Du lịch
14/05/2019 16:51

Tiệm bánh mì Việt trong xe buýt hai tầng ở Anh

In bài viết

Hanoi 75 là tên của nhà hàng Việt Nam do một cô gái Anh thiết kế, nằm trong chiếc xe buýt đã hơn 20 năm tuổi.

Tiệm bánh mì Việt trong xe buýt hai tầng ở Anh - Ảnh 1.

Chủ nhân của chiếc xe bánh mì này là Cat O’Brien, 26 tuổi. Cô đã phủ lên xe buýt một lớp sơn màu xanh hải quân, trang trí bằng những cây xanh giả và bóng đèn vàng.


Tiệm bánh mì Việt trong xe buýt hai tầng ở Anh - Ảnh 2.

Sau khi từ bỏ công việc truyền thông tại một doanh nghiệp, cô gái Anh bắt đầu du lịch vòng quanh Đông Nam Á.

"Mọi thứ đã rất khó khăn, tôi thực sự không biết phải làm gì với chính mình. Trong quãng thời gian ở Hà Nội, tôi giảng dạy và sống trong căn hộ xinh xắn. Cũng từ đó, giấc mơ có thể nấu tất cả món ăn châu Á của tôi đã biến thành tình yêu mãnh liệt đối với các món Việt", Cat O'Brien nói. Với cô gái Anh này, Việt Nam là nơi có "thức ăn đường phố rẻ và rất ngon".

Tiệm bánh mì Việt trong xe buýt hai tầng ở Anh - Ảnh 3.

Trở về Anh sau hành trình dài, cô mua chiếc xe buýt cũ trên một website bán hàng trực tuyến. "Tôi đã thực sự cân nhắc khi biết chiếc xe đã 20 tuổi", cô nói. Trong ảnh là chiếc xe trước khi được thiết kế thành nhà hàng.


Tiệm bánh mì Việt trong xe buýt hai tầng ở Anh - Ảnh 4.

O'Brien đã tự tay dọn dẹp chiếc xe, lên ý tưởng và thi công. Cô gái 26 tuổi đã được truyền cảm hứng bởi từ "skoolies" trong tiếng Mỹ. Đây là một thuật ngữ tiếng lóng để chỉ xe buýt trường học đã được chuyển đổi, thường thành nhà hàng hoặc chỗ ở. "Chúng thật tuyệt nhưng ở Anh, chúng tôi có xe buýt hai tầng và mát hơn nhiều", O'Brien chia sẻ.

Tiệm bánh mì Việt trong xe buýt hai tầng ở Anh - Ảnh 5.

Cô chọn nội thất làm bằng gỗ, đồ trang trí đặc trưng như ở Việt Nam. Vải và gạch nhiều màu sắc được cô mua từ Hà Nội.

Tiệm bánh mì Việt trong xe buýt hai tầng ở Anh - Ảnh 6.

Trên cầu thang dẫn lên tầng 2 là những bức hình O'Brien chụp khi sinh sống ở Việt Nam. Cô muốn không gian thật gần gũi, và cho thực khách biết nhiều hơn về đất nước hình chữ S.

Tiệm bánh mì Việt trong xe buýt hai tầng ở Anh - Ảnh 7.

Gian bếp với đầy đủ vật dụng được đặt ở tầng dưới của chiếc xe. Cô cũng là đầu bếp chính làm các món ăn cho khách. "Có một vài địa chỉ ẩm thực Việt rất tuyệt ở Manchester, Northenden... nhưng không nơi nào làm ra được hương vị ổ bánh mì mà tôi biết", cô nhận xét.

Tiệm bánh mì Việt trong xe buýt hai tầng ở Anh - Ảnh 8.

Vì vậy, những chiếc bánh mì kẹp là món chính trong thực đơn của Hanoi 75. O'Brien cho biết ổ bánh mì có các nguyên liệu gần giống ở Việt Nam, từ thịt heo xông khói, dưa leo đến rau mùi. Bánh mì trứng cũng là loại được nhiều khách ưa thích khi ngồi lên chiếc xe buýt của cô. Mỗi ổ bánh mì có giá từ 7 Bảng (khoảng 210.000 đồng). Khách có thể gọi thêm một số món ăn kèm như khoai tây chiên, salad.

Theo Di Vỹ (MEN/vnexpress)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.