08/07/2018 15:06

Người tiêu dùng thông thái - lựa chọn ứng dụng mua sắm thân thiết

Đã qua rồi thời điện thoại là để nghe gọi, mua sắm là phải đến tận nơi. Mưa không tới mặt, nắng không tới đầu, khói bụi miễn nhiễm, thong thả order, hàng giao tận tay, tất cả là nhờ vào các ứng dụng mua sắm đang có trên thị trường.

Tưởng chừng những rắc rối từ thời tiết đã được giải quyết, người tiêu dùng lại phải đối mặt với một vấn đề khác: Có quá nhiều ứng dụng mua sắm được ra đời, và bạn không rõ nên chọn dịch vụ của ứng dụng nào? Vậy thì đừng chậm trễ nữa mà đọc nhanh bài viết sau bạn nhé.

Người tiêu dùng thông thái - lựa chọn ứng dụng mua sắm thân thiết - Ảnh 1.

1. Những tiêu chí để lựa chọn ứng dụng mua sắm tốt:

Có nhiều chương trình ưu đãi giá và tỉ lệ giảm giá hợp lý

Giảm giá, code khuyến mãi, coupon, voucher… là những cách mà các nhà sản xuất, vận hành ứng dụng thường áp dụng như một phương thức quảng bá để thu hút khách hàng. 

Người tiêu dùng thông thái - lựa chọn ứng dụng mua sắm thân thiết - Ảnh 2.

Trong bối cảnh rất nhiều trang Thương mại điện tử (TMĐT) trên thị trường như hiện nay, những chương trình khuyến mãi liên tục được tung ra và đương nhiên người hưởng lợi nhiều nhất vẫn là khách hàng. Vậy nên nếu bạn là người tiêu dùng thì việc gì mà không tận dụng những lợi ích hấp dẫn này, đúng không nào.

Mặt khác, mặc dù tỉ lệ ưu đãi thật sự là tiêu chí hấp dẫn để quyết định sử dụng dịch vụ của một ứng dụng mua sắm, nhưng bạn cũng cần cân nhắc kỹ, dù có chấp nhận chịu thiệt về mặt lợi nhuận như thế nào thì các sản phẩm đảm bảo không thể có giá "rẻ như cho" được. Các tỷ lệ giảm giá vừa phải hấp dẫn nhưng cũng đảm bảo hợp lý. Bạn cũng nên tham khảo giá niêm yết trước khi giảm của sản phẩm là mức giá ổn, tránh bị đội giá "trên trời", "tiền mất tật mang" ở những kênh bán cung cấp hàng chất lượng kém để giảm giá thành.

Người tiêu dùng thông thái - lựa chọn ứng dụng mua sắm thân thiết - Ảnh 3.

Cung cấp sản phẩm chất lượng

Nhiều người sẽ cho rằng yếu tố đầu tiên để lựa chọn ứng dụng mua sắm ưng ý sẽ căn cứ vào sự cạnh tranh về giá, nhưng kỳ thực thứ bạn nên cân nhắc hàng đầu lại chính là mặt hàng mà trang thương mại điện tử đó chọn cung cấp cho khách hàng. Ban đầu có thể mức giá rẻ hơn sẽ khiến một "nhà bán hàng" thu hút được bạn nhưng hãy chọn những ứng dụng có mặt hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng để tránh thất vọng vì hàng đặt không được như kỳ vọng.

Người tiêu dùng thông thái - lựa chọn ứng dụng mua sắm thân thiết - Ảnh 4.

Phần hình ảnh sản phẩm được đầu tư và chân thật

Khi mua hàng trực tuyến bạn không thể nhìn tận tay cảm nhận sản phẩm, bạn hoàn toàn phải dựa vào niềm tin đối với hình ảnh và mô tả do bên doanh nghiệp cung cấp để ra quyết định mua hàng. Vậy nên hãy lựa chọn những ứng dụng được đầu tư về hình ảnh một cách chân thật và chỉnh chu nhất. Một địa chỉ bán hàng uy tín sẽ tôn trọng khách hàng và tôn trọng chính sản phẩm mà họ giới thiệu.

Người tiêu dùng thông thái - lựa chọn ứng dụng mua sắm thân thiết - Ảnh 5.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) tận tâm và nhanh chóng, cả trước hay sau khi bạn hoàn thành giao dịch

Có một điều bạn cần hiểu rõ và chấp nhận rằng đôi lúc giá của các mặt hàng khi bạn đặt mua qua ứng dụng mua sắm sẽ có giá hơi nhỉnh hơn so với khi bạn mua trực tiếp. Lý do rất đơn giản đó chính là khoảng chênh lệch mà bạn chi trả cho phí dịch vụ. Điều này cũng đồng nghĩa là bạn hoàn toàn có quyền nhận được sự chăm sóc chu đáo, niềm nở và tôn trọng từ phía người bán. Vì vậy hãy chọn những ứng dụng mua sắm có dịch vụ CSKH khiến bạn thấy thoải mái.

Người tiêu dùng thông thái - lựa chọn ứng dụng mua sắm thân thiết - Ảnh 6.

Đặc biệt, nếu bên bán cung cấp những sản phẩm "xịn" thì cho dù sau khi bạn đã hoàn thành giao dịch, hàng lỗi hay gặp vấn đề, bạn vẫn có thể phản hồi và nhanh chóng nhận được hồi đáp từ đội ngũ phụ trách của ứng dụng mua sắm đó. Bởi một doanh nghiệp uy tín chắc chắn sẽ không bao giờ bỏ quên trách nhiệm với khách hàng của mình. Cho nên đó cũng là một căn cứ để đánh giá, lựa chọn để trở thành khách hàng thân thiết của một ứng dụng mua sắm nào đó.

Người tiêu dùng thông thái - lựa chọn ứng dụng mua sắm thân thiết - Ảnh 7.

2. Một vài ứng dụng mua sắm được yêu thích

3 ứng dụng TMĐT gồm Tiki, Lazada, Hago.me hiện được nhiều người tiêu dùng biết tới và sử dụng để mua sắm thường xuyên vì những tiện ích riêng

Người tiêu dùng thông thái - lựa chọn ứng dụng mua sắm thân thiết - Ảnh 8.

Tiki.vn được sáng lập năm 2014, theo thông tin được công bố thì 70% doanh số đến từ sách, 30% còn lại đến từ ngành hàng khác. Xuất phát điểm là một kho sách nhỏ, Tiki cũng nhanh chóng giành được sự yêu thích từ khách hàng nhờ vào dịch vụ chăm sóc, giao hàng nhanh chóng để hoàn thành mục tiêu 15.000 đơn hàng/ ngày.

Lazada Việt Nam là một sàn giao dịch TMĐT chuyên cung cấp nội thất, điện thoại, thời trang và phụ kiện … Nhờ vào sự đầu tư của tập đoàn Alibaba năm 2016 mà Lazada có cơ hội tăng GMV (Gross Merchandise Volume - giá trị các sản phẩm được bán ra) của mình lên đến 120 tỷ đồng cùng năm đó. Ưu điểm lớn nhất của Lazada chính là ở sự đa dạng về ngành hàng.

Hago.me – kênh check giá và mua sắm thông minh được ra mắt vào tháng 4/2017. Đây được xem là làn gió mới trong lĩnh vực TMĐT bởi vì tâm huyết của nhà phát triển ứng dụng là mong muốn mang đến nhiều hơn cơ hội được lựa chọn những sản phẩm chất lượng với sự chủ động trong việc nhận định được đâu là giá tốt nhất trong thời điểm quan tâm. Được đánh giá là còn khá non trẻ nhưng bằng việc cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm và cải thiện về công nghệ cho ứng dụng, dịch vụ khách hàng nhanh chóng, dường như Hago.me đã trở thành 1 người bạn đáng tin cậy của nhiều người tiêu dùng.

KẾT:

Thương mại di động là tương lai và là xu hướng tất yếu không chỉ đối với doanh nghiệp mà kể cả người thụ hưởng dịch vụ cũng không thể ngó lơ bởi quá nhiều lợi ích đột phá. Chính vì vậy quan trọng không phải là chúng ta có chọn sử dụng ứng dụng để mua sắm hay không, mà chính là hãy trở thành người tiêu dùng thông thái để chọn lựa ứng dụng có thể tận dụng và thụ hưởng được mọi ưu đãi một cách tốt nhất.


Hương Phan

Viết bình luận

Nestlé được ghi nhận về nỗ lực bảo vệ rừng
16/3/2023 548 1k
Báo cáo "Forest 500" năm 2023 mới đây của Global Canopy đề cao tầm quan trọng của bảo vệ rừng đối với hành động thích ứng và chống biến đổi khí hậu toàn cầu, đồng thời đánh giá về nỗ lực của 500 doanh nghiệp và định chế tài chính trên toàn cầu về góp phần chống nạn phá rừng.
Sun Life ra mắt sản phẩm mới
15/3/2023 548 1k
Với những khách hàng quan tâm đến đầu tư để sản sinh lợi nhuận và bảo vệ tài chính, sản phẩm SUN – Sống sáng với các quỹ đầu tư khác biệt chưa từng có tại Việt Nam cùng Đặc quyền sức khỏe vàng, sẽ mang đến cơ hội tăng trưởng đầu tư giúp khách hàng xây dựng nền tảng tài chính vững chắc, đồng thời bảo vệ sức khỏe toàn diện.
Thương hiệu Gyomu Japan tăng hiện diện ở thị trường bán lẻ Việt Nam
11/3/2023 548 1k
Công ty cổ phần Ribeto Group cho biết ngày 25-3 tới sẽ chính thức khai trương siêu thị thứ 3 tại tòa nhà Lim Tower II, số 62A Cách Mạng Tháng 8, Quận 3, TP HCM.
Grab tặng gần 2.000 phần quà tri ân đối tác nữ nhân dịp 8-3
8/3/2023 548 1k
Grab Việt Nam vừa công bố triển khai hàng loạt các hoạt động gắn kết dành cho đối tác nữ, bao gồm đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, và đối tác thương nhân trên cả nước. Các hoạt động này được tổ chức nhằm chúc mừng và tri ân nỗ lực của các đối tác nữ nhân dịp Quốc tế Phụ Nữ 8-3.
Lazada ra mắt LazBeauty - Thiên đường sắm đẹp

Lazada ra mắt LazBeauty - Thiên đường sắm đẹp

Trước thềm sinh nhật lần thứ 11, Lazada chính thức ra mắt kênh mua sắm LazBeauty nhằm phục vụ cho những tín đồ làm đẹp trên toàn quốc. Sự kiện quy tụ dàn mỹ nhân bậc nhất Vbiz cùng nhiều tên...