Du lịch
06/10/2018 15:16

Những điều du khách Tây "tưởng" và thực tế khi tới Việt Nam

Trước khi đến Việt Nam, nhiều du khách nghĩ rằng người dân ở đây mặc áo dài, đội nón cả ngày và sẽ ăn phở cả 3 bữa.

Trước khi đến Việt Nam, nhiều du khách nghĩ rằng người dân ở đây mặc áo dài, đội nón cả ngày và sẽ ăn phở cả 3 bữa.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 1.

Khách Tây nghĩ: Món ăn phổ biến của Việt Nam là phở bò nên sẽ ăn món này đủ 3 bữa một ngày. Ảnh: Di Vỹ.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 2.

Thực tế: Nhiều khách Tây đã phải thốt lên, Việt Nam có quá nhiều đồ ăn ngon. Kế hoạch ngày ăn phở 3 bữa của họ đã bị phá sản hoàn toàn. Thay vào đó, họ có rất nhiều món khác để thưởng thức như bún chả, nem nướng, bánh mì, các món cuốn... trong suốt hành trình khám phá dải đất hình chữ S. Ảnh: Di Vỹ.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 3.

Khách Tây nghĩ: Việt Nam sẽ chỉ có đồ ăn địa phương, không có ẩm thực phương Tây. Ảnh: Phong Vinh.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 4.

Thực tế: Bạn có thể tìm thấy bất kỳ món ăn Âu Mỹ nào tại Việt Nam, từ các loại mỳ Italy, pizza cho đến đồ ăn nhanh như burger, gà rán... ở các nhà hàng hay quán ăn vỉa hè. Ảnh: Út Liên.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 5.

Khách Tây nghĩ: Thức ăn đường phố không vệ sinh, có thể gây tiêu chảy và một số bệnh khác.

Thực tế: Việt Nam ngập tràn các món ăn, giá cả phải chăng. Đồ ăn trong nhiều quán nhỏ ven đường cũng rất sạch sẽ, vệ sinh. Ảnh: Phong Vinh.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 6.

Khách Tây nghĩ: Việt Nam ô nhiễm môi trường vì nơi đây có lượng xe máy lưu thông nhiều, giao thông thường bị tắc nghẽn. Ảnh: Ngọc Thành.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 7.

Thực tế: Ngoài các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, không khí ở Việt Nam rất trong lành. Ở làng quê, du khách sẽ được hít thở khí trời sạch sẽ bên các cánh đồng lúa xanh tươi. Ảnh: Kiều Dương.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 8.

Khách Tây nghĩ: Họ sẽ được ngâm mình trong khung cảnh yên tĩnh của vịnh Hạ Long, tận hưởng ánh mặt trời bên những bãi biển cát trải dài. Ảnh: Tripzilla.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 9.

Thực tế: Vào mùa cao điểm, nhiều vùng biển luôn chật kín người và khung cảnh không hề lãng mạn như bạn từng tưởng tượng. Ảnh: Tripzilla.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 10.

Khách Tây nghĩ: Người Việt Nam mặc áo dài, đội nón lá suốt ngày. Ảnh: Kim Điền. 

Thực tế: Người Việt Nam ăn mặc giống như những nước khác, nhiều cô gái cập nhật các phong cách thời trang mới nhất.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 11.

Khách Tây nghĩ: Việt Nam nghèo, bị tàn phá nặng nề sau chiến tranh.

Thực tế: Việt Nam đã vươn mình phát triển, nhà cao tầng mọc san sát, cuộc sống sầm uất. Ảnh: Quỳnh Trần.

Theo Tripzilla/Vnexpress

Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết!

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

Sản xuất - Kinh doanh 18:32

Thương hiệu Fuwa3e đã biến điều tưởng chừng như vô giá trị thành sản phẩm tẩy rửa hiệu quả, chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ “chơi lớn” với AI

Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ “chơi lớn” với AI

Thị trường 18:22

Công cụ số, đặc biệt AI trên nền tảng thương mại điện tử giúp nhà bán hàng tối ưu vận hành, cá nhân hóa trải nghiệm và bứt phá trong kỷ nguyên số

The Opus One: Tâm điểm thị trường hạng sang, đón đầu kỷ nguyên mới của khu Đông

The Opus One: Tâm điểm thị trường hạng sang, đón đầu kỷ nguyên mới của khu Đông

Cơ hội an cư 18:06

Kết nối giao thông thuận tiện, tiện ích hạng sang và chính sách hỗ trợ tài chính, The Opus One (Vinhomes Grand Park) trở thành "chuyến tàu cuối" với người mua

i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu

i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu

Thị trường 16:31

i-on Life là một trong những đơn vị đầu tiên ứng dụng thành công nguồn nước ngầm quý và tinh hoa công nghệ điện phân Nước tiên tiến từ Nhật Bản.

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Thị trường 14:52

Gần 20 năm qua, có một doanh nghiệp xã hội Việt Nam vẫn bền bỉ trao đi những sản phẩm sáng tạo để nhận về niềm hạnh phúc cho những người nghệ sĩ nhí đặc biệt.

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Thị trường 14:52

Lợi suất hấp dẫn, tài khoản không ngừng gia tăng số dư, dễ dàng chuyển nhượng, MSB đang ngày càng được nâng cấp giúp tối ưu dòng tiền cho khách hàng.

Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024

Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024

Thị trường 14:13

Tối ưu hoạt động, quản trị, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, chuyển đổi số, Hanwha Life Việt Nam đạt được tăng trưởng bền vững

Nhiều nắng


Thứ tư, 16/4/2025
30oC