Ra mắt từ ngày 15-6-2020, là sản phẩm hợp tác giữa DatVietVAC Group Holdings (DatVietVAC) cùng Công ty Tư vấn toàn cầu BCG Digital Ventures, VieON từng bước trở thành siêu ứng dụng giải trí trực tuyến dành cho người Việt, được xây dựng theo chuẩn quốc tế về nội dung lẫn công nghệ.
Hành trình 3 năm rực rỡ
Ghi nhận đến 43 triệu thiết bị sử dụng, VieON nâng cao sức mạnh chiếm lĩnh thị trường bằng những đột phá lớn: Top 1 ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất trên App Store (iOS); Top 1 thương hiệu giải trí có thị phần thảo luận nhiều nhất 2021 (theo YouNet Media). Hiện tại, VieON đã có mặt trên Apple TV.
Sở hữu lợi thế là thành viên DatVietVAC, kho nội dung bản quyền của VieON mang đến người dùng nhiều lựa chọn như phim điện ảnh bom tấn Hollywood, phim truyền hình Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc..., các chương trình truyền hình, chương trình trực tiếp, giải đấu thể thao (Ngoại Hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1...), gần 200 kênh truyền hình đặc sắc trong và ngoài nước.
Những chương trình có sức ảnh hưởng lớn của DatVietVAC như Rap Việt, Hành trình rực rỡ, 2 Ngày 1 Đêm, Người ấy là ai?, Cây táo nở hoa, Giấc mơ của mẹ…, luôn được chiếu sớm nhất trên VieON và thu hút đông đảo khán giả yêu thích. Sau 3 năm ra mắt, VieON trở thành "người bạn" không thể thiếu trong triệu triệu gia đình Việt, phục vụ nhu cầu cho mọi độ tuổi, sở thích khác nhau.
Tập 1 Rap Việt vượt mốc 200.000 người xem cùng lúc trên VieON
Song song cùng việc phát triển chất lượng nội dung, VieON không ngừng đổi mới, luôn áp dụng công nghệ hiện đại, để mang đến những trải nghiệm giải trí tốt nhất cho người dùng.
Các công nghệ về thuật toán nén cũng như giao thức đóng gói tiên tiến nhất giúp VieON truyền tải đến hàng triệu người dùng những nội dung hình ảnh và âm thanh chất lượng nhất, tương thích trên mọi loại thiết bị từ PC, Smartphone đến Smart TV. Điều mà không phải OTT nội địa nào cũng có thể đáp ứng được.
Ứng dụng có khả năng đề xuất nội dung giải trí theo nhu cầu, sở thích của cá nhân thông qua hệ thống giới thiệu nội dung thông minh (content recommendation) với sự hỗ trợ từ Big data và AI, từ đó, giúp đội ngũ sản xuất tạo nên những nội dung phù hợp.
VieON tham vọng từng bước thực hiện hóa chiến lược Go Global để lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam. Trước mắt, nền tảng này đặt mục tiêu tiếp cận 30 quốc gia trong năm đầu tiên (theo phân bổ dân số Việt Nam trên thế giới); có 15.000 giờ nội dung với 80% là nội dung thuần Việt.
Những nội dung của VieON góp phần xây dựng niềm tự hào dân tộc
Bước chuyển mình của DatVietVAC
Bên cạnh VieON được định vị là "đầu tàu" dẫn dắt mảng kinh doanh số, hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC còn có những bước chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng sự dịch chuyển thị hiếu của người dùng.
VieNETWORK được xem là một trong những cái tên nổi bật được DatVietVAC chú trọng xây dựng, góp phần khai thác mạnh mẽ các tài nguyên từ hệ sinh thái trên các nền tảng số. Hoạt động như một mạng lưới rộng lớn đa nền tảng từ YouTube, Facebook, Instagram, TikTok, VieNETWORK hiện là hệ sinh thái giải trí đa nền tảng số 1 Việt Nam với hơn 164 triệu subscribers & followers.
Tiếp đến, đáng chú ý là VieZ mảnh ghép thú vị trong tham vọng của DatVietVAC trên hành trình dịch chuyển trọng tâm kinh doanh. Phát triển theo hướng "siêu vũ trụ giải trí đa tầng", VieZ là hệ sinh thái bao gồm: VieZ.vn - trang thông tin điện tử tổng hợp, VieZ Remix - Vũ trụ Nhạc phiêu, VieZ Future - Vũ trụ Công nghệ và VieZ Wellness - Vũ trụ Cân bằng (sắp ra mắt). Dự kiến ứng dụng VieZ ra mắt vào tháng 9-2023 sẽ kết nối các cộng đồng này.
Tiếp nối với thành công của live music concert đầu tiên VieZ.Remix Vũ trụ Nhạc phiêu, là chuỗi hidden party Redbox Sài Gòn Soul - Phố Đêm với khách mời sẽ là những nhân vật thuộc top 100 gương mặt nổi bật ở nhiều lĩnh vực.