Du lịch
23/05/2019 10:57

Yêu cầu của khách Việt khiến nhân viên khách sạn "dở khóc dở cười"

In bài viết

Một khách trả phòng trước giờ quy định một tiếng và yêu cầu được nhận lại số tiền tương ứng với thời gian không sử dụng đó.

Ngày nay, người Việt đi du lịch ngày càng đông. Theo nhận xét của nhiều người làm trong ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khách Việt phần lớn là những người lịch sự, văn minh. Nhưng không ít trường hợp khiến các lễ tân, bộ phận phục vụ... phải khó xử.

Anh Nguyễn Quốc Bảo, 33 tuổi, sống ở TP HCM, có thâm niên hơn 13 năm làm việc tại các khách sạn, chia sẻ một kỷ niệm. Khi đó, anh làm tại Phú Quốc và phải đón tiếp đoàn đến thuê biệt thự có tầm nhìn ra biển.

Yêu cầu của khách Việt khiến nhân viên khách sạn dở khóc dở cười - Ảnh 1.

Anh Bảo hiện là đại diện chủ đầu tư một khách sạn cao cấp ở Đà Nẵng.


Trong lúc dẫn khách nhận phòng, trưởng đoàn thắc mắc tại sao villa của mình lại đắt hơn villa đối diện. Anh Bảo giải thích do khác biệt về vị trí, một căn nằm ngay cạnh biển, căn còn lại hướng ra sân vườn, tầm nhìn không đẹp bằng và đường ra biển xa hơn. Nghe vậy, người khách liền bảo: "Vậy tôi vẫn ở villa sát biển này, nhưng không đi ra biển theo lối gần, mà đi vòng giống biệt thự kia, thì được giá rẻ hơn phải không".

"Lúc đó tôi trả lời khách là được. Họ có vẻ rất hài lòng. Sau đó, tôi nói yêu cầu để được điều chỉnh giá: Kỹ thuật và nhân viên sẽ che lại tầm nhìn, khóa cửa ở lối ra biển... khách mới thôi không kỳ kèo bớt giá phòng nữa", anh Bảo nhớ lại.

Sau này, anh Bảo làm quản lý cho một khách sạn hạng sang ở Đà Nẵng, cũng gặp tình huống trớ trêu. Khi trả phòng, một nhóm khách vây quanh nhân viên lễ tân mới vào làm và yêu cầu trả lại tiền phòng, vì khách sạn tính tiền từ 14h hôm trước đến 12h hôm sau. Nhưng họ chỉ ở đến 11h nên muốn nhận lại số tiền tương ứng với một giờ không ở đó.

Thấy tình huống căng thẳng, anh Bảo phải trợ giúp nhân viên lễ tân và giải thích để họ hiểu rằng ở Việt Nam chưa có quy định hoàn tiền như vậy. Cuối cùng, mọi việc được giải quyết ổn thỏa.

Yêu cầu của khách Việt khiến nhân viên khách sạn dở khóc dở cười - Ảnh 2.

Nhiều khách đặt phòng có tầm nhìn ra biển, nhưng sau đó lại muốn được giảm giá bằng phòng có view nhìn ra sân vườn. Ảnh: Kim Ngọc.


Chị Hoàng Vy, nhân viên chăm sóc khách hàng của một khách sạn tại Hà Nội, cho biết từng gặp nhiều trường hợp khiến chị và đồng nghiệp khó xử khi phục vụ khách du lịch.

"Một khách nữ yêu cầu chúng tôi cung cấp phòng có tầm nhìn ra sông. Sau khi trả phòng, chị ấy lên TripAdvisor phàn nàn rằng con sông đó bẩn, ô nhiễm và chấm cho khách sạn 2 sao. Mọi người đều chỉ biết dở khóc dở cười nhìn nhau", chị Vy kể.

Nhiều khách còn yêu cầu khách sạn cho mình thuê phòng giá rẻ nhưng lại phải đầy đủ yêu cầu như: tầm nhìn rộng, đẹp, tầng ở trên cao, phòng rộng, tiền phòng bao gồm ăn sáng, wifi mạnh, có thể ngủ được 5 người và kê thêm giường.

Tuy vậy, nhân viên khách sạn, nhà hàng cũng không ít lần cảm động vì lời nói, cử chỉ tốt đẹp của khách. Quỳnh Như, nhân viên phục vụ nhà hàng trong một khách sạn ở Đà Nẵng, là một trong số đó.

"Hồi đầu tháng 5, tôi phục vụ 4 du khách từ TP HCM ra Đà Nẵng du lịch. Số khách hôm đó không đủ để nhà hàng chuẩn bị buffet, nên chỉ phục vụ một số món chính. Tuy nhiên, các cô chú ấy tỏ ra thoải mái, vui vẻ. Lúc ăn xong chuẩn bị lên phòng, một chú trung niên, gương mặt hiền hậu cố nán lại, rồi dúi vội vào tay tôi hai tờ tiền và nói: chú lì xì cho con nè", Như cho biết số tiền được tip không nhiều, nhưng cô cảm thấy rất vui.

Yêu cầu của khách Việt khiến nhân viên khách sạn dở khóc dở cười - Ảnh 3.

Số tiền tip khách chưa kịp vuốt phẳng do đưa vội cho phục vụ, nhưng khiến Quỳnh Như có thêm động lực để yêu nghề. Ảnh: NVCC.


Theo Anh Minh (Vnexpress)
Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Giáo dục - Cộng đồng 10:02

Một phòng STEM đạt chuẩn quốc tế vẫn là mong mỏi lớn của Nhà trường để nâng tầm dạy và học, thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Thị trường 21:36

Tối 21-12-2025, tại Quảng trường Lâm Viên, phường Xuân Hương – Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần thứ I chính thức khai mạc

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Doanh nghiệp 09:51

Ngày 20-12-2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao truyền thống CNVCLĐ Công ty Yến sào Khánh Hòa năm 2025 tại Khánh Hòa.

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

Sản xuất - Kinh doanh 19:09

Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung cùng thương hiệu PNJ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh “Thương hiệu & Lãnh đạo Trọn đời” tại Vạn Xuân Awards 2025.

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Doanh nghiệp 11:15

Sau 5 năm, kênh phân phối xổ số qua điện thoại (Vietlott SMS) của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có gần 4 triệu tài khoản đăng ký dự thưởng