Du lịch
29/03/2019 04:46

Tour giá rẻ cho người thu nhập thấp

Chín tour du lịch khám phá những điểm đến hấp dẫn ở TP HCM với mức giá ưu đãi được ngành du lịch TP triển khai cho học sinh - sinh viên, công nhân

Ngày 28-3, Sở Du lịch TP HCM đã tổ chức buổi họp công bố chương trình kích cầu du lịch TP năm 2019 và Ngày hội Du lịch TP.

Kích cầu du lịch trong nước

Đây là hoạt động tiếp nối chương trình kích cầu đã được triển khai từ cuối năm 2018 nhân kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - TP HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết sau hơn 3 tháng triển khai chùm 8 tour kích cầu, đã có 21 doanh nghiệp lữ hành và gần 50 đơn vị dịch vụ du lịch đăng ký tham gia. Dù vậy, mới chỉ 3.000 khách mua tour, trong đó khách quốc tế chiếm trên 70%. Điều này cho thấy du khách trong nước chưa thật sự quan tâm tới những điểm đến hấp dẫn trên. Trong khi đó, mục tiêu ban đầu của chương trình kích cầu là kéo khách nội địa, nhất là người dân TP, tham quan, trải nghiệm điểm đến ngay tại TP.

Tour giá rẻ cho người thu nhập thấp - Ảnh 1.

Du khách tham quan đảo khỉ ở Cần Giờ, TP HCM Ảnh: TẤN THẠNH

"Lần này, Sở Du lịch TP tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai loạt 9 chương trình mới với mức giá ưu đãi dành cho học sinh - sinh viên, công nhân và người lao động nhằm tăng lượng khách nội địa. Những nhóm khách này cũng cần sự chăm lo, chung tay của các sở - ngành để biết thêm về điểm đến, về lịch sử TP" - bà Hoa nói.

Theo đó, loạt các tour kích cầu gồm tour Bảo tàng TP - chùa Vĩnh Nghiêm giá 275.000 đồng/khách; Suối Tiên - Gigamall giá 450.000 đồng/khách; Cần Giờ - Chiến khu Rừng Sác - Bảo tàng 3D giá 470.000 đồng/khách; Cần Giờ - Chiến khu Rừng Sác - Bảo tàng 3D - du thuyền và ăn tối trên sông Sài Gòn giá 670.000 đồng/khách; Cần Giờ - Chiến khu Rừng Sác - lăng Ông Thủy tướng - Bảo tàng 3D giá 999.000 đồng/khách; TP HCM - Củ Chi - đền Bến Dược - Trung tâm Thương mại SATRA 295.000 đồng/khách.

Riêng 2 tour còn lại là hành trình khám phá TP HCM và Bình Thuận như tham quan Hội trường Thống Nhất, Trung tâm Thương mại Gigamall, đồi cát vàng, lâu đài rượu vang, biển Mũi Né, Bảo tàng làng chài xưa, nghỉ dưỡng tại resort 3 sao giá từ 1.199.000 đồng/khách…

Trải nghiệm điểm đến lịch sử

Các tour này đều có mức giá ưu đãi nhưng vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ, đúng theo cam kết của doanh nghiệp. Các sở - ngành sẽ giám sát, chấn chỉnh nếu có sai sót, không phục vụ tốt cho du khách. Chẳng hạn, tour Cần Giờ - Chiến khu Rừng Sác - Bảo tàng 3D - du thuyền và ăn tối trên sông Sài Gòn giá thông thường khoảng 1 triệu đồng. Trong chương trình kích cầu, giá tour chỉ còn 670.000 đồng/khách. Đây là cơ hội để người dân TP biết thêm về điểm đến lịch sử. Đáng chú ý, lãnh đạo Sở Du lịch cho biết điểm đến Cần Giờ, Củ Chi vốn rất tiềm năng, hấp dẫn nên ngành du lịch đưa vào với kỳ vọng du khách đến trải nghiệm nhiều hơn.

"Tuần qua, chúng tôi đi khảo sát với HĐND TP về du lịch đường sông ở Cần Giờ và rất bất ngờ khi gặp một đoàn 3 xe 45 chỗ của LĐLĐ TP HCM tổ chức cho các đơn vị Công đoàn trực thuộc tham quan tour mẫu. Hy vọng chương trình sẽ lan tỏa tới lực lượng CB-CNV, các trường học, người lao động… biết thêm về những điểm đến hấp dẫn ở TP" - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.

Theo ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM, để chương trình kích cầu hiệu quả, lan tỏa đến du khách cần sự hỗ trợ, vào cuộc của các sở - ngành để giá tour hợp lý và chất lượng.

Tại buổi công bố, Sở Du lịch TP đã ký kết kế hoạch liên tịch về phối hợp triển khai chương trình kích cầu du lịch giá ưu đãi dành cho học sinh - sinh viên, công nhân và người lao động trong năm 2019 với Sở Công Thương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý các KCN-KCN TP, LĐLĐ TP, Thành Đoàn, Thanh niên xung phong TP, Hiệp hội Các doanh nghiệp KCN TP. 

Hai sự kiện lớn

Trong ngày 28-3, Sở Du lịch TP HCM tổ chức đồng thời 2 cuộc họp báo lớn tại TP Hà Nội và TP HCM để công bố các sự kiện du lịch lớn của TP trong năm 2019.

Theo đó, Ngày hội Du lịch TP HCM diễn ra từ ngày 11 đến hết 14-4 tại khu B Công viên 23 Tháng 9 kỳ vọng mang đến cho du khách nhiều cơ hội trải nghiệm du lịch hè hấp dẫn với mức giảm giá mạnh. Gần 70.000 tour nội địa và nước ngoài giảm giá từ 100.000-500.000 đồng hoặc giảm trực tiếp từ 20%-50% và trên 13.000 quà tặng dành cho khách tham quan.

Ngoài ra, Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM lần thứ 15 (ITE HCMC 2019) sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7-9 với 350 gian hàng của hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM, cho hay hội chợ là cơ hội quảng bá, tìm kiếm khách hàng, đối tác của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, tập đoàn lớn từ 45 tỉnh - thành trong cả nước và đại diện cơ quan xúc tiến du lịch các quốc gia.

T.Phương - Y.Anh

Tour giá rẻ cho người thu nhập thấp - Ảnh 3.
Tour giá rẻ cho người thu nhập thấp - Ảnh 4.
Tour giá rẻ cho người thu nhập thấp - Ảnh 5.
THÁI PHƯƠNG
từ khóa :
BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo

Hoạt động cộng đồng 18:24

Sáng 2-11-2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát động Giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo Xuân Ất Tỵ 2025”.

Một hãng ô tô sắp đạt cột mốc 1 triệu xe

Một hãng ô tô sắp đạt cột mốc 1 triệu xe

Thị trường 14:52

(NLĐO) - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 10 đạt 8.898 xe, tăng 25% so với tháng trước (bao gồm xe Lexus).

Khánh Hòa sẽ hưởng lợi gì khi 02 sân bay quốc tế được mở rộng, khánh thành?

Khánh Hòa sẽ hưởng lợi gì khi 02 sân bay quốc tế được mở rộng, khánh thành?

Doanh nghiệp 12:44

Sở hữu sân bay Quốc tế Cam Ranh, kết nối thuận tiện đến sân bay quốc tế Long Thành đang giúp địa phương khẳng định vị thế vững chắc trên bản đồ du lịch Việt.

Belluni - Hành trình hơn một thập kỷ trên con đường phát triển thời trang “xanh” bền vững

Belluni - Hành trình hơn một thập kỷ trên con đường phát triển thời trang “xanh” bền vững

Thị trường 17:58

Ưu đãi ngập tràn nhân kỷ niệm 13 năm thành lập Công ty Kinh doanh thời trang - thương hiệu Belluni - thương hiệu thời trang dành cho quý ông công sở lịch lãm

Thương hiệu Vietnam Coffee mang tinh hoa cà phê Việt đến sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Thương hiệu Vietnam Coffee mang tinh hoa cà phê Việt đến sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Doanh nghiệp 17:03

Giao thoa giữa hiện đại và truyền thống, Vietnam Coffee - thuộc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (VINACAFE), mang lại cảm xúc sâu lắng tại sự kiện ra mắt vừa qua.

Quý III/2024, Masan Consumer tăng trưởng hai con số

Quý III/2024, Masan Consumer tăng trưởng hai con số

Doanh nghiệp 16:28

Ngành tiêu dùng bán lẻ được dự báo có tiềm năng bứt phá trong cuối năm nay. Masan Consumer gây chú ý khi hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024

Sanvinest Khánh Hòa - 21 năm xây dựng và phát triển

Sanvinest Khánh Hòa - 21 năm xây dựng và phát triển

Doanh nghiệp 16:27

Trải qua 21 năm, Sanvinest Khánh Hòa đã gặt hái được nhiều thành công, vinh dự đón Huân chương lao động hạng Nhất và nhiều giải thưởng danh giá