Du lịch
05/05/2021 14:50

Soi tiềm lực “ông lớn” Sun Group qua những hệ sinh thái tỉ đô khắp ba miền

Khắp từ Bắc tới Nam, những hệ sinh thái chất lượng - đẳng cấp - khác biệt trị giá nhiều tỉ USD do Tập đoàn Sun Group kiến tạo đã nâng tầm điểm đến cũng như thu hút thêm các nhà đầu tư lớn khác cùng chung tay phát triển vùng đất.

Quảng Ninh: Hội đủ 4 lĩnh vực đầu tư

Soi tiềm lực “ông lớn” Sun Group qua những hệ sinh thái tỉ đô khắp ba miền - Ảnh 1.

Quảng Ninh có lẽ là địa phương duy nhất quy tụ đủ cả 4 lĩnh vực đầu tư then chốt của Tập đoàn Sun Group, là: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao cấp và hạ tầng. Hàng loạt công trình, dự án của Sun Group đã tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh, góp phần làm đổi thay diện mạo vùng đất than đen năm xưa.

Soi tiềm lực “ông lớn” Sun Group qua những hệ sinh thái tỉ đô khắp ba miền - Ảnh 2.

Từ chỗ dựa chủ yếu vào thiên nhiên, thiếu hụt các sản phẩm đẳng cấp, đến nay, du lịch Hạ Long đã lột xác với một hệ sinh thái hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng của du khách phía Bắc. Đó là tổ hợp công viên Sun World Halong Complex, tuyến cáp treo Nữ Hoàng đạt kỷ lục cabin có sức chứa lớn nhất thế giới, khu phố thương mại đa châu lục Sun Plaza Grand World, quảng trường biển Sun Carnival Plaza sôi động, khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay đẳng cấp…

Soi tiềm lực “ông lớn” Sun Group qua những hệ sinh thái tỉ đô khắp ba miền - Ảnh 3.

Không dừng ở đó, Sun Group còn đầu tư mạnh vào hạ tầng, giúp vùng đất di sản cất cánh bằng những công trình dẫn dắt sự phát triển. Đó là Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - sân bay tư nhân đầu tiên và duy nhất của Việt Nam, tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và tương lai là Vân Đồn - Móng Cái, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - cảng tàu khách du lịch chuyên biệt có thể đón được những siêu du thuyền hàng đầu thế giới… Bộ ba "không - bộ - thủy" này đã tạo cho Quảng Ninh bệ phóng vững chắc, hướng đến mục tiêu đón 30 triệu lượt khách (trong đó có 15 triệu khách quốc tế) vào năm 2030.

Soi tiềm lực “ông lớn” Sun Group qua những hệ sinh thái tỉ đô khắp ba miền - Ảnh 4.

Có thể nói, hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng hoàn chỉnh của Sun Group đã góp phần kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi tới Hạ Long (tăng từ 2,16 ngày trong năm 2017 lên 2,74 ngày trong năm 2019), đồng thời mức chi tiêu cũng tăng đáng kể.

Hệ sinh thái đa sắc màu ở Phú Quốc

Soi tiềm lực “ông lớn” Sun Group qua những hệ sinh thái tỉ đô khắp ba miền - Ảnh 5.

Ở đầu kia đất nước, Phú Quốc đang là điểm đến số 1 của du khách trong nước. Bắt đầu khai mở vùng đất Nam đảo từ năm 2015, chỉ sau hơn nửa thập kỷ, Sun Group đã biến nơi đây thành miền đất "đa sắc màu, vạn trải nghiệm, triệu cảm hứng" với hệ sinh thái "all in one" đẳng cấp quốc tế.

Soi tiềm lực “ông lớn” Sun Group qua những hệ sinh thái tỉ đô khắp ba miền - Ảnh 6.

Trong hệ sinh thái đó, có sắc màu sang chảnh của những khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, Sun Premier Village The Eden Bay; sự sôi động tươi vui của những tổ hợp giải trí: cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, khu du lịch Sun World Hon Thom Nature Park, công viên nước Aquatopia hiện đại hàng đầu Đông Nam Á và đặc biệt là thị trấn Địa Trung Hải, nơi hứa hẹn sẽ lấp đầy trải nghiệm cho du khách.

Soi tiềm lực “ông lớn” Sun Group qua những hệ sinh thái tỉ đô khắp ba miền - Ảnh 7.

Thị trấn Địa Trung Hải là tổ hợp công trình quy mô, gồm 2 mảnh ghép lớn là dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence trên đồi cao và "bến cảng phồn hoa" Sun Premier Village Primavera sát biển. Nơi đây quy tụ hàng chục công trình biểu tượng, nổi bật là cầu Hôn, show trình diễn Vortex, trung tâm thương mại - giải trí Central Village… cùng hệ thống hàng trăm tiện ích.

Nam Phú Quốc còn là vùng đất sở hữu "bộ sưu tập" BĐS cao cấp với nhiều loại hình từ biệt thự nghỉ dưỡng xa hoa đến shophouse thương mại sầm uất hay căn hộ cao tầng view biển… Với tốc độ tăng trưởng du lịch đạt đến 30%/năm, giới đầu tư địa ốc sẽ hưởng lợi từ chính dòng khách đa dạng đang đổ về Nam đảo để trải nghiệm hệ sinh thái đẳng cấp tại đây.

Soi tiềm lực “ông lớn” Sun Group qua những hệ sinh thái tỉ đô khắp ba miền - Ảnh 8.

Đánh giá về hệ sinh thái độc đáo của Sun Group tại Nam Phú Quốc, bà Đặng Phương Hằng - Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam - cho biết, sau 5 năm khởi tạo, Sun Group đang tăng tốc đưa hệ sinh thái Nam Phú Quốc vươn ra thế giới, tương tự như Sentosa (Singapore) hay Genting (Malaysia)… "BĐS nằm trong những hệ sinh thái bài bản như thế thì giá trị sẽ tăng lên rất nhiều trong thời gian tới", bà Hằng đánh giá.

Soi tiềm lực “ông lớn” Sun Group qua những hệ sinh thái tỉ đô khắp ba miền - Ảnh 9.

Cùng với Quảng Ninh và Phú Quốc, Sun Group đang không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái du lịch tỉ đô tại các tâm điểm khác như Sa Pa, Đà Nẵng… mang tới cho du khách những trải nghiệm khác biệt. Tại Sa Pa, hệ sinh thái du lịch của Sun Group gồm tuyến cáp treo 3 dây hiện đại nhất thế giới giúp du khách chinh phục nóc nhà Đông Dương, quần thể tâm linh Sun World Fansipan Legend, khách sạn Holel De La Coupole - MGallery cùng tổ hợp nhà phố thương mại - dịch vụ Sun Plaza Cau May.

Soi tiềm lực “ông lớn” Sun Group qua những hệ sinh thái tỉ đô khắp ba miền - Ảnh 10.

Hệ sinh thái du lịch của Sun Group tại TP biển Đà Nẵng cũng không kém phần độc đáo với "Công viên chủ đề hàng đầu châu Á năm 2020" Sun World Ba Na Hills (nơi có Cầu Vàng - biểu tượng của du lịch Việt Nam) cùng hàng loạt khu nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang Resort, Novotel…

Soi tiềm lực “ông lớn” Sun Group qua những hệ sinh thái tỉ đô khắp ba miền - Ảnh 11.

Thành công của Sun Group trên hành trình kiến tạo hệ sinh thái khắp ba miền chính là "công thức" để tập đoàn này tiếp tục triển khai dự án mới tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa). Theo đó, Sun Group sẽ tập trung phát triển tại Sầm Sơn một hệ sinh thái quy mô lớn không thua kém những gì đã làm tại Hạ Long, Phú Quốc…, với những công trình điểm nhấn hoàn toàn khác biệt như trục đại lộ trung tâm quy mô bậc nhất Việt Nam dài 2,6 km, rộng 120 m kết nối Quảng trường biển trên đường Hồ Xuân Hương với tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng ven sông Đơ.

Soi tiềm lực “ông lớn” Sun Group qua những hệ sinh thái tỉ đô khắp ba miền - Ảnh 12.

Hai bên trục đại lộ này, Sun Group sẽ đầu tư khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard, với đa dạng loại hình sản phẩm từ nghỉ dưỡng (mini hotel), nhà ở cao cấp (biệt thự, liền kề) cho tới những dãy phố thương mại dịch vụ (shophouse)… đáp ứng nhu cầu lưu trú và vui chơi, giải trí, mua sắm chất lượng cao cho người dân địa phương và du khách.

Soi tiềm lực “ông lớn” Sun Group qua những hệ sinh thái tỉ đô khắp ba miền - Ảnh 13.

Với việc kiến tạo và kích hoạt một hệ sinh thái du lịch bài bản như vậy, Sun Group tham vọng làm mới cái tên "Sầm Sơn" trên bản đồ du lịch quốc gia, định vị nơi đây là điểm đến 4 mùa với chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế, qua đó làm đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế của TP biển Sầm Sơn nói riêng và toàn tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Lâm An
Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Văn hóa – Giải trí 10:00

Dù lĩnh vực theo đuổi khác nhau, nhưng creator (nhà sáng tạo) ứng viên của TikTok Awards Việt Nam 2024 đã truyền tải được nguồn năng lượng tích cực

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Văn hóa – Giải trí 22:38

Imagine Dragons tạo cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram chính chủ, xác nhận Việt Nam là điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sản xuất - Kinh doanh 19:37

PNJ ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỉ đồng.

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng 17:36

Dịp cuối năm, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín dụng hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Dự án mới 17:36

Vai trò lực đẩy của những tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.