Du lịch
13/04/2018 10:14

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng

Bằng những ý tưởng độc đáo, nhiều nhà hàng thường xuyên "cháy" chỗ mà không phải vì đồ ăn quá đặc biệt.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 1.

Bên trong khu nghỉ mát Villa Escudero ở Philippines có một nhà hàng mang tên Labassin Waterfall. Nhà hàng này đặt bàn ăn ngay bên dưới một thác nước nhỏ. Nhà hàng đặc biệt thu hút khách du lịch nước ngoài. Họ tìm đến đây để thưởng thức các món ăn truyền thống Philippines nhưng trong một môi trường "mát mẻ".

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 2.

The Grotto là một nhà hàng lãng mạn nằm bên trong hang đá vôi tại biển Phra Nang (Thái Lan). Nó thuộc về khu nghỉ mát Rayavadee. Tuy nhiên, bất kỳ khách nào cũng có thể đặt bàn tại đây. Nhà hàng phục vụ hải sản nướng vào các buổi tối trong tuần. Các thời điểm còn lại nơi đây phục vụ đồ ăn nhẹ và tráng miệng.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 3.

Nếu bạn muốn ăn trưa trong tổ chim thì nhà hàng Treepod Dining là lựa chọn hợp lý. Nhà hàng này thuộc quản lý của khu nghỉ mát Soneva Kiri Eco Resort (Thái Lan). Các "tổ chim" có độ cao khoảng 5 mét. Thức ăn được đưa lên phục vụ bằng hệ thống dây kéo.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 4.

Ngôi làng Santa Claus tại Phần Lan thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm. Người ta đến đây không chỉ vì câu chuyện về Ông già Noel mà còn muốn trải nghiệm bữa ăn tại nhà hàng Ice Restaurant. Cả nhà hàng với những tác phẩm nghệ thuật đều được làm bằng băng đá.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 5.

Nyotaimori Tokyo là một trong nhiều nhà hàng phong cách khỏa thân phổ biến tại Nhật Bản. Bản thân từ 'Nyotaimori' có nghĩa là 'phục vụ thức ăn trên cơ thể phụ nữ'. Tuy nhiên, đôi khi cũng có cả nam giới tham gia phục vụ.

Phong cách này có từ thời Samurai và là một phần của văn hóa Geisha. Thời ấy, các buổi tiệc Nyotaimori được tổ chức để chào mừng các chiến binh khải hoàn trở về.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 6.

Làm thế nào để cùng ăn tối với cá mập, cá đuối và rùa? Bạn có thể đến nhà hàng Ithaa ở Maldives. Đây là là điểm hút khách với những người yêu thích đại dương nhưng quá sợ hãi trong việc lặn biển.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 7.

Không chỉ có Thái Lan mới có nhà hàng trong hang. Nhà hàng Grotta Palazzese tại Polignano a Mare (Italy) là một điểm ẩm thực ngoạn mục không kém. Nhà hàng nằm ở độ cao 25m cách mặt biển Adriatic.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 8.

Bỉ là quê hương của dự án 'Dinner in the Sky'. Tuy nhiên, ngày nay, nhà hàng kiểu này đã có mặt ở 45 quốc gia. Ngoài tiền thì yêu cầu bắt buộc là thực khách phải cao từ 1,45m trở lên để có thể buộc được dây an toàn vào ghế.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 9.

Không chỉ được ăn mà thực khách của The Colonial Tramcar Restaurant (Australia) còn được ngắn nhìn phong cảnh của Melbourne và vùng phụ cận. Nhà hàng thực chất là một đoàn tàu điện mặt đất, được phục hồi theo phong cách cổ điển.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 10.

Năm 1904, đây là trụ sở của ngân hàng lớn nhất và an toàn nhất thế giới. Nhưng ngày nay, nó trở thành địa điểm ăn uống sang trọng của New York. Những người xây dựng nơi đây sẽ không thể hình dung có một ngày, những căn hầm chứa vàng và tiền với các bức tường nặng 35 tấn được sử dụng để làm nơi ăn uống.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 11.

Nhà hàng Le Panoramic phục vụ các bàn ăn ngoài trời, góc nhìn 360 độ để thực khách ngắm vùng núi Mont Blanc (Pháp). Nhà hàng có độ cao trên 2.700m, chủ yếu thu hút khách du lịch. Ngoài cảnh sắc, nơi đây còn nổi tiếng bởi món pate gan ngỗng.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 12.

The Rock Restaurant được xây trên một mỏm đá nằm tách biệt gần bờ biển Zanzibar (Tanzania). Nhà hàng không đủ không gian để đặt 20 bàn nhưng nó vẫn là điểm đến thu hút vì du khách có cảm giác ăn hải sản ngon hơn trong khung cảnh thế này.

Những ý tưởng hút khách không nhờ đồ ăn của các nhà hàng - Ảnh 13.

Có rất nhiều nhà hàng ở thủ đô Baku của Azerbaijan. Tuy nhiên, nhà hàng Karvansaray là độc đáo hơn cả bởi phần mái được thiết kế cố tình thủng một lỗ to. Bàn đặt ở vị trí này cũng thường hút khách hơn.

Theo Vnexpress/Brightside
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.