Tiêu dùng
14/03/2025 13:49

Hàng chục ngàn nhà bán hàng địa phương hưởng lợi từ sáng kiến hỗ trợ kinh tế bản địa của Shopee

In bài viết

Đi từ ý tưởng "số hóa" sản vật địa phương và lan tỏa câu chuyện văn hóa vùng miền, Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật năm 2024

Năm 2024 vừa qua, với sự đồng hành của các cơ quan Chính phủ, các hiệp hội cùng mạng lưới hàng trăm nhà sáng tạo nội dung và đối tác uy tín, Shopee đã mang tới nguồn trợ lực cần thiết cho hàng chục ngàn doanh nghiệp địa phương chuyển mình trong nền kinh tế số.

Đẩy mạnh hợp tác đào tạo Thương mại điện tử và nâng cao chuyển đổi số

Những năm trở lại đây, Shopee đã và đang tích cực hợp tác cùng các hiệp hội, chính quyền địa phương và tổ chức có sức ảnh hưởng để triển khai các chương trình trọng điểm về chuyển đổi số. Nổi bật trong năm 2024 là các dự án "Chuyển đổi số doanh nghiệp Việt qua Thương mại điện tử", "Shopee tiếp sức doanh nghiệp Việt" kết hợp cùng VECOM và "Phụ nữ ứng dụng chuyển đổi số" kết hợp cùng tổ chức CARE.

Tính đến cuối năm 2024, Shopee đã thành công đào tạo 20.000 doanh nghiệp từ 30 tỉnh, thành trên khắp cả nước về kỹ năng ứng dụng TMĐT. Chuỗi hoạt động này cũng kết nối các nhà cung ứng và hộ sản xuất địa phương, giúp tăng đến 20 lần doanh thu và gián tiếp tạo ra hàng ngàn việc làm.

Hàng chục ngàn nhà bán hàng địa phương hưởng lợi từ sáng kiến hỗ trợ kinh tế bản địa của Shopee- Ảnh 1.

"Shopee tiếp sức doanh nghiệp Việt" là một trong các dự án nổi bật hợp tác với VECOM, được triển khai từ tháng 9-2024

Trong năm 2025, dự án tiếp tục được nâng cấp về quy mô và mục tiêu, khởi động bằng lễ ký kết hợp tác cùng UBND tỉnh Thái Nguyên khai trương Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trực tuyến. Dự kiến trong năm nay, Shopee sẽ tiếp tục triển khai mô hình này tại 7 tỉnh, thành trọng điểm khác.

Tôn vinh nông sản địa phương và lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt

Trong những năm qua, Shopee đã triển khai rất nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp địa phương quảng bá các sản phẩm "made in Vietnam" thuộc đa dạng ngành hàng. Riêng trong năm 2024, Shopee đã giới thiệu hai chuỗi livestream định kỳ hằng tháng, gồm "Shopee Tinh Hoa Việt Du Ký" và "Đại tiệc livestream trái cây".

Chương trình xoay quanh các mục tiêu trọng điểm gồm giúp doanh nghiệp và nông dân trực tiếp chia sẻ câu chuyện thương hiệu và lan tỏa nét đẹp văn hóa vùng miền. Tiếp theo là mở rộng kênh phân phối cho các sản phẩm địa phương và trái cây nội địa theo mùa. Cuối cùng là hỗ trợ nâng cao sinh kế cho nhà nông, giúp người dùng tiếp cận đa dạng sản phẩm Việt chất lượng với mức giá tốt.

Hàng chục ngàn nhà bán hàng địa phương hưởng lợi từ sáng kiến hỗ trợ kinh tế bản địa của Shopee- Ảnh 2.

Không chỉ bán hàng, các doanh nghiệp tham gia livestream của Shopee còn tích cực chia sẻ câu chuyện thương hiệu và quảng bá văn hóa vùng miền

Tính đến nay, Shopee đã kết hợp livestream với hơn 150 KOL/KOC, thu hút hơn 100 triệu lượt tiếp cận trên đa nền tảng. Các phiên phát sóng đã giúp bán ra hơn 80.000 đơn hàng nông đặc sản, hỗ trợ thương hiệu Việt đạt doanh thu tăng trưởng ấn tượng lên đến 30 lần.

Song song, Shopee cũng gián tiếp hỗ trợ hàng ngàn nông dân nâng cao sinh kế. Nổi bật là việc kết hợp cùng đối tác FoodMap hỗ trợ 30 nhà vườn và hộ dân đạt chứng chỉ VietGAP và phát triển nghề nuôi ong lấy mật.

Hàng chục ngàn nhà bán hàng địa phương hưởng lợi từ sáng kiến hỗ trợ kinh tế bản địa của Shopee- Ảnh 3.

Các sáng kiến của Shopee góp phần tạo sinh kế bền vững cho nông dân địa phương

Hỗ trợ nhà bán hàng và sản phẩm Việt xuất khẩu trực tuyến ra ASEAN

Không chỉ giúp các nhà bán hàng chuyển đổi số và phát triển kinh doanh TMĐT tại thị trường trong nước, Shopee còn hỗ trợ mở rộng kinh doanh, giới thiệu sản phẩm ra thị trường quốc tế gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc) thông qua chương trình Bán hàng toàn cầu (SIP).

Tính đến hiện tại, SIP đã thu hút hơn 350.000 người bán tham gia, với hơn 15 triệu sản phẩm đăng bán tại thị trường nước ngoài. Chương trình hỗ trợ người bán đạt tăng trưởng doanh thu đều đặn 20%-30%. Trong đó, thời trang là ngành hàng được yêu thích nhất với người dùng nước ngoài với các thương hiệu nổi bật như Libé, Chautfifth, Erosska...

Trong năm 2025, sàn sẽ tiếp tục duy trì các chương trình trọng điểm này và giới thiệu thêm nhiều sáng kiến mới nhằm hỗ trợ tối đa cho cộng đồng nhà bán hàng địa phương, góp phần thúc đẩy tinh thần "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" và nâng cao vị thế của sản phẩm Việt cả ở trong nước lẫn nước ngoài.

L.Khánh
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.