Doanh nghiệp
28/11/2024 08:18

Masan và những phát kiến phục vụ người tiêu dùng

Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.

Đón đầu xu hướng này, Masan và các đơn vị thành viên thường xuyên đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện trong từng sản phẩm, dịch vụ để phụng sự người tiêu dùng

Một trong những mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái tiêu dùng Masan là những sản phẩm đổi mới đi đầu thị trường của Masan Consumer - công ty con chuyên về sản xuất hàng tiêu dùng có thương hiệu của tập đoàn này.

Tối ưu trải nghiệm và tiện ích

9 tháng năm 2024, các sản phẩm mới, trong đó có lẩu tự sôi và cơm tự chín, đã mang về 1.518 tỉ đồng doanh thu, đóng góp 7% vào tổng doanh thu của Masan Consumer. Mức này tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lẩu tự sôi và cơm tự chín là 2 sản phẩm nằm trong ngành hàng thay thế bữa ăn tại nhà hàng (RMR) thuộc nhãn hiệu Omachi. Với dòng sản phẩm mới, công ty lên kế hoạch mở rộng thị trường mục tiêu từ 1 tỉ USD của ngành hàng mì ăn liền lên 17 tỉ USD của RMR.

Các sản phẩm cao cấp mới của doanh nghiệp sẽ mang đến luồng gió mới, những trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng đi cùng với sự tiện lợi. Đơn cử, trong sản phẩm cơm tự chín của Masan Consumer đã được tích hợp 7 công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới.

Masan và những phát kiến phục vụ người tiêu dùng- Ảnh 1.

Thấu hiểu và phụng sự người tiêu dùng Việt là kim chỉ nam của Masan

Đầu tiên đó là công nghệ giúp cho hạt gạo hoàn nguyên được trong vòng 15 phút với một chai nước bình thường; thứ hai là công nghệ bảo quản trong vòng 6 tháng. Masan Consumer đã xây dựng công nghệ này trong 20 năm để có được miếng cá hồi, miếng bò xốt thơm ngon, giữ nguyên hương vị trong suốt quá trình bảo quản; thứ ba là công nghệ sấy lạnh chân không, giúp viên canh khô, khi cho nước vào, người tiêu dùng có được một bát canh thơm ngon; thứ tư là công nghệ lên men các món rau củ và rau bồn bồn là loại rau rất phổ biến ở Việt Nam, Masan Consumer đã lên men chua để ăn cùng với món cơm, tạo ra hương vị vừa Việt Nam vừa Nhật Bản, mang lại cho người tiêu dùng một trải nghiệm mới; thứ năm là công nghệ snack giúp cho cá cơm chiên bảo quản được độ giòn trong 6 tháng; thứ sáu là công nghệ làm xốt teriyaki ăn cùng với món cá hồi và xốt ponzu cho món bò hầm, giữ cho hương vị thơm ngon; thứ bảy là công nghệ tự sôi, như một cái bếp di động có thể mang đi du lịch bất cứ lúc nào, chỉ cần đổ nước vào và trong 15 phút. Đây là một cách hâm nóng đồ ăn đơn giản và an toàn.

Trong thời gian tới, Masan Consumer dự kiến tiếp tục tung ra thêm các sản phẩm sáng tạo mới, phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Thấu hiểu và phụng sự người tiêu dùng Việt

Các sản phẩm đổi mới trên không những dựa vào năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) để có những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng mà còn xuất phát từ sự thấu hiểu người tiêu dùng. Đây là chất xúc tác cho sự vượt trội của các sản phẩm Masan so với thị trường. "Chúng tôi là người Việt và chúng tôi hiểu tận cùng khẩu vị của người Việt. Tại sao những sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn lại được các bà nội trợ mê mẩn đến vậy? Bởi vì chúng tôi biết ớt lấy ở đâu, tỏi Lý Sơn là số 1 của Việt Nam và dùng những công nghệ hiện đại để hoàn thiện sản phẩm và làm hài lòng người tiêu dùng" - đại diện Masan Consumer cho biết.

Để bắt kịp xu hướng tiêu dùng, đưa ra các sản phẩm phù hợp, các doanh nghiệp bán lẻ có nhiều cách tiếp cận cũng như học hỏi thông qua lịch sử mua hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên để làm được việc này, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc cho cơ sở hạ tầng thu thập nguồn dữ liệu, công nghệ giúp dự đoán xu hướng tiêu dùng... Masan Group với tiềm lực tài chính vững mạnh đã có công thức cho "bài toán" thấu hiểu người dùng này.

