Nhịp sống
01/04/2023 08:27

Khách sạn Grand Sài Gòn đẩy mạnh phát triển ẩm thực

In bài viết

Chuẩn bị cho Lễ hội Văn hóa Ẩm thực "Món ngon Saigontourist Group 2023" do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức từ ngày 20 đến 23-4-2023 tại Khu Du lịch Văn Thánh, khách sạn Grand Sài Gòn đã "trình làng" bộ thực đơn đặc sắc mang tên "Ẩm thực Tây Nam bộ" với những món ăn dân dã, đậm chất sông nước, miệt vườn.

Đậm đà hương vị miền Tây

Ngày 31-3, trong khuôn khổ Chương trình họp mặt CLB Ẩm thực của Saigontourist Group tổ chức tại khách sạn Grand, một thực đơn đậm chất sông nước miền Tây đã được giới thiệu gồm: Gỏi rong biển Hà Tiên, Cá hô hấp lá sen, Cua lột xào rau quế, Vịt nướng lá chuối, Thịt heo cuộn tôm, Bánh canh cá lóc, Chè mộc nhĩ và 10 món bánh dân gian như: Bánh bò thốt nốt, Bánh quy dừa - bánh quy đậu, Chuối nếp nướng, Bánh da lợn, Bánh xôi vị… Thông qua những món ăn tinh tuyển này, khách sạn Grand Saigon muốn truyền tải thông điệp về ẩm thực miền Tây Nam Bộ hiền hòa, mộc mạc, cùng con người nồng hậu, hào sảng; qua đó nâng cao giá trị của những món ăn dân dã, đậm đà bản sắc văn hóa miệt vườn.

Khách sạn Grand Sài Gòn đẩy mạnh phát triển ẩm thực - Ảnh 1.

Trao đổi với giới truyền thông, ông Vương Anh Đức, Giám đốc Khách sạn 5 sao Grand cho biết: Trong lễ hội "Món ngon Saigontourist Group" năm ngoái, chúng tôi đã đưa các món ăn miền Trung vào phục vụ du khách nên năm nay, theo phân công của Tổng công ty, khách sạn Grand chuyển sang các món miền Tây Nam bộ. Lấy cảm xúc từ các món ăn dân dã, bình dị, với chủ đề "Ẩm thực Tây Nam bộ", chúng tôi muốn đưa du khách về thăm vùng quê sông nước miền Tây, thưởng thức hương vị đậm đà khó quên của vùng đất hiền hòa, mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế, độc đáo! Thực đơn lần này gồm các món phổ biến, dễ làm, nguyên vật liệu dễ tìm; có thể thực hiện đúng phong cách truyền thống cũng như hiện đại. Chương trình ẩm thực này đang được mở bán tại khách sạn và giảm giá 10% trước ngày 17-4-2023".

Khách sạn Grand Sài Gòn đẩy mạnh phát triển ẩm thực - Ảnh 2.

Được biết, Grand Saigon là khách sạn đầu tiên tổ chức thành công chương trình "Giới thiệu các món ăn đặc sản địa phương trong lòng khách sạn 5 sao" từ năm 2018 và duy trì liên tục đến năm 2022. Chương trình tổ chức được 8 lần, giới thiệu hơn 100 món ở cả ba miền đất nước và đưa những món ăn đặc sản địa phương này vào thực đơn ăn sáng tại khách sạn nhiều năm qua. Trong năm nay, khách sạn sẽ tổ chức nhiều chương trình ẩm thực theo từng quý, có chủ đề, tham khảo ý kiến khách, tinh gọn lại một số món để giới thiệu đến khách những món ăn đặc sắc các vùng miền, tiếp tục làm phong phú đa dạng thực đơn ẩm thực tại Grand, giúp ẩm thực vùng miền được biết đến rộng rãi không chỉ với thực khách trong nước mà còn nhân rộng ra du khách quốc tế!

Cooking Class - đưa khách đến gần ẩm thực Việt

Trong quý 1-2023, nhân dịp món "Chuối nếp nướng" trở thành một trong 9 cái tên được "Hành trình Ẩm thực" của đài CNN bình chọn trong danh sách "Những món tráng miệng ngon nhất thế giới", khách sạn Grand Saigon đã tạo cho mình cơ hội thực hiện tiếp nối chương trình "Giới thiệu món ăn đặc sản địa phương trong lòng khách sạn 5 sao" với khuôn khổ gói gọn hơn thông qua hình thức CHƯƠNG TRÌNH DẠY NẤU ĂN- COOKING CLASS được tổ chức định kỳ trên Rooftop Grand Lounge lầu 20. Chuối nếp nướng là món ăn vặt dân dã ở miền Tây, ngày nay có thể tìm thấy tại nhiều tỉnh thành cả nước, nhưng lại được báo chí Mỹ giới thiệu như sau: "Món ăn giòn, nóng hổi và thơm, ngon nhất khi thưởng thức cùng nước cốt dừa, đậu phộng rang. Đây là thứ nhất định phải thử khi đến Việt Nam". Chính vì thế khách sạn Grand Sài Gòn mong muốn giới thiệu đến du khách món ăn tuyệt vời này cũng như cách thức thực hiện nó, nhằm đưa hình ảnh món "Chuối nếp nướng" trở nên quen thuộc và phổ biến rộng rãi hơn. Qua đó, góp phần quảng bá và tạo dấu ấn về nền ẩm thực đặc sắc của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Khách sạn Grand Sài Gòn đẩy mạnh phát triển ẩm thực - Ảnh 3.

Ông Đức nói thêm: Đưa dịch vụ COOKING CLASS vào thực hiện tại khách sạn Grand Sài Gòn nhằm giới thiệu và hướng dẫn du khách quốc tế thực hiện các món ăn đặc sản Việt Nam, cũng là những thực đơn đang được phục vụ hàng ngày tại khách sạn. Hy vọng khách sẽ có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa trong thời gian lưu trú tại Việt Nam đồng thời tiếp cận gần hơn với ẩm thực Việt phong phú, đa dạng, hấp dẫn.

Khách sạn Grand Sài Gòn đẩy mạnh phát triển ẩm thực - Ảnh 4.
Sau lần đầu tổ chức vào tháng 8-2022, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực "Món ngon Saigontourist Group" đã được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn là "Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022" (Asia's Best Culinary Festival 2022).

Xuân Hoà
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền