Du lịch
13/04/2018 10:14

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng

In bài viết

Bằng những ý tưởng độc đáo, nhiều nhà hàng thường xuyên "cháy" chỗ mà không phải vì đồ ăn quá đặc biệt.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 1.

Bên trong khu nghỉ mát Villa Escudero ở Philippines có một nhà hàng mang tên Labassin Waterfall. Nhà hàng này đặt bàn ăn ngay bên dưới một thác nước nhỏ. Nhà hàng đặc biệt thu hút khách du lịch nước ngoài. Họ tìm đến đây để thưởng thức các món ăn truyền thống Philippines nhưng trong một môi trường "mát mẻ".

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 2.

The Grotto là một nhà hàng lãng mạn nằm bên trong hang đá vôi tại biển Phra Nang (Thái Lan). Nó thuộc về khu nghỉ mát Rayavadee. Tuy nhiên, bất kỳ khách nào cũng có thể đặt bàn tại đây. Nhà hàng phục vụ hải sản nướng vào các buổi tối trong tuần. Các thời điểm còn lại nơi đây phục vụ đồ ăn nhẹ và tráng miệng.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 3.

Nếu bạn muốn ăn trưa trong tổ chim thì nhà hàng Treepod Dining là lựa chọn hợp lý. Nhà hàng này thuộc quản lý của khu nghỉ mát Soneva Kiri Eco Resort (Thái Lan). Các "tổ chim" có độ cao khoảng 5 mét. Thức ăn được đưa lên phục vụ bằng hệ thống dây kéo.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 4.

Ngôi làng Santa Claus tại Phần Lan thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm. Người ta đến đây không chỉ vì câu chuyện về Ông già Noel mà còn muốn trải nghiệm bữa ăn tại nhà hàng Ice Restaurant. Cả nhà hàng với những tác phẩm nghệ thuật đều được làm bằng băng đá.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 5.

Nyotaimori Tokyo là một trong nhiều nhà hàng phong cách khỏa thân phổ biến tại Nhật Bản. Bản thân từ 'Nyotaimori' có nghĩa là 'phục vụ thức ăn trên cơ thể phụ nữ'. Tuy nhiên, đôi khi cũng có cả nam giới tham gia phục vụ.

Phong cách này có từ thời Samurai và là một phần của văn hóa Geisha. Thời ấy, các buổi tiệc Nyotaimori được tổ chức để chào mừng các chiến binh khải hoàn trở về.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 6.

Làm thế nào để cùng ăn tối với cá mập, cá đuối và rùa? Bạn có thể đến nhà hàng Ithaa ở Maldives. Đây là là điểm hút khách với những người yêu thích đại dương nhưng quá sợ hãi trong việc lặn biển.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 7.

Không chỉ có Thái Lan mới có nhà hàng trong hang. Nhà hàng Grotta Palazzese tại Polignano a Mare (Italy) là một điểm ẩm thực ngoạn mục không kém. Nhà hàng nằm ở độ cao 25m cách mặt biển Adriatic.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 8.

Bỉ là quê hương của dự án 'Dinner in the Sky'. Tuy nhiên, ngày nay, nhà hàng kiểu này đã có mặt ở 45 quốc gia. Ngoài tiền thì yêu cầu bắt buộc là thực khách phải cao từ 1,45m trở lên để có thể buộc được dây an toàn vào ghế.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 9.

Không chỉ được ăn mà thực khách của The Colonial Tramcar Restaurant (Australia) còn được ngắn nhìn phong cảnh của Melbourne và vùng phụ cận. Nhà hàng thực chất là một đoàn tàu điện mặt đất, được phục hồi theo phong cách cổ điển.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 10.

Năm 1904, đây là trụ sở của ngân hàng lớn nhất và an toàn nhất thế giới. Nhưng ngày nay, nó trở thành địa điểm ăn uống sang trọng của New York. Những người xây dựng nơi đây sẽ không thể hình dung có một ngày, những căn hầm chứa vàng và tiền với các bức tường nặng 35 tấn được sử dụng để làm nơi ăn uống.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 11.

Nhà hàng Le Panoramic phục vụ các bàn ăn ngoài trời, góc nhìn 360 độ để thực khách ngắm vùng núi Mont Blanc (Pháp). Nhà hàng có độ cao trên 2.700m, chủ yếu thu hút khách du lịch. Ngoài cảnh sắc, nơi đây còn nổi tiếng bởi món pate gan ngỗng.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 12.

The Rock Restaurant được xây trên một mỏm đá nằm tách biệt gần bờ biển Zanzibar (Tanzania). Nhà hàng không đủ không gian để đặt 20 bàn nhưng nó vẫn là điểm đến thu hút vì du khách có cảm giác ăn hải sản ngon hơn trong khung cảnh thế này.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 13.

Có rất nhiều nhà hàng ở thủ đô Baku của Azerbaijan. Tuy nhiên, nhà hàng Karvansaray là độc đáo hơn cả bởi phần mái được thiết kế cố tình thủng một lỗ to. Bàn đặt ở vị trí này cũng thường hút khách hơn.

Theo Vnexpress/Brightside
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

Giáo dục - Cộng đồng 09:01

Chuẩn bị nhân lực và công nghệ cho đường sắt tốc độ cao là yêu cầu chiến lược, đặt ra thách thức với đào tạo, nghiên cứu và hội nhập của các trường đại học.

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Thị trường 08:00

Trong những ngày đầu sau sinh, Ngô Thanh Vân thừa nhận cô từng căng thẳng khi sữa về chậm, bé thức đêm nhiều và bản thân chưa quen với nhịp sinh hoạt mới.

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán