Nhịp sống
26/10/2021 15:30

Đồng hành thanh niên khởi nghiệp qua các talkshow hấp dẫn

Bắt đầu phát sóng từ tháng 6-2020, tính đến hiện tại, chương trình phát thanh trực tiếp (PTTT) “Ngôi nhà khởi nghiệp” đã kết nối, hỗ trợ gần 60 start-up tại tỉnh Bình Phước bằng các talkshow thú vị, đạt đến hàng triệu lượt xem (view) trên mạng xã hội.

Tính đến nay, chương trình PTTT "Ngôi nhà khởi nghiệp" tại Bình Phước đã có 73 kỳ phát sóng. Mỗi kỳ thu hút hàng chục nghìn lượt xem cùng những câu chuyện đời, chuyện nghề đầy ấn tượng của các start-up.

Khởi động trong bối cảnh đại dịch tác động nhiều đến các doanh nghiệp, chương trình PTTT "Ngôi nhà khởi nghiệp" đã góp sức giúp start-up Bình Phước xây dựng các kênh bán hàng online để "trụ lại" trong "bão Corona".

"Điểm độc đáo của "Ngôi nhà khởi nghiệp" là việc xây dựng ý tưởng sản xuất chương trình phát thanh kết hợp với thực hiện chương trình truyền hình thực tế có MC kết nối, dẫn hiện trường", bà Huỳnh Thị Minh Huệ - biên tập viên, chủ nhiệm của chương trình cho biết.

Đồng hành thanh niên khởi nghiệp qua các talkshow hấp dẫn - Ảnh 1.

Mỗi kỳ phát sóng, chương trình PTTT "Ngôi nhà khởi nghiệp" thu về hàng chục nghìn lượt xem với những câu chuyện đời đầy thú vị của các start-up

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy, đây là chương trình do Đài PT-TH và Báo Bình Phước phối hợp với Tỉnh Đoàn, CLB Khởi nghiệp thuộc Hội LHTN Việt Nam - Thành Đoàn Đồng Xoài (Bình Phước) thực hiện nhằm làm nổi bật chủ đề công tác năm 2021 của Đoàn toàn tỉnh: "Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp", góp phần hỗ trợ cộng đồng start-up phát triển bền vững.

Chương trình lên sóng cùng một lúc trên các hạ tầng số của Đài PT-TH và Báo Bình Phước (trực tiếp trên làn sóng FM tần số 89.4Mhz, trực tuyến tại www.bptv.vn, ứng dụng BPTV Go và livestream trên các fanpage: Truyền Hình Bình Phước, Báo Bình Phước, Phát Thanh Bình Phước, Ngôi Nhà Khởi Nghiệp và được chia sẻ lại trên các fanpage của doanh nghiệp).

Được phát sóng từ 14 giờ đến 15 giờ vào ngày thứ Sáu hàng tuần, chương trình PTTT "Ngôi nhà khởi nghiệp" được thiết kế dưới hình thức một talkshow kéo dài 60 phút với các khách mời thay đổi theo mỗi tuần. Lồng ghép trong các talkshow của chương trình là những thông tin thời sự về thị trường, kêu gọi hỗ trợ giá cho nông sản, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị tài trợ...

Tại chương trình, những người dẫn talkshow sẽ kết nối, trò chuyện với khách mời tại phòng thu và tương tác với các khán thính giả gọi điện thoại về cho chương trình qua 2 số tổng đài 02713.888.432 - 0273.887.116 hoặc nhắn tin trên các fanpage phát trực tiếp chương trình, từ đó thuật lại những câu chuyện khởi nghiệp đầy độc đáo của những nhân vật khách mời và các khán thính giả.

Những vị khách được mời tham dự chương trình không chỉ là các doanh nhân, thanh niên khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp tại Bình Phước mà còn là các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực và những người làm công tác quản lý Nhà nước của tỉnh này.

Chương trình không chỉ kể câu chuyện đời, chuyện nghề của các start-up tỉnh nhà mà còn kết nối, giao lưu với các khách mời là doanh nhân ngoài tỉnh để những hành trình khởi nghiệp đầy ấn tượng của start-up trong và ngoài tỉnh được lan tỏa đến cả TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội và các tỉnh Bình Dương, Lâm Đồng… thông qua mạng xã hội.

Chủ Nông trại bơ Thiên Nông (H.Bù Gia Mập) - anh Đặng Dương Minh Hoàng, cựu học sinh trường THPT chuyên Quang Trung, Bình Phước (ngụ tại TX Phước Long) từng dự chương trình và "bật mí" cách áp dụng công nghệ 4.0 vào phát triển Nông trại trong 2 năm qua để thu khoảng 5 tỉ đồng/năm. Qua chương trình, anh Hoàng và nhiều start-up đã "thổi bùng" những ước vọng khởi nghiệp trong lớp trẻ.

Anh Đặng Dương Minh Hoàng nhận định: "Mình hay xem chương trình này vì đây là sân chơi mang đến cho các start-up cơ hội giao lưu, kết nối, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp, nắm thông tin về các chính sách hỗ trợ và được giúp đỡ trong quá trình tìm đầu ra cho sản phẩm, từ đó góp phần giúp start-up vượt bão dịch và tạo hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển bền vững".

"Mình và một số start-up tham gia "Ngôi nhà khởi nghiệp" cùng nuôi khát vọng phát triển nông nghiệp xanh, qua đó chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Hiện tại, mình hay tham gia các chuyến thăm, động viên thanh niên khởi nghiệp trong tỉnh do Tỉnh Đoàn tổ chức để giao lưu, học hỏi và hỗ trợ các start-up đang gặp khó", anh Hoàng tiếp lời.

Xuất hiện trong một talkshow của "Ngôi nhà khởi nghiệp", đảng viên trẻ Lê Hải Văn - Bí thư Chi đoàn thôn Thanh Trung, xã Thanh Lương, TX Bình Long đã chia sẻ bí quyết sở hữu trang trại gà thương phẩm trị giá hàng tỉ đồng sau 7 năm khởi nghiệp và làm mọi người nể phục khi biết anh từng vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Lương Định Của.

Từng được mời đến chương trình để bộc bạch trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và bí quyết làm giàu, start-up Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Yến Sào Nam Phú (ngụ ở KP 5, thị trấn Chơn Thành, H.Chơn Thành) nhận xét chương trình đã truyền cảm hứng vượt khó cho nhiều start-up. Hơn 5 năm qua, anh phát triển mô hình nuôi chim yến trong nhà với công nghệ, kỹ thuật hiện đại, thu khoảng 500 triệu đồng/năm.

Đồng hành thanh niên khởi nghiệp qua các talkshow hấp dẫn - Ảnh 2.

Start-up Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Yến Sào Nam Phú đang hăng say thu hoạch tổ yến

Thông qua chương trình, chị Trần Mạc Vân Anh (cư dân KP 2, thị trấn Chơn Thành) - em gái của start-up Trần Tuấn Anh đã trao thông điệp về xây dựng nền nông nghiệp xanh với dự án "Nông nghiệp sạch Medifood.IO" mà chị cùng nhóm của mình triển khai tại huyện Đồng Phú rồi từ đó hỗ trợ 20 nhà vườn ở 6 tỉnh, thành thuộc miền Nam xây dựng thương hiệu, kết nối với người tiêu dùng.

Chương trình "Ngôi nhà khởi nghiệp" đã lan tỏa tinh thần thép của start-up Lê Duy Toản (huyện Phú Riềng) - chàng trai đã mạnh dạn đầu tư vào mô hình trồng nấm linh chi đỏ - sản xuất tinh bột nghệ tại thôn Tân Phú, xã Bù Nho (H.Phú Riềng). Đến nay, trang trại của anh đã tạo nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm và mang đến việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.


Thắng Trân - Minh Phương
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.