Nhịp sống
21/12/2021 16:32

Phản hồi của cộng đồng người điếc/nghe kém về Dịch vụ Ngôn Ngữ Ký Hiệu của Samsung

In bài viết

Người điếc/nghe kém nay đã có thể tự chủ động bày tỏ mong muốn cá nhân khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của Samsung nhờ hệ thống phiên dịch viên Ngôn ngữ ký Hiệu.

Tháng 11-2021, Samsung Vina trở thành đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ hỗ trợ khách hàng người điếc/nghe kém đầu tiên tại Việt Nam, kết nối người dung với tổng đài viên sử dụng ngôn ngữ ký hiệu hoàn toàn miễn phí. Khách hàng là người khiếm thính giờ đây có thể chủ động giao tiếp và liên hệ để được trợ giúp giải quyết mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm của Samsung.

Người điếc/nghe kém gặp khó ngay cả khi có ngôn ngữ ký hiệu

Bất kể khiếm khuyết nào về sức khỏe và chức năng sinh lý bình thường cũng là rào cản trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày của con người. Trong đó, người điếc/nghe kém gặp nhiều khó khăn hơn cả khi không thể sử dụng ngôn ngữ thông thường để bày tỏ nhu cầu cá nhân cũng như tiếp nhận thông tin một cách toàn diện từ môi trường xung quanh.

Từ những năm 2000, Việt Nam bắt đầu nỗ lực triển khai, hoàn thiện và hệ thống hóa ngôn ngữ ký hiệu. Đây là cầu nối để cải thiện phương thức tiếp cận cuộc sống mới dù vẫn phải đối mặt nhiều thách thức trong việc học ngôn ngữ này cũng như gặp nhiều khó khăn do sự thiếu hụt về phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu. Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục Thống kê Dân số và Nhà ở, Việt Nam có khoảng 2,5 triệu người khiếm thính, trong khi đó, số lượng phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu chuyên nghiệp trên toàn quốc rất ít và tập trung hầu hết ở các tỉnh, thành lớn.

Hiểu rõ khó khăn trên của người khiếm thính cùng mục tiêu kiến tạo giá trị tốt đẹp cho xã hội Việt, Samsung đã đầu tư phát triển dịch vụ phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu, kết hợp cùng công nghệ để giúp người điếc/nghe kém thu hẹp khoảng cách và hòa nhập tốt hơn trong cuộc sống.

Người khiếm thính gọi, Samsung hồi đáp

Tháng 11-2021, Samsung Vina thử nghiệm dịch vụ hỗ trợ khách hàng khiếm thính và trở thành doanh nghiệp công nghệ đầu tiên triển khai loại hình này tại Việt Nam. Giờ đây, khi có nhu cầu liên hệ với Samsung, người khiếm thính hoàn toàn có thể tự tin trao đổi mong muốn của bản thân bởi hãng đã có các tổng đài viên đặc biệt - những người thành thạo Ngôn ngữ ký hiệu.

Phản hồi của cộng đồng người điếc/nghe kém về Dịch vụ Ngôn Ngữ Ký Hiệu của Samsung - Ảnh 1.

Cụ thể, người dùng có nhu cầu chỉ cần truy cập trang Hỗ trợ và nhấn vào nút "Ngôn ngữ ký hiệu" tại mục Thông tin Liên hệ và làm theo chỉ dẫn. Tại đây, các nhân viên tư vấn sẽ trao đổi trực tiếp và tư vấn về dịch vụ, sản phẩm bằng ngôn ngữ ký hiệu hoàn toàn miễn phí, người dùng chỉ cần một thiết bị thông minh có gắn camera và kết nối internet.

Những khách hàng đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu của Samsung đều bày tỏ phản hồi tích cực. Trước đây, để có thể tìm hiểu, mua sắm và trải nghiệm một sản phẩm, người khiếm thính phải nhờ tới sự hỗ trợ của xung quanh, mất nhiều thời gian, công sức. Hơn thế nữa, họ luôn mặc cảm, ngại trao đổi, ngại bày tỏ và đôi lúc phải chấp nhận những gì hoàn cảnh không cho phép.

Với hệ thống mới của Samsung, người điếc/nghe kém có thể độc lập trao đổi thông tin, bày tỏ mong muốn của cá nhân về sản phẩm mọi lúc, mọi nơi. Ngược lại, dịch vụ cũng hỗ trợ để nhóm khách hàng đặc biệt tự mình nắm rõ quyền lợi, chính sách, luật liên quan đến khách hàng, để đảm bảo yêu cầu, quyền lợi của họ trong quá trình tham gia hỗ trợ kỹ thuật.

Những cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng khiếm thính của Samsung vốn là những cuộc gọi không lời. Song, chúng ta lại có thể "nghe" thấy sự nhiệt thành của những phiên dịch viên và niềm hạnh phúc của người sử dụng. Hoạt động của Samsung như một lời hồi đáp cho những mong mỏi bấy lâu nay của cộng đồng người điếc/nghe kém có thể hòa nhập cuộc sống.

Hệ thống mới là bước cải tiến giàu ý nghĩa nhân văn trong công tác chăm sóc khách hàng của Samsung. Hãng đã góp phần tạo ra cầu nối để đưa công nghệ tới mọi người trong xã hội, để không ai cảm thấy bị bỏ lại. Những phản hồi tích cực đầu tiên mà dịch vụ nhận được chắc chắn sẽ là nguồn động lực để Samsung mở rộng quy mô hoạt động, kết nối và lắng nghe người khiếm thính.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng bằng ngôn ngữ ký hiệu hoàn toàn miễn phí, thời gian hoạt động của dịch vụ: Thứ Hai đến thứ Bảy (trừ các ngày Lễ): Từ 8:30 – 12:00 và chiều từ 13:00 – 17:30.

Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập: www.samsung.com/vn/support/sign-language

Phụng Đài
Trạm Mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc

Trạm Mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc

Sản phẩm 18:42

Ngày 13-5, Acecook Việt Nam khai trương Trạm Mì Acecook tại Ministop - 59 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TP HCM, hoạt động từ 6 giờ đến 22 giờ mỗi ngày.

Giới trẻ ưa chuộng “tốc độ” giải trí xổ số Keno

Giới trẻ ưa chuộng “tốc độ” giải trí xổ số Keno

Sản phẩm 08:00

Xổ số quay nhanh Keno đang trở thành một loại hình giải trí nhanh gọn, linh hoạt trong 8 phút được giới trẻ ưa chuộng và mang đến trải nghiệm thú vị

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Bất động sản 17:30

Sở hữu dinh thự bán đảo san hô - Nghỉ dưỡng 5 châu, sinh lời bền vững từ Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu dùng 10:18

Thành phần sản phẩm công khai minh bạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu là những thông tin người dùng cần quan tâm khi mua Fucoidan