Thị trường
08/04/2019 15:11

Xuất khẩu cá tra sang Anh tăng 69,5%

In bài viết

(NLĐO) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính tới nửa đầu tháng 3, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh đạt 11,9 triệu USD, tăng đột biến 69,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo VASEP, hiện Anh là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của cá tra Việt Nam tại khu vực Châu Âu (EU), sau Hà Lan, chiếm 3,1% thị phần cá tra xuất khẩu.

Trong quý I, các doanh nghiệp đang xuất khẩu chủ yếu sản phẩm cá tra phi-lê đông lạnh sang thị trường Anh. Đây cũng là loại sản phẩm có giá xuất khẩu cao nhất trung bình từ 1,18 - 5,3 USD/kg. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng xuất khẩu một số sản phẩm cá tra khác như: cá tra cắt miếng đông lạnh, cá tra cắt khúc/khoanh đông lạnh và cá tra nguyên con bỏ đầu, bỏ đuôi, bỏ nội tạng sang thị trường Anh. Đáng lưu ý, giá sản phẩm cá tra cắt khúc/khoanh đông lạnh trung bình sang thị trường này đầu năm nay lên tới 4,3 - 4,7 USD/kg.

Xuất khẩu cá tra sang Anh tăng 69,5% - Ảnh 1.

Chế biến cá tra xuất khẩu - Ảnh: VASEP

Việt Nam đang là nguồn cung cá thịt trắng lớn thứ 6 của thị trường Anh (sau Iceland, Trung Quốc, Nauy, Nga và quần đảo Faroe). Năm 2018, nhập khẩu cá thị trắng Anh tăng 10,3% so với năm 2017, trong đó, nhập cá thịt trắng từ Việt Nam cũng tăng 6,7% về giá trị so với năm 2017.

VASEP dự báo Anh tiếp tục là một trong những tâm điểm thị trường của cá tra Việt Nam tại EU. Nhu cầu nhập khẩu dự báo tăng trưởng ổn định, giá tốt. Đây là những yếu tố đối với các doanh nghiệp muốn gia tăng xuất khẩu sang EU trong năm 2019.

V.Ngọc
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

Giáo dục - Cộng đồng 09:01

Chuẩn bị nhân lực và công nghệ cho đường sắt tốc độ cao là yêu cầu chiến lược, đặt ra thách thức với đào tạo, nghiên cứu và hội nhập của các trường đại học.

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Thị trường 08:00

Trong những ngày đầu sau sinh, Ngô Thanh Vân thừa nhận cô từng căng thẳng khi sữa về chậm, bé thức đêm nhiều và bản thân chưa quen với nhịp sinh hoạt mới.

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán