Nhựa là vật liệu quan trọng nhưng tồn tại quá nhiều trong môi trường. Dự đoán từ nay đến năm 2040, lượng nhựa nguyên sinh được tạo ra nhiều gấp đôi và rác thải nhựa thải ra đại dương nhiều gấp bốn lần hiện nay.
Hoạt động đổ đầy sản phẩm vào chai rỗng từ Unilever giúp giảm nhựa nguyên sinh và tăng sử dụng nhựa tái sinh
Nhằm đồng hành ứng phó với ô nhiễm nhựa, Unilever cam kết giảm 50% việc sử dụng nhựa nguyên sinh đến năm 2025, thiết kế tất cả loại bao bì sản phẩm bảo đảm có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy hoàn toàn.
Công ty cũng đã ký cam kết toàn cầu về nền kinh tế nhựa mới nhằm xóa bỏ chất thải và ô nhiễm nhựa tại nguồn cùng nhiều hiệp định về nhựa khác với mục đích kêu gọi các Chính phủ, doanh nghiệp… cùng chung tay để đẩy nhanh tiến độ tái sử dụng và thay đổi mục đích sử dụng nhựa.
Ngoài ra, cùng với hơn 70 doanh nghiệp khác, Unilever đang kêu gọi một hiệp ước Liên Hiệp Quốc để giải quyết ô nhiễm nhựa trên quy mô toàn cầu. "Tại Hội đồng Môi trường Liên Hiệp Quốc sắp tới, quy trình thực hiện các mục tiêu ràng buộc pháp lý phải được thống nhất trước khi quá muộn" – ông Alan Jope, Giám đốc điều hành Unilever cho biết.