Du lịch 06/10/2018 15:16

Những điều du khách Tây "tưởng" và thực tế khi tới Việt Nam

Trước khi đến Việt Nam, nhiều du khách nghĩ rằng người dân ở đây mặc áo dài, đội nón cả ngày và sẽ ăn phở cả 3 bữa.

Trước khi đến Việt Nam, nhiều du khách nghĩ rằng người dân ở đây mặc áo dài, đội nón cả ngày và sẽ ăn phở cả 3 bữa.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 1.

Khách Tây nghĩ: Món ăn phổ biến của Việt Nam là phở bò nên sẽ ăn món này đủ 3 bữa một ngày. Ảnh: Di Vỹ.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 2.

Thực tế: Nhiều khách Tây đã phải thốt lên, Việt Nam có quá nhiều đồ ăn ngon. Kế hoạch ngày ăn phở 3 bữa của họ đã bị phá sản hoàn toàn. Thay vào đó, họ có rất nhiều món khác để thưởng thức như bún chả, nem nướng, bánh mì, các món cuốn... trong suốt hành trình khám phá dải đất hình chữ S. Ảnh: Di Vỹ.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 3.

Khách Tây nghĩ: Việt Nam sẽ chỉ có đồ ăn địa phương, không có ẩm thực phương Tây. Ảnh: Phong Vinh.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 4.

Thực tế: Bạn có thể tìm thấy bất kỳ món ăn Âu Mỹ nào tại Việt Nam, từ các loại mỳ Italy, pizza cho đến đồ ăn nhanh như burger, gà rán... ở các nhà hàng hay quán ăn vỉa hè. Ảnh: Út Liên.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 5.

Khách Tây nghĩ: Thức ăn đường phố không vệ sinh, có thể gây tiêu chảy và một số bệnh khác.

Thực tế: Việt Nam ngập tràn các món ăn, giá cả phải chăng. Đồ ăn trong nhiều quán nhỏ ven đường cũng rất sạch sẽ, vệ sinh. Ảnh: Phong Vinh.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 6.

Khách Tây nghĩ: Việt Nam ô nhiễm môi trường vì nơi đây có lượng xe máy lưu thông nhiều, giao thông thường bị tắc nghẽn. Ảnh: Ngọc Thành.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 7.

Thực tế: Ngoài các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, không khí ở Việt Nam rất trong lành. Ở làng quê, du khách sẽ được hít thở khí trời sạch sẽ bên các cánh đồng lúa xanh tươi. Ảnh: Kiều Dương.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 8.

Khách Tây nghĩ: Họ sẽ được ngâm mình trong khung cảnh yên tĩnh của vịnh Hạ Long, tận hưởng ánh mặt trời bên những bãi biển cát trải dài. Ảnh: Tripzilla.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 9.

Thực tế: Vào mùa cao điểm, nhiều vùng biển luôn chật kín người và khung cảnh không hề lãng mạn như bạn từng tưởng tượng. Ảnh: Tripzilla.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 10.

Khách Tây nghĩ: Người Việt Nam mặc áo dài, đội nón lá suốt ngày. Ảnh: Kim Điền. 

Thực tế: Người Việt Nam ăn mặc giống như những nước khác, nhiều cô gái cập nhật các phong cách thời trang mới nhất.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 11.

Khách Tây nghĩ: Việt Nam nghèo, bị tàn phá nặng nề sau chiến tranh.

Thực tế: Việt Nam đã vươn mình phát triển, nhà cao tầng mọc san sát, cuộc sống sầm uất. Ảnh: Quỳnh Trần.

Theo Tripzilla/Vnexpress

Viết bình luận

Những hạnh phúc nảy mầm nơi đỉnh trời Fansipan
20/8/2019 548 1k
Ở Fansipan, có những mối tình, những hạnh phúc thật kỳ lạ...
Cung điện nổi tiếng xứ Hàn trong ảnh check-in của hot girl, sao Việt
19/8/2019 548 1k
Mới đây, Jack và K-ICM khoe ảnh check-in tại cung điện Gyeongbokgung (Hàn Quốc). Địa điểm này cũng là chốn "sống ảo" được nhiều hot girl, sao Việt yêu thích.
Khi các nhà đầu tư lớn “đổ bộ” Phú Quốc
19/8/2019 548 1k
Trước thời điểm chờ phê duyệt nâng cấp lên thành phố, Phú Quốc đã tạo ra một cuộc bứt phá ngoạn mục trong 2 lĩnh vực bất động sản và du lịch nhờ thu hút thành công những nhà đầu tư lớn.
Vietravel độc quyền cung ứng vé bay Druk Air - Royal Bhutan Airlines tại Việt Nam
19/8/2019 548 1k
Ngày 19-8, Công ty Du lịch Vietravel đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng hợp tác phát triển giữa Vietravel và Druk Air - Royal Bhutan Airlines.
Cuộc đua khẳng định đẳng cấp trên thị trường du lịch MICE

Cuộc đua khẳng định đẳng cấp trên thị trường du lịch MICE

Thị trường du lịch MICE đang mở ra những hướng đi mới, song song đó cũng đặt ra nhiều thách thức cho ngành du lịch Việt Nam, cuộc chạy đua khẳng định đẳng cấp chuyên nghiệp của các công ty du...