Nhịp sống
17/08/2023 16:10

Vinhomes vào Top 20 thương hiệu bất động sản giá trị nhất thế giới

In bài viết

Lần đầu tiên, một thương hiệu chủ đầu tư BĐS Việt Nam được vinh dự nằm trong Top 20 thương hiệu bất động sản giá trị nhất thế giới tại lễ vinh danh do Brand Finance tổ chức ngày 15-8-2023.

Sự công nhận này khẳng định uy tín và vị thế của Vinhomes trên thị trường bất động sản quốc tế, đồng thời minh chứng cho hiệu quả hoạt động xuất sắc, bền vững của công ty.

Thương hiệu kinh doanh và quản lý bất động sản Vinhomes được Brand Finance định giá 1,74 tỉ USD, lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng 20 thương hiệu bất động sản giá trị nhất thế giới và là thương hiệu bất động sản duy nhất nằm trong Top 5 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên một doanh nghiệp bất động sản Việt Nam lọt Top 20 thế giới cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc cả về quy mô lẫn danh tiếng của Vinhomes.

Vinhomes vào Top 20 thương hiệu bất động sản giá trị nhất thế giới - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thu Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinhomes - nhận bằng chứng nhận Top 20 thương hiệu bất động sản giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo của Brand Finance, các tiêu chí đánh giá thương hiệu gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng; chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán; và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.

Bà Nguyễn Thu Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinhomes - cho biết: "Trong 15 năm hoạt động, Vinhomes luôn nỗ lực để không chỉ là đơn vị phát triển BĐS uy tín mà còn là người tiên phong dẫn dắt, xây dựng phong cách sống đẳng cấp, tạo dựng cộng đồng văn minh và hiện đại. Chúng tôi luôn hướng tới kiến tạo các dự án đô thị với những tiện ích, công trình tầm cỡ khu vực và quốc tế và mang lại giá trị tốt đẹp hơn cho cư dân và khách hàng".

Là thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam, Vinhomes hiện đã bàn giao và vận hành hơn 128 ngàn căn hộ và biệt thự, vận hành 29 khu đô thị trên toàn quốc với hơn 440 ngàn cư dân. Tiêu biểu là những đại đô thị quy mô hàng trăm héc ta như: Vinhomes Riverside, Vinhomes Ocean Park 1, Vinhomes Ocean Park 2, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park… Các đại đô thị Vinhomes khi đi vào vận hành đã thu hút hàng vạn cư dân, góp phần hình thành nên những vùng trung tâm mới sầm uất, hiện đại tại Hà Nội, TP HCM và các tỉnh, thành lớn.

Tiên phong dẫn dắt thị trường, Vinhomes cũng không ngừng kiến tạo không gian sống độc đáo, mang lại trải nghiệm vượt trội và khác biệt. Điển hình là "thành phố kỳ tích" Ocean City tại khu vực phía Đông Hà Nội với tổng quy mô 1.200 ha (được đồng bộ từ 3 đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3) quy tụ những công trình kỷ lục như "Khu đô thị có biển hồ nước mặn và hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng lớn nhất thế giới" (Vinhomes Ocean Park 1), "Tổ hợp hồ nước mặn tạo sóng nhân tạo trong khuôn viên khu đô thị lớn nhất thế giới" (Royal Wave Park thuộc Vinhomes Ocean Park 2), và nhiều điểm nhấn như: tổ hợp công viên biển tạo sóng nhân tạo VinWonders Hà Nội Wave Park, VinWonders Hà Nội Water Park...

Quy hoạch đầy đủ cảnh quan xanh, tiện ích phục vụ sinh hoạt và hệ thống hạ tầng xã hội như bệnh viện, trường học, công viên, sân chơi, bể bơi… cùng nhiều công trình kiến trúc điểm nhấn mang tính biểu tượng, khu đô thị, các khu đô thị Vinhomes đã từng bước nâng tầm đời sống của người dân Việt Nam hiện đại, và từ đó đóng vai trò chủ lực trong quá trình tạo dựng thị trường bất động sản phát triển bền vững, lành mạnh.

Tại thời điểm 30 tháng 6 năm 2023, quy mô tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của Vinhomes lần lượt đạt 396 ngàn tỉ đồng và 170 ngàn tỉ đồng, tăng lần lượt 10% và 15% so với tại thời điểm 31 tháng 12 năm 2022. Vinhomes luôn duy trì vị trí top bảng xếp hạng những công ty phát triển BĐS "có sức khỏe tốt", giá trị sinh lời bền vững trên sàn chứng khoán

Với vị trí Top 20 thương hiệu bất động sản giá trị nhất thế giới, Vinhomes thêm một lần nữa khẳng định uy tín, tầm vóc của một thương hiệu Việt có thể vượt ra khỏi biên giới Việt Nam để ghi tên mình trên hành trình chinh phục thế giới.

Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh. Hằng năm, Brand Finance tiến hành định giá một cách độc lập khoảng 57.000 thương hiệu khác nhau trên toàn thế giới. Các báo cáo quan trọng của Brand Fianace được giới chuyên môn đánh giá cao bao gồm Top 500 Thương hiệu hàng đầu thế giới, Top 500 Ngân hàng hàng đầu thế giới, Bảng xếp hạng Thương hiệu các Quốc gia trên thế giới… Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu thế giới như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal…


An Mai
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền