Theo kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ ngành bưu chính của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT), giao đúng giờ là tiêu chí được người mua sắm trực tuyến đặc biệt quan tâm. Trong đó, J&T Express là đơn vị duy nhất đạt tỉ lệ 100% đáp ứng thời gian toàn trình giao - nhận.
Nhận hàng tận nơi, giao hàng tận tay - J&T Express trở thành đối tác tin cậy của nhiều cửa hàng kinh doanh
Các chuyên gia nghiên cứu về hành vi tiêu dùng cũng cho biết có đến 92% quyết định mua sắm của khách hàng bị chi phối bởi cảm xúc. Họ thường có tâm lý háo hức và trông đợi món hàng đã đặt. Vì vậy, nếu shipper không đảm bảo thời gian giao hàng như đã cam kết, khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và nảy sinh cảm xúc tiêu cực. Hệ quả dẫn đến là việc hủy đơn, hoàn hàng gây thất thu, lãng phí cho doanh nghiệp.
Hiểu được tâm lý đó, các doanh nghiệp bưu chính đã nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu "giao đúng giờ" của người dùng. Đơn cử như J&T Express đã áp dụng những công nghệ mới nhất rút ngắn thời gian tối ưu trong mọi khâu vận hành và quản lý hệ thống.
Các shipper của J&T Express thông thạo đường xá, am hiểu địa bàn sẵn sàng giao hàng bất cứ nơi đâu
Cụ thể, thương hiệu đã đầu tư các trung tâm khai thác quy mô lớn và hiện đại bậc nhất. Tại đây, mỗi gói hàng của người bán sẽ được hệ thống DWS (Dimensional Weight Scan) quét mã để định danh theo trọng lượng, khối lượng và điểm đến thông qua mã vạch. Các băng chuyền sẽ tự động nhận diện và điều hướng bưu kiện đến các bao hàng đã được phân loại sẵn theo khu vực địa lý. Toàn bộ quy trình từ phân loại đến chuyển hàng lên xe tải diễn ra hoàn toàn tự động, chỉ mất vỏn vẹn 4 - 5 phút, với tỷ lệ sai sót gần như bằng không.
Ngoài ra, J&T Express cũng áp dụng công nghệ để rút ngắn lộ trình giao hàng của shipper. Bằng cách kết hợp bản đồ định tuyến và phân tích dữ liệu giao thông theo thời gian thực, hệ thống tự động lên kế hoạch tuyến đường tối ưu cho từng shipper, giúp họ tránh các đoạn đường tắc nghẽn và giao được nhiều đơn hàng hơn trong thời gian ngắn nhất.