Nhịp sống 21/12/2021 16:32

Phản hồi của cộng đồng người điếc/nghe kém về Dịch vụ Ngôn Ngữ Ký Hiệu của Samsung

Người điếc/nghe kém nay đã có thể tự chủ động bày tỏ mong muốn cá nhân khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của Samsung nhờ hệ thống phiên dịch viên Ngôn ngữ ký Hiệu.

Tháng 11-2021, Samsung Vina trở thành đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ hỗ trợ khách hàng người điếc/nghe kém đầu tiên tại Việt Nam, kết nối người dung với tổng đài viên sử dụng ngôn ngữ ký hiệu hoàn toàn miễn phí. Khách hàng là người khiếm thính giờ đây có thể chủ động giao tiếp và liên hệ để được trợ giúp giải quyết mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm của Samsung.

Người điếc/nghe kém gặp khó ngay cả khi có ngôn ngữ ký hiệu

Bất kể khiếm khuyết nào về sức khỏe và chức năng sinh lý bình thường cũng là rào cản trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày của con người. Trong đó, người điếc/nghe kém gặp nhiều khó khăn hơn cả khi không thể sử dụng ngôn ngữ thông thường để bày tỏ nhu cầu cá nhân cũng như tiếp nhận thông tin một cách toàn diện từ môi trường xung quanh.

Từ những năm 2000, Việt Nam bắt đầu nỗ lực triển khai, hoàn thiện và hệ thống hóa ngôn ngữ ký hiệu. Đây là cầu nối để cải thiện phương thức tiếp cận cuộc sống mới dù vẫn phải đối mặt nhiều thách thức trong việc học ngôn ngữ này cũng như gặp nhiều khó khăn do sự thiếu hụt về phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu. Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục Thống kê Dân số và Nhà ở, Việt Nam có khoảng 2,5 triệu người khiếm thính, trong khi đó, số lượng phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu chuyên nghiệp trên toàn quốc rất ít và tập trung hầu hết ở các tỉnh, thành lớn.

Hiểu rõ khó khăn trên của người khiếm thính cùng mục tiêu kiến tạo giá trị tốt đẹp cho xã hội Việt, Samsung đã đầu tư phát triển dịch vụ phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu, kết hợp cùng công nghệ để giúp người điếc/nghe kém thu hẹp khoảng cách và hòa nhập tốt hơn trong cuộc sống.

Người khiếm thính gọi, Samsung hồi đáp

Tháng 11-2021, Samsung Vina thử nghiệm dịch vụ hỗ trợ khách hàng khiếm thính và trở thành doanh nghiệp công nghệ đầu tiên triển khai loại hình này tại Việt Nam. Giờ đây, khi có nhu cầu liên hệ với Samsung, người khiếm thính hoàn toàn có thể tự tin trao đổi mong muốn của bản thân bởi hãng đã có các tổng đài viên đặc biệt - những người thành thạo Ngôn ngữ ký hiệu.

Phản hồi của cộng đồng người điếc/nghe kém về Dịch vụ Ngôn Ngữ Ký Hiệu của Samsung - Ảnh 1.

Cụ thể, người dùng có nhu cầu chỉ cần truy cập trang Hỗ trợ và nhấn vào nút "Ngôn ngữ ký hiệu" tại mục Thông tin Liên hệ và làm theo chỉ dẫn. Tại đây, các nhân viên tư vấn sẽ trao đổi trực tiếp và tư vấn về dịch vụ, sản phẩm bằng ngôn ngữ ký hiệu hoàn toàn miễn phí, người dùng chỉ cần một thiết bị thông minh có gắn camera và kết nối internet.

Những khách hàng đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu của Samsung đều bày tỏ phản hồi tích cực. Trước đây, để có thể tìm hiểu, mua sắm và trải nghiệm một sản phẩm, người khiếm thính phải nhờ tới sự hỗ trợ của xung quanh, mất nhiều thời gian, công sức. Hơn thế nữa, họ luôn mặc cảm, ngại trao đổi, ngại bày tỏ và đôi lúc phải chấp nhận những gì hoàn cảnh không cho phép.

