Thị trường
15/10/2020 14:53

Doanh nghiệp Việt chen chân đưa hàng vào siêu thị Thái Lan

In bài viết

(NLĐO)- Rất nhiều doanh nghiệp trong nước có nhu cầu kết nối tiêu thụ sản phẩm tại hệ thống siêu thị Thái Lan và tận dụng cơ hội xuất khẩu sang nước này

Sáng 15-10, tại TP HCM, hơn 180 doanh nghiệp của TP HCM và các tỉnh, thành lân cận đăng ký tham gia hội nghị "Kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị Big C/Go! tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Thái Lan năm 2020" do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp cùng với Tập đoàn Central Retail Việt Nam (chủ hệ thống siêu thị Big C/Go!) tổ chức.

Nhiều doanh nghiệp có mặt tại sự kiện đã tranh thủ tìm hiểu trình tự thủ tục, tiêu chuẩn mua hàng của Big C/Go!, tham gia kết nối trực tiếp với bộ phận mua hàng của Central Retail Việt Nam và kết nối trực tuyến với các nhà mua hàng ở Thái Lan.

Theo các doanh nghiệp, nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị hiện đại và sự quan tâm tới thị trường Thái Lan là rất lớn. Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN.

Doanh nghiệp Việt chen chân đưa hàng vào siêu thị Thái Lan - Ảnh 1.

Doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với bộ phận thu mua các ngành hàng của Central Retail Việt Nam tại hội nghị sáng 15-10

Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc ITPC, cho biết Central Retail là một trong những tập đoàn bán lẻ nổi tiếng và uy tín hàng đầu tại Thái Lan. Vì vậy, đưa hàng được vào Big C/Go! tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội rất lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận được thị tường Thái Lan nhiều tiềm năng.

Doanh nghiệp Việt chen chân đưa hàng vào siêu thị Thái Lan - Ảnh 2.

Doanh nghiệp kết nối trực tuyến với nhà mua hàng tại Thái Lan

Trao đổi với các doanh nghiệp tại hội nghị, bà Trương Tố Uyên, Giám đốc thu mua ngành hàng nước giải khát của Central Retail tại Việt Nam, đã chia sẻ về quy trình và các tiêu chuẩn kỹ thuật mà nhà cung cấp cần đáp ứng để có thể đưa hàng vào hệ thống Big C/Go!. Nếu đáp ứng yêu cầu này, các bên sẽ tiến hành thương lượng và ký kết hợp đồng thương mại, đặt đơn hàng...

Không chỉ phối hợp với ITPC để phát triển thêm nhà cung cấp trong nước, Central Retail Việt Nam còn đang phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND TP Hà Nội tổ chức Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" nhằm quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước.

Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến hết ngày 25-10 tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm với khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… quảng bá và trưng bày, bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật

Doanh nghiệp Việt chen chân đưa hàng vào siêu thị Thái Lan - Ảnh 3.

Trong Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam", Central Retail sẽ giới thiệu nhiều mặt hàng là sản phẩm OCOP

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết trong thời gian diễn ra sự kiện, tại hơn 200 cửa hàng của chúng tôi trên toàn quốc (bao gồm GO!/Big C, Robins, Nguyen kim, Lan Chi sẽ bố trí riêng 1 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng "Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam"; kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam.

Tin-ảnh: P.An
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn