Nhịp sống
24/01/2022 20:06

Như Lan kính mời “ông Ba Mươi” xuống phố du Xuân

In bài viết

Mặc dù dự đoán sức mua sẽ giảm do ảnh hưởng dịch bệnh, nhưng cơ sở Như Lan vẫn chuẩn bị lượng lớn hàng hoá phục vụ Tết với giá bình ổn.

Hàng dồi dào, giá bình ổn

Chưa kết thúc mùa Trung thu, Như Lan đã chuẩn bị phục vụ năm mới cổ truyền dân tộc thông qua kế hoạch dự trữ nguồn hàng bán Tết. Bà Nguyễn Thị Dậu – chủ cơ sở Như Lan- khẳng định bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa dồi dào, đa dạng Tết Nhâm Dần 2022 cho người dân như mọi năm, đồng thời cam kết bán giá bình ổn dù giá đầu vào của bao bì, thực phẩm, giá nhân công… tăng nhiều lần so với năm trước. Cũng như tại thời gian dịch bệnh, thành phố bị giãn cách, Như Lan chỉ bán mang tính phục vụ, chứ không hề có lời. Đến với Như Lan, khách hàng chắc chắn sẽ không lo sốt giá, thiếu hàng.

Như Lan kính mời “ông Ba Mươi” xuống phố du Xuân - Ảnh 1.

Các mặt hàng thực phẩm Tết tại Như Lan phong phú chẳng khác một siêu thị lớn gồm các loại bánh chưng, bánh tét, bánh bía; hàng chục loại mứt, kẹo như mứt cóc, mứt xoài sấy, mứt xoài non, mãng cầu sấy muối ớt, ô mai me, chanh gừng, tắc gừng, rau câu…., tôm khô, củ kiệu, dưa món, dưa leo ngâm giấm, lỗ tai heo ngâm giấm…. , giò chả, thịt xông khói, lạp xưởng, nem chua; các loại khô mực, khô bò... Đến với cửa hàng Như Lan, khách hàng tha hồ lựa chọn đa dạng về chủng loại, kích cỡ, mức giá đối với các mặt hàng thực phẩm truyền thống, đặc sản vùng miền, phù hợp với từng nhu cầu, rất tiện lợi cho khách hàng khi chuẩn bị bữa ăn cho gia đình trong dịp Tết.

Bà Dậu chia sẻ: Người tiêu dùng tại TP HCM vừa trải qua đại dịch COVID-19 khủng khiếp nên sức khỏe tinh thần lẫn tài chính của mỗi gia đình chưa thể trở về bình thường như trước. Ngoài ra nhu cầu, thói quen mua sắm của người dân đã thay đổi, chuyển sang chi tiêu tiết kiệm, thực tế hơn; do đó năm nay các giỏ quà Tết của Như Lan cũng thiết thực, vừa túi tiền hơn, dù được gói ghém sang trọng, bắt mắt.

Như Lan kính mời “ông Ba Mươi” xuống phố du Xuân - Ảnh 2.

Nhằm hạn chế tập trung đông người tại cùng một thời điểm và đồng hành cùng người dân sắm sửa Tết trong bối cảnh dịch bệnh, cửa hàng Như Lan huy động toàn bộ nhân viên phục vụ khách hàng gần như 24/24. Bên cạnh đó, Như Lan cũng khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế lây lan dịch bệnh cũng như đảm bảo các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt tại địa điểm kinh doanh.

Bánh chưng Như Lan tiến ra Bắc

Năm nay, Hà Nội đang nằm trong tâm dịch nên rất nhiều khách hàng đến Như Lan đặt mua bánh chưng để gởi về Bắc. Chị Nguyễn Đỗ Thị Việt Hương, nhà ở Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức chia sẻ: Tôi mua hàng ở Như Lan từ rất lâu và chọn nơi đây là "điểm đến" mua sắm mỗi dịp Xuân về. So với những năm trước, tôi thấy năm nay mặt hàng ở Như Lan nhiều hơn, phong phú hơn, giá cả cũng bình ổn, không tăng chút nào lại có vẻ rẻ hơn nhiều nơi khác. Trọng lượng bánh chưng, bánh tét nặng hơn, chất lượng ngon hơn mà giá thành tương đương thì tính ra là rẻ hơn rồi. Đặc biệt, tôi rất yên tâm khi đến Như Lan mua sắm vì hàng hóa chất lượng mà giá cả hợp lý, nhiều mặt hàng còn rẻ hơn bên ngoài. Đặc biệt bánh chưng, bánh tét ở đây ngon hơn hẳn mọi nơi. Vì thế năm nay tôi đặt mua số lượng lớn để gởi về Bắc cho họ hàng.

Như Lan kính mời “ông Ba Mươi” xuống phố du Xuân - Ảnh 3.

Chứng kiến tận mắt dây chuyền chế biến bánh chưng, bánh tét ở Như Lan, khách hàng sẽ hiểu tại sao chất lượng bánh lại ngon tuyệt hảo đến thế! Quy trình toàn bằng tay, từ khâu rửa lá phải cực kỳ vệ sinh mới đảm bảo bánh không bị hư; sau đó phải đợi khô rồi xếp lá, xếp nhân bánh vào từng chiếc một. Sau quá trình nấu chín cả nửa ngày dưới nhiệt độ chuẩn xác, ổn định; từng chiếc bánh sẽ được vớt ra để nén chặt và hong khô thêm nửa ngày. Hơn nữa bánh bán ra thị trường luôn là bánh nóng hổi, mới ra lò. Những chiếc bánh này còn chuyên chở tấm lòng nhân ái của bà chủ Như Lan- người phụ nữ tóc bạc trắng như cước, đã gần 80 mùa xuân vẫn luôn làm kiếp tằm rút ruột nhả tơ, dâng cho đời miếng ngon, vật lạ.

Như Lan kính mời “ông Ba Mươi” xuống phố du Xuân - Ảnh 4.

Chuẩn bị đón Xuân sang, bà Dậu trang trí cửa hàng rất vui mắt và đầy trân trọng với linh vật của năm qua bức họa ông Ba Mươi mang gương mặt hiền hậu, dễ thương hùng dũng xuống phố chen lẫn giữa rừng mai vàng chào đón Tết. Bà Dậu tâm sự: Ông Ba Mươi là đại diện cho sức mạnh, sự uy vũ. Ai ai cũng sợ vì nghĩ ông Ba Mươi hung dữ, nhưng Dậu tôi lại rất kính trọng và tin ông Ba Mươi "hùm dữ không ăn thịt con"; ông sẽ bảo vệ chúng ta thoát dịch bệnh cũng như cứu giúp người thiện tâm.


Xuân Hòa
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền