Du lịch
15/07/2019 14:48

Quán cà phê kiểu Nhật cho khách tự pha chế ở TP HCM

Quán được thiết kế nhằm tái hiện một khu phố cổ ở Nhật, cho khách chọn hạt cà phê rồi tự pha chế để ra món đồ uống như ý.


Quán cà phê kiểu Nhật cho khách tự pha chế ở TP HCM - Ảnh 1.

Một quán cà phê trên đường Hoa Mai (quận Phú Nhuận, TP HCM) thu hút du khách với tông màu đỏ rực từ ngoài vào trong. Quán được thiết kế theo phong cách văn hóa Nhật Bản, mới hoạt động gần một tháng nay.

Quán cà phê kiểu Nhật cho khách tự pha chế ở TP HCM - Ảnh 2.

Quán có diện tích hơn 250 m2, gồm ba tầng. Mỗi tầng trang trí nhiều hình ảnh tượng trưng của xứ sở mặt trời mọc. Quầy pha chế treo nhiều lồng đèn, vẽ và dán tranh ảnh về mèo thần tài Maneki Neko của nước Nhật.

Quán cà phê kiểu Nhật cho khách tự pha chế ở TP HCM - Ảnh 3.

Ở các tầng khác, hình ảnh mèo thần tài cũng xuất hiện khắp mọi góc từ cửa ra vào, cửa sổ, hành lang đến trần nhà. Mèo Maneki Neko là một dạng bùa cầu may phổ biến trong văn hóa Nhật Bản, được dùng với ý nghĩa cầu mong sức khỏe, bảo vệ khỏi những kẻ quấy rối, tà ma, bệnh tật... cho gia chủ.

Quán cà phê kiểu Nhật cho khách tự pha chế ở TP HCM - Ảnh 4.

"Tôi vốn đam mê văn hóa truyền thống Nhật, mang nhiều nét riêng đặc sắc. Sau vài lần sang Nhật, đi những quán xá bên đó thấy thú vị nên tôi mở quán cà phê mô phỏng hình ảnh đất nước này", anh Trần Tuấn (chủ quán) cho biết.

Quán cà phê kiểu Nhật cho khách tự pha chế ở TP HCM - Ảnh 5.

Những căn phòng trong quán được người chủ tái hiện giống như con phố cổ Shinjuku Omoide Yokocho ở thủ đô Tokyo. Đây là con phố có tuổi đời gần trăm năm, thu hút du khách với những quán bar, cà phê, rượu, mì Ramen... san sát nhau.

Trước đó, chủ quán phải tham khảo nhiều hình ảnh, tư liệu. Những chiếc lồng đèn, tranh ảnh, rèm treo... đều được nhập từ Nhật Bản. Bàn ghế phải thuê thợ đóng riêng, trong đó ghế không có tựa lưng đúng kiểu Nhật.

Tông màu đỏ nổi bật trong quán. Với người Nhật, màu đỏ tượng trưng cho mặt trời, sự may mắn, đam mê, nhiệt huyết. Màu đỏ thường xuất hiện trong lễ Tết, cưới hỏi, tốt nghiệp và ở các cơ sở tôn giáo.

Quán cà phê kiểu Nhật cho khách tự pha chế ở TP HCM - Ảnh 6.

Quán có sân thượng rộng, trang trí nhiều đèn lồng. Nổi bật là cờ cá chép Koinobori được treo trên cây sào. Koinobori tượng trưng cho hình ảnh "cá vượt vũ môn", bơi ngược dòng thác. Việc treo cờ để chào mừng ngày lễ kỷ niệm Tango no Sekku hay còn gọi là ngày lễ bé trai Nhật Bản.

Theo chủ quán, anh mất hơn một tháng để trang trí. Trong đó, công đoạn khó nhất là vẽ lên các bức tường, cửa sổ... bởi các hình ảnh quá nhiều chi tiết.

Quán cà phê kiểu Nhật cho khách tự pha chế ở TP HCM - Ảnh 7.

Khách vào quán còn có thể chọn các loại hạt cà phê theo sở thích rồi tự pha. Trong thực đơn đều ghi rõ màu sắc, hương vị, đặc tính của các loại hạt để thực khách chọn được thức uống đúng điệu nhất. Theo chủ quán, các loại cà phê được lấy trực tiếp từ nông trại ở Đà Lạt và Đăk Lăk.

Nếu khách tự pha, nhân viên sẽ chuẩn bị nước, hạt cà phê, bình syphon pha chế... và hướng dẫn cơ bản các cách pha.

Quán cà phê kiểu Nhật cho khách tự pha chế ở TP HCM - Ảnh 8.

"Cách pha bằng bình syphon khá phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới nhưng giờ mình mới biết. Nhờ tự pha, mình có thêm trải nghiệm mới mẻ về thưởng thức cà phê", bạn Khánh Hoàng chia sẻ.

Giá cà phê trong quán dao động từ 30.000 đến 40.000 đồng. Nếu khách tự pha sẽ phụ thu thêm phí khoảng 15.000 đồng.

Theo Vnexpress
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.