Lẩu tự sôi Omachi là một trong những phát kiến của Masan Consumer được người tiêu dùng yêu thích

Lẩu tự sôi Omachi là một trong những phát kiến của Masan Consumer được người tiêu dùng yêu thích

Trung tâm Phát triển sản phẩm và Nghiên cứu người tiêu dùng (Consumer Innovation Center) với sứ mệnh lắng nghe và thấu hiểu người tiêu dùng được Masan đưa vào hoạt động từ tháng 6-2023. Trung tâm này đóng vai trò cầu nối giữa những người tạo ra sản phẩm được gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng "Consumers in love" - những người tin yêu sử dụng sản phẩm nhằm tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo và những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng để phát triển các phát kiến mới phục vụ người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia R&D liên tục cập nhật các công nghệ tiên tiến nhằm đưa ra thị trường các sản phẩm mới, đầy thú vị.

Nắm bắt được hành vi và tâm lý mua sắm ngày càng tinh tế của "thượng đế'', chương trình Hội viên WIN đã được Masan Group thí điểm từ cuối năm 2022 và triển khai trên toàn quốc vào đầu năm 2023. Chương trình này đã và đang thúc đẩy chi tiêu của thành viên, bắt đầu gặt hái doanh thu thông qua quảng cáo và các giải pháp thấu hiểu người tiêu dùng cho các nhãn hàng. Tính đến nay đã có 10 triệu hội viên đăng ký tham gia, chi phí thu hút khách hàng của chương trình này vẫn bằng 0, giá trị giỏ hàng thành viên tăng gấp đôi so với của những người không phải là hội viên. Trung bình các hội viên mua sắm 4 lần mỗi tháng.

Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka - Nhật Bản

Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka - Nhật Bản

Chương trình khách hàng thân thiết này đã mang đến cho người tiêu dùng các chương trình ưu đãi xuyên suốt trong cả năm áp dụng cho các mặt hàng tươi sống, cùng với các ưu đãi hằng tháng và hằng tuần qua đó gia tăng khả năng thu hút khách hàng.

Chương trình Hội viên WIN được định vị là sáng kiến "đôi bên cùng có lợi", khi mà người tiêu dùng nhận được nhiều giá trị hơn cho các nhu cầu cơ bản hằng ngày, còn doanh nghiệp nhận được thông tin đầu vào có giá trị để xây dựng, tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ, nhằm đáp ứng mong muốn của mỗi khách hàng.

Đây được xem là bước khởi đầu trong hành trình ứng dụng công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm vượt trội cho người tiêu dùng, bắt đầu từ sự thấu hiểu khách hàng và mong muốn đem đến những sản phẩm sáng tạo, đột phá của một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam.

Hạnh Nguyên
từ khóa :
Nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô: “7 năm của VinFast hơn vài chục năm của các hãng xe nước ngoài”

Nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô: “7 năm của VinFast hơn vài chục năm của các hãng xe nước ngoài”

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, những gì VinFast làm trong vài năm đã hoàn toàn vượt trội so với những những xe nước ngoài đã ở Việt Nam hàng chục năm

Sản phẩm chế phẩm sinh học dùng một lần - Hướng đi bền vững tương lai

Sản phẩm chế phẩm sinh học dùng một lần - Hướng đi bền vững tương lai

Doanh nghiệp 09:00

Công ty HUNUFA Việt Nam là một trong những đơn vị tiên phong phát triển các sản phẩm dùng một lần từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn.

Hé lộ sân khấu đỉnh nóc, kịch trần sẵn sàng cho fans “cháy” cùng Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

Hé lộ sân khấu đỉnh nóc, kịch trần sẵn sàng cho fans “cháy” cùng Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

Văn hóa – Giải trí 22:09

Theo chia sẻ từ ê-kip, công tác chuẩn bị đang gấp rút thực hiện kỹ lưỡng để sẵn sàng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho 25 ngàn khán giả vào ngày 14-12 tới.

Tinh thần học hỏi của đội ngũ FPT Long Châu được đánh giá cao

Tinh thần học hỏi của đội ngũ FPT Long Châu được đánh giá cao

Doanh nghiệp 18:43

Với tiêu chí chăm sóc sức khỏe cộng đồng: đúng bệnh, đúng thuốc, đúng liều, đúng giá, đội ngũ FPT Long Châu luôn tham gia tích cực các hội nghị chuyên khoa.

Vietbank được vinh danh Top 10 nơi làm việc tốt nhất và Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu

Vietbank được vinh danh Top 10 nơi làm việc tốt nhất và Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu

Ngân hàng 17:11

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) ghi danh vào Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 trong các ngành kinh tế trọng điểm

Uống gì để cơ thể tươi mát khi liên tục tiệc tùng cuối năm?

Uống gì để cơ thể tươi mát khi liên tục tiệc tùng cuối năm?

Tiêu dùng 14:50

Tham gia tiệc tùng cuối năm liên tục khiến nhiều bạn trẻ nóng trong người do ảnh hưởng từ đồ uống có cồn, thức ăn cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ.

Khách hàng ở Lâm Đồng được chi trả hơn 1 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm

Khách hàng ở Lâm Đồng được chi trả hơn 1 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm

Bảo hiểm 14:49

Ngày 11-12, Lễ chi trả bồi thường cho gia đình ông Bùi Xuân Mãi được Chi nhánh LPBank Bảo Lộc phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức.