Tiêu dùng
14/03/2025 13:49

Hàng chục ngàn nhà bán hàng địa phương hưởng lợi từ sáng kiến hỗ trợ kinh tế bản địa của Shopee

Đi từ ý tưởng "số hóa" sản vật địa phương và lan tỏa câu chuyện văn hóa vùng miền, Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật năm 2024

Năm 2024 vừa qua, với sự đồng hành của các cơ quan Chính phủ, các hiệp hội cùng mạng lưới hàng trăm nhà sáng tạo nội dung và đối tác uy tín, Shopee đã mang tới nguồn trợ lực cần thiết cho hàng chục ngàn doanh nghiệp địa phương chuyển mình trong nền kinh tế số.

Đẩy mạnh hợp tác đào tạo Thương mại điện tử và nâng cao chuyển đổi số

Những năm trở lại đây, Shopee đã và đang tích cực hợp tác cùng các hiệp hội, chính quyền địa phương và tổ chức có sức ảnh hưởng để triển khai các chương trình trọng điểm về chuyển đổi số. Nổi bật trong năm 2024 là các dự án "Chuyển đổi số doanh nghiệp Việt qua Thương mại điện tử", "Shopee tiếp sức doanh nghiệp Việt" kết hợp cùng VECOM và "Phụ nữ ứng dụng chuyển đổi số" kết hợp cùng tổ chức CARE.

Tính đến cuối năm 2024, Shopee đã thành công đào tạo 20.000 doanh nghiệp từ 30 tỉnh, thành trên khắp cả nước về kỹ năng ứng dụng TMĐT. Chuỗi hoạt động này cũng kết nối các nhà cung ứng và hộ sản xuất địa phương, giúp tăng đến 20 lần doanh thu và gián tiếp tạo ra hàng ngàn việc làm.

Hàng chục ngàn nhà bán hàng địa phương hưởng lợi từ sáng kiến hỗ trợ kinh tế bản địa của Shopee- Ảnh 1.

"Shopee tiếp sức doanh nghiệp Việt" là một trong các dự án nổi bật hợp tác với VECOM, được triển khai từ tháng 9-2024

Trong năm 2025, dự án tiếp tục được nâng cấp về quy mô và mục tiêu, khởi động bằng lễ ký kết hợp tác cùng UBND tỉnh Thái Nguyên khai trương Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trực tuyến. Dự kiến trong năm nay, Shopee sẽ tiếp tục triển khai mô hình này tại 7 tỉnh, thành trọng điểm khác.

Tôn vinh nông sản địa phương và lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt

Trong những năm qua, Shopee đã triển khai rất nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp địa phương quảng bá các sản phẩm "made in Vietnam" thuộc đa dạng ngành hàng. Riêng trong năm 2024, Shopee đã giới thiệu hai chuỗi livestream định kỳ hằng tháng, gồm "Shopee Tinh Hoa Việt Du Ký" và "Đại tiệc livestream trái cây".

Chương trình xoay quanh các mục tiêu trọng điểm gồm giúp doanh nghiệp và nông dân trực tiếp chia sẻ câu chuyện thương hiệu và lan tỏa nét đẹp văn hóa vùng miền. Tiếp theo là mở rộng kênh phân phối cho các sản phẩm địa phương và trái cây nội địa theo mùa. Cuối cùng là hỗ trợ nâng cao sinh kế cho nhà nông, giúp người dùng tiếp cận đa dạng sản phẩm Việt chất lượng với mức giá tốt.

Hàng chục ngàn nhà bán hàng địa phương hưởng lợi từ sáng kiến hỗ trợ kinh tế bản địa của Shopee- Ảnh 2.

Không chỉ bán hàng, các doanh nghiệp tham gia livestream của Shopee còn tích cực chia sẻ câu chuyện thương hiệu và quảng bá văn hóa vùng miền

Tính đến nay, Shopee đã kết hợp livestream với hơn 150 KOL/KOC, thu hút hơn 100 triệu lượt tiếp cận trên đa nền tảng. Các phiên phát sóng đã giúp bán ra hơn 80.000 đơn hàng nông đặc sản, hỗ trợ thương hiệu Việt đạt doanh thu tăng trưởng ấn tượng lên đến 30 lần.

Song song, Shopee cũng gián tiếp hỗ trợ hàng ngàn nông dân nâng cao sinh kế. Nổi bật là việc kết hợp cùng đối tác FoodMap hỗ trợ 30 nhà vườn và hộ dân đạt chứng chỉ VietGAP và phát triển nghề nuôi ong lấy mật.

Hàng chục ngàn nhà bán hàng địa phương hưởng lợi từ sáng kiến hỗ trợ kinh tế bản địa của Shopee- Ảnh 3.

Các sáng kiến của Shopee góp phần tạo sinh kế bền vững cho nông dân địa phương

Hỗ trợ nhà bán hàng và sản phẩm Việt xuất khẩu trực tuyến ra ASEAN

Không chỉ giúp các nhà bán hàng chuyển đổi số và phát triển kinh doanh TMĐT tại thị trường trong nước, Shopee còn hỗ trợ mở rộng kinh doanh, giới thiệu sản phẩm ra thị trường quốc tế gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc) thông qua chương trình Bán hàng toàn cầu (SIP).

Tính đến hiện tại, SIP đã thu hút hơn 350.000 người bán tham gia, với hơn 15 triệu sản phẩm đăng bán tại thị trường nước ngoài. Chương trình hỗ trợ người bán đạt tăng trưởng doanh thu đều đặn 20%-30%. Trong đó, thời trang là ngành hàng được yêu thích nhất với người dùng nước ngoài với các thương hiệu nổi bật như Libé, Chautfifth, Erosska...

Trong năm 2025, sàn sẽ tiếp tục duy trì các chương trình trọng điểm này và giới thiệu thêm nhiều sáng kiến mới nhằm hỗ trợ tối đa cho cộng đồng nhà bán hàng địa phương, góp phần thúc đẩy tinh thần "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" và nâng cao vị thế của sản phẩm Việt cả ở trong nước lẫn nước ngoài.

L.Khánh
Khu du lịch thác ĐamB’ri: Điểm đến lý tưởng

Khu du lịch thác ĐamB’ri: Điểm đến lý tưởng

Nhịp sống 16:51

Thác ĐamB’ri nổi tiếng là một trong những thác nước hùng vĩ và nguyên sơ bậc nhất Tây Nguyên, được vinh danh là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới

Gần 170 cán bộ nhân viên Tập đoàn TTC tham gia hiến máu tự nguyện

Gần 170 cán bộ nhân viên Tập đoàn TTC tham gia hiến máu tự nguyện

Doanh nghiệp 16:51

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững, TTC và các đơn vị thành viên còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.

K-Home New City gây “bão” thị trường Bình Dương

K-Home New City gây “bão” thị trường Bình Dương

Cơ hội an cư 13:49

Chỉ sau một ngày chính thức công bố, dự án đã ghi nhận khoảng 100 khách hàng đặt chỗ thành công.

“Tiết kiệm Vikki - Trúng vàng ký”

“Tiết kiệm Vikki - Trúng vàng ký”

Ngân hàng 11:32

Vikki Digital Bank sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng vàng ký” từ nay đến hết 31-5-2025.

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

Không gian sống 11:32

Nếu bạn đang tìm một phong cách vượt thời gian, vừa sang trọng, vừa gần gũi với văn hóa Á Đông, thì Chinoiserie chính là “viên ngọc quý” cho ngôi nhà của bạn.

Doanh nghiệp Việt Nam vươn mình làm chủ công nghệ bán dẫn

Doanh nghiệp Việt Nam vươn mình làm chủ công nghệ bán dẫn

Sản xuất - Kinh doanh 11:31

Nghị quyết 57-NQ/TW đã tạo ra một làn sóng mạnh mẽ, thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn phát triển, là động lực để các doanh nghiệp trong nước đầu tư phát triển.

Acecook Việt Nam mang thông điệp “Cook Happiness Through Innovation” đến Lễ hội Việt - Nhật

Acecook Việt Nam mang thông điệp “Cook Happiness Through Innovation” đến Lễ hội Việt - Nhật

Doanh nghiệp 11:31

Công ty CP Acecook Việt Nam đã đồng hành cùng Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10 (Japan Vietnam Festival - JVF 10th) - sự kiện giao lưu văn hóa hằng năm