06/12/2018 23:28

Phát triển du lịch nông thôn gắn với cộng đồng

Ngày 6-12, tại TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu, Ban Chỉ đạo trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 đã tổ chức hội thảo về phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch nông thôn gắn với cộng đồng - Ảnh 1.

Tây Bắc mùa lúa chín Ảnh: HẢI NGUYÊN

Thời gian qua, các loại hình du lịch như: trang trại đồng quê, miệt vườn, trải nghiệm làm nông dân, sinh thái… đã phát triển, chiếm tỉ lệ ngày càng cao bên cạnh các loại hình du lịch truyền thống. Một số tour du lịch đã trở thành thương hiệu thu hút khách như: tour du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long; tour thưởng ngoạn phong cảnh ruộng bậc thang mùa lúa chín ở vùng cao tại Mù Cang Chải (Yên Bái), Sa Pa (Lào Cai), Pù Luông (Thanh Hóa), Mai Châu (Hòa Bình)...

Tại hội thảo, các đại biểu thống nhất cho rằng việc phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới là bước đi đúng, cần được nhân rộng trong quá trình triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; qua đó, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân.

B.T.Th

Tin liên quan

Viết bình luận

Cả triệu đồng một ký “kê gà” Đông Tảo
15/6/2019 548 1k
Mỗi ký "kê gà" có giá gần triệu đồng, còn với hàng nhập khẩu và công nghiệp giá 400.000 - 500.000 đồng.
Phát triển cây chôm chôm làm nguyên liệu mỹ phẩm
14/6/2019 548 1k
(NLĐO)- Bộ phận Nguyên liệu hóa mỹ phẩm của Tập đoàn BASF – nhà sản xuất hóa chất hàng đầu thế giới - vừa ra mắt ba hoạt chất mới cho thị trường làm đẹp, sử dụng các tính chất độc đáo của cây chôm chôm
Quỹ Lawrence S. Ting trao tặng 157 chiếc xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật
13/6/2019 548 1k
Sáng 12-6-2019, tại hội trường UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting (Quỹ Lawrence S. Ting) cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Long An đã trao tặng 157 chiếc xe lăn, xe lắc tình thương cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.
Dấu hiệu giảm tốc của hai 'ông trùm' lẩu nướng, bia tươi
13/6/2019 548 1k
Vẫn duy trì đà tăng, song cả Golden Gate và Redsun đều đang chịu những áp lực do sức nóng từ thị trường và khó khăn trong việc tìm ra động lực tăng trưởng mới.
Cuộc chiến giành "miếng bánh" giao đồ ăn tại Đông Nam Á

Cuộc chiến giành "miếng bánh" giao đồ ăn tại Đông Nam Á

Thị trường giao đồ ăn tại một số nước Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ, được coi là "chiếc bánh" hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá các doanh nghiệp không hề "dễ ăn".