KCN Long Thành thu hút dự án sản xuất tivi cao cấp 40 triệu USD của Hisense

In bài viết

REGZA Việt Nam, một dự án sản xuất tivi cao cấp thuộc Tập đoàn Hisense vừa nhận Giấy chứng nhận đầu tư từ UBND tỉnh Đồng Nai, chính thức triển khai sản xuất tại Khu công nghiệp (KCN) Long Thành. Đây là một trong những dự án công nghệ cao tiêu biểu đã chọn KCN Long Thành làm điểm đến cho hoạt động sản xuất tại Việt Nam.

Ngày 24-9 vừa qua, tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai, 17 dự án với tổng vốn đầu tư 6,2 tỉ USD đã được trao Giấy chứng nhận đăng ký và Quyết định chấp thuận đầu tư. Trong số đó, đáng chú ý là Dự án Nhà máy điện tử REGZA Việt Nam tại KCN Long Thành với số vốn đầu tư 40 triệu USD. Dự án này đóng vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng và mở rộng thị trường của Hisense, đồng thời góp phần vào sự phát triển của hệ sinh thái công nghiệp điện tử toàn cầu của tập đoàn.

Hinh 1

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án nhà máy điện tử REGZA Việt Nam

Hisense, được biết đến với các sản phẩm điện tử tiêu dùng, đã có mặt tại hơn 160 quốc gia và khu vực. Tập đoàn sở hữu 66 công ty và văn phòng làm việc, 31 cụm nhà máy sản xuất, cùng với 23 trung tâm nghiên cứu R&D trên toàn thế giới, thu hút hơn 10.000 nhân viên. Với việc chính thức công bố hoạt động tại Việt Nam vào tháng 4-2023, Hisense đang tiếp tục mở rộng thị phần tại khu vực Đông Nam Á thông qua dự án REGZA Việt Nam.

Việc REGZA Việt Nam cùng nhiều doanh nghiệp cung ứng chọn Đồng Nai, đặc biệt là KCN Long Thành để đầu tư tiếp tục khẳng định sức hút của khu vực này trong mắt các nhà đầu tư quốc tế trong lĩnh vực công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ. Với vị trí chiến lược, hạ tầng kỹ thuật hiện đại và chính sách hỗ trợ đầu tư thuận lợi, KCN Long Thành đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp mong muốn phát triển chuỗi cung ứng xanh và bền vững.

Lãnh đạo Công ty CP Sonadezi Long Thành (SZL) cho biết, các nhà đầu tư lớn như REGZA Việt Nam, Bosch, Zeder, Samtec, Olympus… là những ví dụ tiêu biểu cho dòng vốn chất lượng cao mà SZL đang thu hút. Các doanh nghiệp này không chỉ tìm kiếm những khu công nghiệp có vị trí chiến lược, mà còn yêu cầu hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ và đáp ứng được các tiêu chí xanh hóa sản xuất. Đây cũng là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của KCN Long Thành, hướng đến mục tiêu giảm thiểu tác động môi trường và thúc đẩy sản xuất thân thiện với môi trường.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư, SZL đang triển khai nhiều dự án nhà xưởng cho thuê tại KCN Long Thành, KCN Châu Đức (tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu). Các dòng sản phẩm đa dạng từ nhà xưởng tiêu chuẩn xây sẵn đến nhà xưởng thiết kế theo yêu cầu sẽ phục vụ các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng linh hoạt, phù hợp với các đặc thù ngành sản xuất. Các nhà xưởng cho thuê tại KCN SZL được thiết kế với diện tích từ 2.000m2 - 10.000m2, linh hoạt và đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng.

Hinh 2

SZL khởi công nhà máy 68, 69 tại KCN Long Thành

Trong Quý 3 năm nay, SZL đã khởi công thêm một số nhà xưởng tiêu chuẩn với diện tích 2.720m² tại KCN Long Thành, bao gồm các nhà xưởng số 64, 65, 68 và 69. Với tỉ lệ lấp đầy đạt trên 90%, SZL đang tiếp tục mở rộng quy mô với mục tiêu xây dựng hơn 100 nhà xưởng cho thuê tại KCN Long Thành, KCN Châu Đức và Cụm Công nghiệp Long Phước. Những khách hàng mục tiêu là các doanh nghiệp triển khai dự án có công nghệ hiện đại, giá trị gia tăng cao và thân thiện với môi trường, phù hợp với định hướng phát triển khu công nghiệp xanh và bền vững của SZL.

Mai Anh
SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

Sản xuất - Kinh doanh 10:39

Công ty SASCO đã xuất sắc giữ vững chuỗi thành tích 10 năm liên tiếp trong TOP 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam.

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.