Thị trường
15/10/2020 14:53

Doanh nghiệp Việt chen chân đưa hàng vào siêu thị Thái Lan

In bài viết

(NLĐO)- Rất nhiều doanh nghiệp trong nước có nhu cầu kết nối tiêu thụ sản phẩm tại hệ thống siêu thị Thái Lan và tận dụng cơ hội xuất khẩu sang nước này

Sáng 15-10, tại TP HCM, hơn 180 doanh nghiệp của TP HCM và các tỉnh, thành lân cận đăng ký tham gia hội nghị "Kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị Big C/Go! tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Thái Lan năm 2020" do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp cùng với Tập đoàn Central Retail Việt Nam (chủ hệ thống siêu thị Big C/Go!) tổ chức.

Nhiều doanh nghiệp có mặt tại sự kiện đã tranh thủ tìm hiểu trình tự thủ tục, tiêu chuẩn mua hàng của Big C/Go!, tham gia kết nối trực tiếp với bộ phận mua hàng của Central Retail Việt Nam và kết nối trực tuyến với các nhà mua hàng ở Thái Lan.

Theo các doanh nghiệp, nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị hiện đại và sự quan tâm tới thị trường Thái Lan là rất lớn. Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN.

Doanh nghiệp Việt chen chân đưa hàng vào siêu thị Thái Lan - Ảnh 1.

Doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với bộ phận thu mua các ngành hàng của Central Retail Việt Nam tại hội nghị sáng 15-10

Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc ITPC, cho biết Central Retail là một trong những tập đoàn bán lẻ nổi tiếng và uy tín hàng đầu tại Thái Lan. Vì vậy, đưa hàng được vào Big C/Go! tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội rất lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận được thị tường Thái Lan nhiều tiềm năng.

Doanh nghiệp Việt chen chân đưa hàng vào siêu thị Thái Lan - Ảnh 2.

Doanh nghiệp kết nối trực tuyến với nhà mua hàng tại Thái Lan

Trao đổi với các doanh nghiệp tại hội nghị, bà Trương Tố Uyên, Giám đốc thu mua ngành hàng nước giải khát của Central Retail tại Việt Nam, đã chia sẻ về quy trình và các tiêu chuẩn kỹ thuật mà nhà cung cấp cần đáp ứng để có thể đưa hàng vào hệ thống Big C/Go!. Nếu đáp ứng yêu cầu này, các bên sẽ tiến hành thương lượng và ký kết hợp đồng thương mại, đặt đơn hàng...

Không chỉ phối hợp với ITPC để phát triển thêm nhà cung cấp trong nước, Central Retail Việt Nam còn đang phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND TP Hà Nội tổ chức Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" nhằm quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước.

Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến hết ngày 25-10 tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm với khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… quảng bá và trưng bày, bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật

Doanh nghiệp Việt chen chân đưa hàng vào siêu thị Thái Lan - Ảnh 3.

Trong Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam", Central Retail sẽ giới thiệu nhiều mặt hàng là sản phẩm OCOP

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết trong thời gian diễn ra sự kiện, tại hơn 200 cửa hàng của chúng tôi trên toàn quốc (bao gồm GO!/Big C, Robins, Nguyen kim, Lan Chi sẽ bố trí riêng 1 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng "Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam"; kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam.

Tin-ảnh: P.An
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.