\n
\nNhưng nếu nộp thuế đầy đủ vào thời điểm nhập khẩu năm 2007, chiếc Lamborghini Gallardo đời 2004 đầu tiên về Việt Nam cũng chỉ có giá khoảng 300.000 USD. Sau nhiều lần đổi chủ, ra bắc vào nam và sửa lỗi, giá trị của nó chỉ còn ở tầm trên 100.000 USD.
\n
\n
\nChiếc Lamborghini Gallardo đầu tiên về Việt Nam giờ chỉ có giá khoảng trên 100.000 USD.
\n
\nMột nhân viên từng bán chiếc Gallardo đầu tiên ở Việt Nam cho biết có thời khách đặt cọc 30.000 USD lấy xe về đi nhưng một tuần sau đành bỏ cọc trả xe. Chiếc Gallardo thứ hai về Việt Nam cũng chỉ có giá trên dưới 100.000 USD.
\n
\nCòn Ferrari 458 Italia đầu tiên về Việt Nam năm 2010 lại gắn biển ngoại giao Đà Nẵng, tức không phải nộp thuế. Siêu xe này mới đây được một đại gia Hà Nội mua lại với giá khoảng 120.000-130.000 USD khi còn nguyên biển số ngoại giao. Khi chuyển sang "biển trắng", nộp các loại thuế khác nhau thì cũng chỉ rơi vào khoảng trên 300.000 USD, cách xa mức triệu đô.
\n
\n
\nMột chiếc Lamborghini Gallardo đời 2005 rao bán trên mạng giá 70.000 USD vào 2013.
\n
\nSiêu xe đáng chú ý nhất gần đây được trao đổi trên thị trường đó là Lamborghini Murcielago LP640 màu xanh cốm. Theo nguồn tin thân cận, sau thời gian khá dài thuộc chủ sở hữu thiếu gia Đà Nẵng, mới được chuyển giao cho một đại gia chơi xe tại Sài Gòn với mức giá xấp xỉ 400.000 USD.
\n
\nNhững xe giá tầm triệu đô tại Việt Nam là Bugatti Veyron, Lamborghini LP670-4 SV. Ngoài ra là Phantom và Maybach hàng độc ra biển trắng. Chẳng hạn chiếc Phantom chính hãng duy nhất giá khoảng 1,3 triệu USD. Tuy nhiên những xe này lại ít khi được giao dịch vì quá gắn với danh tiếng của chủ nhân.
\n
\nGiá siêu xe chỉ chắc chắn lên tầm triệu đô các hãng đặt đại lý tại Việt Nam. Sau Rolls-Royce, Bentley cũng sẽ tham gia thị trường được đánh giá không ít tiềm năng. Trong khi Lamborghini và Ferrari đang có những bước triển khai để gia nhập. Cuộc chơi siêu xe sắp bước sang thời kỳ minh bạch và có giá trị đúng với những gì khách hàng bỏ ra.
\n
\nHoàng Huy (24H)