Với hệ thống mới của Samsung, người điếc/nghe kém có thể độc lập trao đổi thông tin, bày tỏ mong muốn của cá nhân về sản phẩm mọi lúc, mọi nơi. Ngược lại, dịch vụ cũng hỗ trợ để nhóm khách hàng đặc biệt tự mình nắm rõ quyền lợi, chính sách, luật liên quan đến khách hàng, để đảm bảo yêu cầu, quyền lợi của họ trong quá trình tham gia hỗ trợ kỹ thuật.

Những cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng khiếm thính của Samsung vốn là những cuộc gọi không lời. Song, chúng ta lại có thể "nghe" thấy sự nhiệt thành của những phiên dịch viên và niềm hạnh phúc của người sử dụng. Hoạt động của Samsung như một lời hồi đáp cho những mong mỏi bấy lâu nay của cộng đồng người điếc/nghe kém có thể hòa nhập cuộc sống.

Hệ thống mới là bước cải tiến giàu ý nghĩa nhân văn trong công tác chăm sóc khách hàng của Samsung. Hãng đã góp phần tạo ra cầu nối để đưa công nghệ tới mọi người trong xã hội, để không ai cảm thấy bị bỏ lại. Những phản hồi tích cực đầu tiên mà dịch vụ nhận được chắc chắn sẽ là nguồn động lực để Samsung mở rộng quy mô hoạt động, kết nối và lắng nghe người khiếm thính.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng bằng ngôn ngữ ký hiệu hoàn toàn miễn phí, thời gian hoạt động của dịch vụ: Thứ Hai đến thứ Bảy (trừ các ngày Lễ): Từ 8:30 – 12:00 và chiều từ 13:00 – 17:30.

Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập: www.samsung.com/vn/support/sign-language

Phụng Đài

Viết bình luận

Vinmec chính thức gia nhập hệ thống liên kết toàn cầu của Cleveland Clinic (Mỹ)
1/2/2023 548 1k
Bệnh viện Vinmec Times City thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa chính thức trở thành thành viên của Cleveland Clinic Connected - Hệ thống liên kết các bệnh viện toàn cầu của Cleveland Clinic (Mỹ).
Tăng mức thưởng cho Giải Cờ tướng vô địch quốc gia lên gần 1 tỉ đồng
1/2/2023 548 1k
Năm 2023, ngoài chi phí tài trợ tổ chức giải là 223 triệu hàng năm, Tập đoàn Phương Trang quyết định tăng mức thưởng cho Giải Cờ tướng vô địch quốc gia nội dung Cờ tiêu chuẩn, cụ thể Hạng 1 (nam/nữ) mỗi giải 300 triệu; Hạng 2 (nam/nữ) mỗi giải 100 triệu; Hạng 3 (nam/nữ) mỗi giải 40 triệu; Hạng 4 (nam/nữ) mỗi giải 20 triệu.
VinBrain và Microsoft Mỹ hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo trong y tế
31/1/2023 548 1k
Công ty VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức ký kết hợp tác với Microsoft - Tập đoàn Công nghệ hàng đầu thế giới nhằm tận dụng nguồn lực mạnh mẽ của cả hai để đẩy mạnh phát triển tiềm năng và nhân rộng toàn cầu nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào chăm sóc y tế, DrAid™.
Generali: Giá đơn vị quỹ liên kết đơn vị
27/1/2023 548 1k
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam công bố giá đơn vị quỹ liên kết đơn vị định giá ngày 19-1-2023
Đường hoa xuân 3 miền tại TP HCM khiến du khách check-in rầm rộ

Đường hoa xuân 3 miền tại TP HCM khiến du khách check-in rầm rộ

Người dân TP HCM đang háo hức trước loạt bối cảnh độc đáo của đường hoa xuân 2023 tại Trung tâm thương mại Gigamall được phỏng dựng theo chủ đề Xuân 3 miền.