Doanh nghiệp
10/09/2024 18:36

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục lộ trình phát triển bền vững

In bài viết

Ngày 10-9, HEINEKEN Việt Nam công bố những thành tựu mới trên lộ trình phát triển bền vững của doanh nghiệp trong năm 2023, hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Theo đó, năm 2023, HEINEKEN Việt Nam đã tạo ra 172.500 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 0,5% tổng GDP cho nền kinh tế Việt Nam. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã ghi nhận nhiều thành tựu mới trên hành trình hiện thực hóa những tham vọng phát triển bền vững xuyên suốt ba trụ cột chính - môi trường, xã hội và uống có trách nhiệm.

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục lộ trình phát triển bền vững- Ảnh 1.

HEINEKEN Việt Nam hướng đến mục tiêu "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn"

Dưới trụ cột môi trường, HEINEKEN Việt Nam hiện đang sử dụng 99% năng lượng tái tạo trong sản xuất. Nhờ tiếp tục quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, doanh nghiệp cũng đã giảm đến 93% lượng khí thải carbon so với năm 2018. Bên cạnh đó, nhờ nỗ lực áp dụng tối đa mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục giữ vững cam kết không rác thải chôn lấp tại toàn bộ các nhà máy. Ngoài ra, thông qua hướng tiếp cận toàn diện đối với việc bảo tồn nguồn nước, HEINEKEN Việt Nam đã tích cực triển khai chương trình hợp tác cùng WWF-Việt Nam và các đối tác với tổng mức đầu tư lên đến 30 tỉ đồng.

Dưới trụ cột xã hội, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục tham vọng đồng hành và phát triển cùng con người và cộng đồng địa phương. Trước thềm Tết Nguyên Đán 2024, doanh nghiệp đã tăng cường hợp tác cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam triển khai chương trình HEINEKEN Cares - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui tại 42 khu vực trên khắp cả nước. Với mức đầu tư 6,1 tỉ đồng, chương trình đã hỗ trợ 5.300 người dân có hoàn cảnh khó khăn thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa và những phần quà thiết thực là nhu yếu phẩm ngày Tết. Trong môi trường làm việc, HEINEKEN Việt Nam luôn tích cực đẩy mạnh văn hóa đa dạng, bình đẳng và hòa nhập, tạo cơ hội phát triển đồng đều cho mọi tài năng.

Dưới trụ cột uống có trách nhiệm, doanh nghiệp cũng đã không ngừng mở rộng hợp tác nhằm đa dạng hóa hướng tiếp cận và tạo nên những thay đổi tích cực trong thói quen thưởng thức của người tiêu dùng. Nổi bật trong đó là các sáng kiến "Trạm Không độ" ở các điểm dừng chân trên cao tốc và hoạt động "Tuần lễ Không cồn" tại TP HCM cuối năm 2023.

T. Hoài
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.