Ô tô - Xe máy
30/06/2016 21:00

Các bác tài, hãy về nhà an toàn!

Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28-6, Công ty Bridgestone - doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam đã khởi động chiến dịch “Cùng Bridgestone về nhà an toàn” tại Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây TP HCM thông qua việc dán tặng 35.000 miếng phản quang chất lượng cao cho xe tải và xe buýt để xe được nhận diện rõ hơn vào ban đêm hay thời điểm sương mù, khó quan sát.

Chương trình được thực hiện trên quy mô cả nước, khởi đầu tại TP HCM; sau đó đến Đắk Lắk, Đà Nẵng và Hà Nội trong năm 2016. Ngoài ra, Bridgestone còn trang bị kiến thức và trao hơn 5.000 sổ tay lái xe an toàn đến các bác tài.


Bridgestone Việt Nam tặng miễn phí 35.000 miếng phản quang cho các xe tải, xe buýt trên cả nước, giúp bác tài về nhà an toàn.

Bridgestone Việt Nam tặng miễn phí 35.000 miếng phản quang cho các xe tải, xe buýt trên cả nước, giúp bác tài về nhà an toàn.

Theo ông Hiroyuki Saito, Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam, hằng ngày, các bác tài xe tải, xe buýt phải cống hiến hết mình để đem đến những chuyến đi an toàn cho mọi người và vận chuyển hàng hóa dọc chiều dài đất nước. Công việc của họ đầy áp lực và rủi ro, lại thường phải xa gia đình. Lắng nghe và cảm thông những nỗi niềm đó, Bridgestone gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các bác tài - đa số là những người cha, người trụ cột gia đình.


Ông Hiroyuki Saito - Tổng Giám Đốc Bridgestone Việt Nam - trao quà cảm ơn các bác tài vìnhững đóng góp thầm lặng của họ cho xã hội

Ông Hiroyuki Saito - Tổng Giám Đốc Bridgestone Việt Nam - trao quà cảm ơn các bác tài vìnhững đóng góp thầm lặng của họ cho xã hội

Giải thích lý do dán miếng phản quang trên xe, ông Hiroyuki Saito cho biết: Theo thống kê năm 2015 của Cục CSGT, 70% xe tải, xe khách thường xuyên hoạt động từ 20 giờ đến 5 giờ hôm sau. Trong thời gian này, tầm nhìn của tài xế sẽ bị hạn chế đặc biệt tại những đoạn đường thiếu ánh sáng. Hơn nữa, tuổi tác cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng quan sát của bác tài. Chẳng hạn, tài xế 50 tuổi cần mức ánh sáng gấp đôi so với tài xế ở tuổi 30. Vì thế miếng phản quang sẽ giúp họ hạn chế tai nạn.


Bridgestone là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam thực hiện việc dán bộ phản quang với quymô lớn trên cả nước từ TP HCM đến Đắk Lắk, Đà Nẵng và Hà Nội

Bridgestone là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam thực hiện việc dán bộ phản quang với quymô lớn trên cả nước từ TP HCM đến Đắk Lắk, Đà Nẵng và Hà Nội

Song song với việc dán miếng phản quang, Bridgestone cũng khởi động cuộc thi viết thư “Ba ơi, về nhà an toàn nhé!” nhằm tạo sự cảm thông và kết nối giữa các bác tài với con của họ. Đối tượng tham gia là học sinh, sinh viên có người thân đang làm công việc lái xe. Với đặc thù công việc có nhiều áp lực về thời gian và rủi ro, sự cảm thông từ gia đình là điều mà mỗi bác tài đều thực sự trân quý, để họ vững tâm sau tay lái và có trách nhiệm hơn với công việc của mình.

Anh Trần Xuân Lợi, một tài xế xe tải, chia sẻ: “Đã hơn 2 tháng nay, tôi chưa có thời gian để ăn bữa cơm trọn vẹn với gia đình. Nhiều khi vất vả vì con nhưng tôi cũng không biết con nghĩ gì về mình và công việc của mình”.

Qua cuộc thi viết thư này, Bridgestone hy vọng kết nối được tình cảm giữa các thành viên trong gia đình với bác tài, mang đến sự cảm thông và động viên cho họ trong công việc và cuộc sống.

Ban giám khảo sẽ chọn ra những bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải với cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 5 triệu đồng và 10 giải ba mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Cuộc thi diễn ra đến hết ngày 30-10-2016. Bài dự thi gửi về bridgestone.venhaantoan@gmail.com hoặc Công ty Bridgestone, lầu 9 tòa nhà Bảo Việt (233 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM).

Xuân Hòa
Công ty EPS bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy

Công ty EPS bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy

Doanh nghiệp 11:20

Công ty EPS vừa ký kết gia hạn hợp đồng Dịch vụ quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

Doanh nghiệp 11:20

Cùng với xu thế cá nhân hóa dịch vụ khách hàng, điện lực thành phố đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm.

Hậu Giang, Bạc Liêu rộn ràng ngày Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cây cầu mới

Hậu Giang, Bạc Liêu rộn ràng ngày Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cây cầu mới

Hoạt động cộng đồng 10:56

Sau hơn 3 tháng xây dựng, 2 chiếc cầu mới mang tên Khang Đức và Khang Phú chính thức được Quỹ Nam Phương và chương trình Kiến Tạo Nhịp Cầu khánh thành.

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Văn hóa – Giải trí 10:00

Dù lĩnh vực theo đuổi khác nhau, nhưng creator (nhà sáng tạo) ứng viên của TikTok Awards Việt Nam 2024 đã truyền tải được nguồn năng lượng tích cực

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Văn hóa – Giải trí 22:38

Imagine Dragons tạo cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram chính chủ, xác nhận Việt Nam là điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM