghiệp. Nếu doanh nghiệp (DN) còn 2 sổ sách, đừng bao giờ nói chuyện làm lớn”.
Khách hàng Pháp tìm được tài sản bị đánh rơi nhờ nhân viên siêu thị
14/8/2017 548 1k
(NLĐO) - Đội bảo vệ của siêu thị Co.opmart Đà Nẵng đã giúp 3 vị khách nước ngoài tìm lại được toàn bộ tài sản đã đánh rơi
Nguyên nhân nào khiến “ta sinh ra là để thất bại trong đầu tư”?
12/8/2017 548 1k
Trong cuộc sống kẻ thù của bạn chính là bản thân bạn, và khi đầu tư cũng không phải là ngoại lệ.
Xe máy vẫn phù hợp với hạ tầng giao thông Việt Nam
27/7/2017 548 1k
Theo đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đề xuất cấm xe máy, hạn chế tại các thành phố lớn chỉ là 1 giải pháp, không phải duy nhất.
Vì sao Hà Nội cấm dịch vụ đi chung Grab, Uber?

Vì sao Hà Nội cấm dịch vụ đi chung Grab, Uber?

UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội mới đây đã chính thức ban hành Văn bản số 2727/SGTVT-QLVT về việc không áp dụng hình thức đi chung xe đối với xe hợp đồng.