Doanh nghiệp
18/12/2024 17:43

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu hóa chuỗi cung ứng

Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Xây dựng thương hiệu từ những bước đi nhỏ

Từ việc đáp ứng nhu cầu cho hoạt động nội bộ, giờ đây, logistics đã trở thành lĩnh vực kinh doanh quan trọng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO). Năm 2020, Công ty TNHH Giao nhận vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) chính thức được thành lập, là một trong 6 Tập đoàn thành viên thuộc hệ sinh thái đa ngành THACO. Đến nay, THILOGI đã xây dựng được vị thế, uy tín trong ngành logistics Việt Nam, cung cấp các giải pháp tối ưu với dịch vụ trọn gói bao gồm: vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển, dịch vụ forwarding, đóng gói, kiểm soạn linh kiện…

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI- Ảnh 1.

Cảng quốc tế Chu Lai - cửa ngõ trung chuyển hàng hóa quốc tế tại miền Trung

Với tầm nhìn trở thành nhà cung ứng dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam, từ năm 2022, Tập đoàn tập trung thực hiện ba nhiệm vụ chiến lược, gồm: hoàn thiện mô hình logistics trọn gói; đầu tư cơ sở hạ tầng, phương tiện, thiết bị; nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng mạng lưới kinh doanh. Đặc biệt, THILOGI phát triển dịch vụ forwarding - kết nối và cung ứng dịch vụ giao nhận, vận chuyển quốc tế nhằm tiết giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

Chiến lược đầu tư phát triển theo chiều sâu

THILOGI xác định việc đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị là yếu tố cốt lõi để nâng cao chất lượng chuỗi dịch vụ logistics. Năm 2024, cảng quốc tế Chu Lai đã đưa vào khai thác cầu cảng số 2, có khả năng tiếp nhận tàu với tải trọng lên đến 50.000 DWT. Tập đoàn cũng đầu tư hệ thống cẩu hiện đại, công suất lớn gồm: cẩu giàn STS và cẩu khung RTG nhằm nâng cao năng lực nâng hạ, xếp dỡ và rút ngắn thời gian làm hàng. Hệ thống kho hàng và bãi container cũng được mở rộng với các phân khu chuyên biệt như: kho ngoại quan, kho CFS, kho hàng, bãi container thường và lạnh, đáp ứng nhu cầu lưu trữ và bảo quản hàng hóa. Song song đó, cảng đã hợp tác với nhiều hãng tàu quốc tế để mở rộng các tuyến hàng hải trực tiếp đến các cảng lớn ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Mỹ… tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI- Ảnh 2.

Cung ứng dịch vụ vận tải đường bộ nội địa và liên vận quốc tế

Đối với hoạt động vận tải đường bộ, công ty đầu tư số lượng lớn phương tiện vận chuyển chuyên dụng (xe đầu kéo, sơ mi rơ moóc…); đồng thời mở rộng hệ thống chi nhánh, depot, phát triển mạng lưới vận chuyển nội địa tại các nước Việt Nam, Lào, Campuchia và liên vận quốc tế, qua đó gia tăng năng lực phục vụ từng thị trường trọng điểm với đa dạng các loại hàng hóa: trái cây tươi, gia súc, vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, hàng lạnh, thiết bị máy móc…

Trong thời gian tới, THILOGI thực hiện kế hoạch đầu tư tàu container có sức chở lớn, hiện đại, đáp ứng các yêu cầu về phát thải, khai thác các tuyến hàng hải trực tiếp từ Chu Lai đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản; mở rộng bãi container lạnh với tổng diện tích gần 25.000 m2; bổ sung tàu lai dắt công suất lớn tại cảng quốc tế Chu Lai. Ngoài ra, Tập đoàn sẽ đầu tư hơn 300 phương tiện chuyên dụng phục vụ vận chuyển trái cây tươi xuất khẩu.

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI- Ảnh 3.

Đẩy mạnh hợp tác với các hãng tàu lớn, khai thác các tuyến hàng hải quốc tế

Ông Bùi Minh Trực, Tổng giám đốc THILOGI cho biết: "Dịch vụ trọn gói nhiều tiện ích, chất lượng phục vụ tốt và chi phí cạnh tranh là những yếu tố quyết định thành công và uy tín của thương hiệu. Do đó, THILOGI tập trung kiện toàn bộ máy vận hành, xây dựng nhiều giải pháp logistics tối ưu, nâng cao chất lượng phục vụ trên từng công đoạn, áp dụng chính sách kinh doanh linh hoạt, phù hợp với từng khách hàng. Hiện nay, giá dịch vụ vận tải của THILOGI thấp hơn 10% so với thị trường, các biểu phí dịch vụ tại cảng Chu Lai cũng thấp hơn từ 5 - 20% so với các cảng trong khu vực".

Mở rộng mạng lưới, "phủ sóng" thương hiệu

Để mở rộng và "phủ sóng" chuỗi dịch vụ logistics tại các khu vực kinh tế trọng điểm, nhất là ở miền Trung, Tây Nguyên, Lào, Campuchia THILOGI đang tập trung xây dựng, phát triển hệ thống chi nhánh, văn phòng, depot tại các khu vực chiến lược, các cửa khẩu quốc tế.

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI- Ảnh 4.

THILOGI đang mở rộng mạng lưới, phủ sóng dịch vụ, phục vụ hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế

Hiện tại, hệ thống chi nhánh, văn phòng của THILOGI đã có mặt ở nhiều thành phố lớn tại Việt Nam như: Hà Nội, Hải Phòng, Gia Lai, Quảng Nam, Đồng Nai, TP HCM, và tại các quốc gia như Hàn Quốc, Lào, Campuchia. Sự hiện diện này góp phần phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, tạo nền tảng vững chắc để cạnh tranh quốc tế. Trong năm 2025, THILOGI sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới với các chi nhánh mới tại Thượng Hải (Trung Quốc) và California (Mỹ).

Nhằm tiếp cận với các xu hướng logistics mới, xây dựng mạng lưới đại lý, đối tác trên toàn cầu, THILOGI đã gia nhập các tổ chức logistics lớn như: FIATA, WCA, FMC, VLA… qua đó tham gia đàm phán trực tiếp, khai thác chi phí logistics quốc tế tối ưu và giảm thiểu rủi ro phát sinh. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, từng bước số hóa công tác quản lý, vận hành nhằm rút ngắn quy trình, tăng hiệu quả hoạt động, tạo thuận tiện cho khách hàng tiếp cận thị trường quốc tế.

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI- Ảnh 5.

THILOGI hiện là thành viên của các tổ chức logistics quốc tế

Với chiến lược đầu tư bài bản, đồng bộ, THILOGI đang từng bước định vị thương hiệu logistics uy tín, chuyên nghiệp tại Việt Nam. Đặc biệt, cảng quốc tế Chu Lai đang được phát triển trở thành trung tâm logistics khu vực và thế giới, đóng vai trò mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia và Đông Bắc Thái Lan.

PV
Ngân hàng số Cake đón làn sóng tiền gửi cuối năm

Ngân hàng số Cake đón làn sóng tiền gửi cuối năm

Ngân hàng 16:58

Cake là ngân hàng thu hút khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến dịp cuối năm nhờ lãi suất cạnh tranh, công nghệ bảo mật tiên tiến, nhiều ưu đãi.

Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa liên kết với VPBank hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất

Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa liên kết với VPBank hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất

Ngân hàng 13:33

VPBank vừa chính thức tham gia vào chương trình cho vay gián tiếp của Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF)

Thay đổi tư duy nông nghiệp: Cơ hội từ chế phẩm sinh học

Thay đổi tư duy nông nghiệp: Cơ hội từ chế phẩm sinh học

Doanh nghiệp 13:32

Trong bối cảnh tác động tiêu cực của sản phẩm bảo vệ thực vật hóa học với sức khỏe con người & môi trường, sử dụng các chế phẩm sinh học trở thành một xu hướng.

Chủ tịch HĐQT VWS mong muốn người trẻ cống hiến cho quê hương

Chủ tịch HĐQT VWS mong muốn người trẻ cống hiến cho quê hương

Doanh nghiệp 12:04

Trong buổi trò chuyện cùng sinh viên, doanh nhân David Dương đã động viên các bạn trẻ sử dụng tri thức và kỹ năng học được để đóng góp xây dựng đất nước.

Loạt tiện ích CaraWorld sẽ hoạt động dịp bàn giao Sông Town năm 2026

Loạt tiện ích CaraWorld sẽ hoạt động dịp bàn giao Sông Town năm 2026

Bất động sản 11:51

Ngay thời điểm bàn giao nhà của phân khu Sông Town, loạt đại tiện ích độc đáo của CaraWorld sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Coca-Cola khởi động chiến dịch tết 2025 “Trao tâm ý, gắn kết tết diệu kỳ”

Coca-Cola khởi động chiến dịch tết 2025 “Trao tâm ý, gắn kết tết diệu kỳ”

Doanh nghiệp 09:00

Coca-Cola Việt Nam chính thức ra mắt chiến dịch Tết 2025 với thông điệp “Trao Tâm Ý, Gắn Kết Tết Diệu Kỳ”

Lợi thế vị trí của The Infinity Dĩ An

Lợi thế vị trí của The Infinity Dĩ An

Bất động sản 08:00

Dự án The Infinity sở hữu vị trí mặt tiền đường DT743, nằm bên cạnh ngã tư 550 - một giao điểm quan trọng của các tuyến đường huyết mạch tại thành phố Dĩ An.