15/10/2020 14:53

Doanh nghiệp Việt chen chân đưa hàng vào siêu thị Thái Lan

(NLĐO)- Rất nhiều doanh nghiệp trong nước có nhu cầu kết nối tiêu thụ sản phẩm tại hệ thống siêu thị Thái Lan và tận dụng cơ hội xuất khẩu sang nước này

Sáng 15-10, tại TP HCM, hơn 180 doanh nghiệp của TP HCM và các tỉnh, thành lân cận đăng ký tham gia hội nghị "Kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị Big C/Go! tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Thái Lan năm 2020" do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp cùng với Tập đoàn Central Retail Việt Nam (chủ hệ thống siêu thị Big C/Go!) tổ chức.

Nhiều doanh nghiệp có mặt tại sự kiện đã tranh thủ tìm hiểu trình tự thủ tục, tiêu chuẩn mua hàng của Big C/Go!, tham gia kết nối trực tiếp với bộ phận mua hàng của Central Retail Việt Nam và kết nối trực tuyến với các nhà mua hàng ở Thái Lan.

Theo các doanh nghiệp, nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị hiện đại và sự quan tâm tới thị trường Thái Lan là rất lớn. Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN.

Doanh nghiệp Việt chen chân đưa hàng vào siêu thị Thái Lan - Ảnh 1.

Doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với bộ phận thu mua các ngành hàng của Central Retail Việt Nam tại hội nghị sáng 15-10

Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc ITPC, cho biết Central Retail là một trong những tập đoàn bán lẻ nổi tiếng và uy tín hàng đầu tại Thái Lan. Vì vậy, đưa hàng được vào Big C/Go! tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội rất lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận được thị tường Thái Lan nhiều tiềm năng.

Doanh nghiệp Việt chen chân đưa hàng vào siêu thị Thái Lan - Ảnh 2.

Doanh nghiệp kết nối trực tuyến với nhà mua hàng tại Thái Lan

Trao đổi với các doanh nghiệp tại hội nghị, bà Trương Tố Uyên, Giám đốc thu mua ngành hàng nước giải khát của Central Retail tại Việt Nam, đã chia sẻ về quy trình và các tiêu chuẩn kỹ thuật mà nhà cung cấp cần đáp ứng để có thể đưa hàng vào hệ thống Big C/Go!. Nếu đáp ứng yêu cầu này, các bên sẽ tiến hành thương lượng và ký kết hợp đồng thương mại, đặt đơn hàng...

Không chỉ phối hợp với ITPC để phát triển thêm nhà cung cấp trong nước, Central Retail Việt Nam còn đang phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND TP Hà Nội tổ chức Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" nhằm quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước.

Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến hết ngày 25-10 tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm với khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… quảng bá và trưng bày, bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật

Doanh nghiệp Việt chen chân đưa hàng vào siêu thị Thái Lan - Ảnh 3.

Trong Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam", Central Retail sẽ giới thiệu nhiều mặt hàng là sản phẩm OCOP

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết trong thời gian diễn ra sự kiện, tại hơn 200 cửa hàng của chúng tôi trên toàn quốc (bao gồm GO!/Big C, Robins, Nguyen kim, Lan Chi sẽ bố trí riêng 1 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng "Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam"; kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam.

Tin-ảnh: P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Thị trường ôtô cũ Hà Nội khan hàng
30/10/2020 548 1k
Người tìm mua xe ôtô cũ tại thủ đô không có nhiều lựa chọn như mọi năm bởi nguồn cung từ người bán lại giảm đáng kể.
Góc khuất sau hàng triệu tài xế giao hàng
30/10/2020 548 1k
Hàng triệu người tốt nghiệp đại học vẫn làm tài xế giao hàng với mức lương thấp, thiếu phúc lợi xã hội và tương lai mù mịt.
Acecook Việt Nam thuộc Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc 2020 và Top 15 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
28/10/2020 548 1k
Ngày 22-10, Công ty Acecook Việt Nam đã đón nhận vinh dự khi thuộc Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc 2020. Bên cạnh đó, Công ty còn tự hào khi xếp hạng vị trí thứ 13 trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (tăng 12 hạng so với năm 2019) và vị trí thứ 8 trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất thuộc Ngành hàng tiêu dùng (FMCG).
Khách Việt lại "phát sốt" với nho Nhật hình trái tim giá 2 triệu đồng/kg
28/10/2020 548 1k
Mỗi chùm nho hình trái tim, xuất xứ từ Nhật về Việt Nam, được bán với giá hơn 2 triệu đồng/kg. Tuy giá cao nhưng muốn mua, giới có tiền cũng phải xếp hàng chờ đợi.
VWS chăm sóc sức khỏe cho 300 hộ dân ở huyện Bình Chánh

VWS chăm sóc sức khỏe cho 300 hộ dân ở huyện Bình Chánh

300 hộ dân thuộc diện gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Bình Chánh, TP HCM vừa được VWS chăm sóc sức khỏe và tặng quà.