Du lịch
19/11/2020 10:11

Những lưu ý khi đặt phòng qua mạng

In bài viết

Vài cú nhấp chuột đã chọn được phòng là ưu điểm của việc đặt phòng qua mạng, tuy nhiên du khách sẽ thất vọng nếu thiếu sự cẩn thận.

Là một hình thức tiện lợi đối với dân du lịch, đặt phòng qua mạng giờ đã phổ biến và dễ dàng thực hiện. Chính vì sự nhanh chóng, dễ dàng thực hiện trong một cú click chuột mà không ít trường hợp du khách phải thất vọng khi đặt phải một căn phòng "ảo".

Để trải nghiệm du lịch được trọng vẹn, du khách cần lưu ý những điều sau khi đặt phòng qua mạng.

Giá phòng quá rẻ

Việc nhìn thấy những bức ảnh đẹp lung linh của các phòng khách sạn nhưng giá phải chi trả cho một căn phòng như thế lại vô cùng thấp khiến cho không ít người vì ham rẻ mà rơi vào bẫy.

Đây là một mánh khoé khi đưa ra giá cả của khách sạn. Với những phòng giá quá rẻ so với chất lượng, thường mức phí được nhìn thấy là những khoản phí ẩn mà du khách phải trả như phí resort, những khoản thuế hoặc thậm chí là phí hướng dẫn khách.

Đánh lừa bằng hình ảnh

Tương tự các khách sạn giá rẻ hơn chất lượng. Không ít nơi kinh doanh cơ sở lưu trú bình dân "treo đầu dê bán thịt chó" bằng việc đăng tải hình ảnh của các khách sạn khác, thậm chí là những khách sạn 5 sao nổi tiếng, khác xa với thực tế.

Những lưu ý khi đặt phòng qua mạng - Ảnh 1.

Chỉ nên tham khảo những khách sạn cung cấp đủ hình ảnh về không gian phòng ốc. Ảnh: Mercure

Du khách không nên quá tin vào hình ảnh, cẩn trọng với những lời chào mời trên mạng, nhất là những trang web không uy tín, nên tránh xa những khách sạn chỉ cung cấp ảnh chụp gần, không nhìn thấy toàn bộ căn phòng.

Các đánh giá về khách sạn

Sẽ không là vấn đề nếu các đánh giá về khách sạn luôn tốt và được cập nhật đến thời gian gần nhất. Nếu khách sạn không có đánh giá mới nhất trong khoảng 1 tuần trở lại, đó là việc cần xem xét.

Liên hệ khó khăn

Liên hệ với khách sạn là một cách kiểm tra dịch vụ mà không cần đến tận nơi. Việc liên hệ dễ dàng hay không, nhân viên tiếp chuyện có lịch sự, nhã nhặn hay không thể hiện rất nhiều điều về dịch vụ của cơ sở lưu trú.

Tìm hiểu thật kỹ

Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, du khách nên tìm hiểu thật kỹ thông tin về nơi lưu trú mà mình đã chọn như địa chỉ, chính sách. Những thông tin này là cơ sở giúp cho du khách có sự so sánh giữa nhiều khách sạn khác nhau, đưa ra lựa chọn thích hợp.

Những lưu ý khi đặt phòng qua mạng - Ảnh 2.

Bữa sáng luôn nằm trong chính sách của hầu hết khách sạn, nhưng vẫn có nhiều cơ sở lưu trú không bao gồm dịch vụ này. Ảnh: Ladders

Phần đánh giá thường không được nhiều sự chú ý nhưng đây là thông tin khách quan nhất mà du khách có thể tham khảo vì đó là ý kiến của các vị khách từng sử dụng dịch vụ. Đọc và chọn lọc những ý kiến đó ảnh hưởng ít nhiều đến quyết định cuối cùng.

Nếu là một người thông thái, khách du lịch thường tham khảo, so sánh mức giá của cùng một khách sạn trên nhiều trang khác nhau.

Nhiều trang web đặt phòng trực tuyến vì muốn thu nhiều lợi nhuận nên đã nâng giá lên rất cao và sau đó lợi dụng việc ham giảm giá của du khách mà đã tung cú lừa về việc giảm giá mạnh, giảm giá sốc trong khi đó vừa nâng giá lên cao vừa giảm giá cùng một lượt.

Theo Thanh Hằng (Vnexpress)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.