Du lịch
06/10/2018 15:16

Những điều du khách Tây "tưởng" và thực tế khi tới Việt Nam

In bài viết

Trước khi đến Việt Nam, nhiều du khách nghĩ rằng người dân ở đây mặc áo dài, đội nón cả ngày và sẽ ăn phở cả 3 bữa.

Trước khi đến Việt Nam, nhiều du khách nghĩ rằng người dân ở đây mặc áo dài, đội nón cả ngày và sẽ ăn phở cả 3 bữa.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 1.

Khách Tây nghĩ: Món ăn phổ biến của Việt Nam là phở bò nên sẽ ăn món này đủ 3 bữa một ngày. Ảnh: Di Vỹ.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 2.

Thực tế: Nhiều khách Tây đã phải thốt lên, Việt Nam có quá nhiều đồ ăn ngon. Kế hoạch ngày ăn phở 3 bữa của họ đã bị phá sản hoàn toàn. Thay vào đó, họ có rất nhiều món khác để thưởng thức như bún chả, nem nướng, bánh mì, các món cuốn... trong suốt hành trình khám phá dải đất hình chữ S. Ảnh: Di Vỹ.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 3.

Khách Tây nghĩ: Việt Nam sẽ chỉ có đồ ăn địa phương, không có ẩm thực phương Tây. Ảnh: Phong Vinh.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 4.

Thực tế: Bạn có thể tìm thấy bất kỳ món ăn Âu Mỹ nào tại Việt Nam, từ các loại mỳ Italy, pizza cho đến đồ ăn nhanh như burger, gà rán... ở các nhà hàng hay quán ăn vỉa hè. Ảnh: Út Liên.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 5.

Khách Tây nghĩ: Thức ăn đường phố không vệ sinh, có thể gây tiêu chảy và một số bệnh khác.

Thực tế: Việt Nam ngập tràn các món ăn, giá cả phải chăng. Đồ ăn trong nhiều quán nhỏ ven đường cũng rất sạch sẽ, vệ sinh. Ảnh: Phong Vinh.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 6.

Khách Tây nghĩ: Việt Nam ô nhiễm môi trường vì nơi đây có lượng xe máy lưu thông nhiều, giao thông thường bị tắc nghẽn. Ảnh: Ngọc Thành.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 7.

Thực tế: Ngoài các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, không khí ở Việt Nam rất trong lành. Ở làng quê, du khách sẽ được hít thở khí trời sạch sẽ bên các cánh đồng lúa xanh tươi. Ảnh: Kiều Dương.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 8.

Khách Tây nghĩ: Họ sẽ được ngâm mình trong khung cảnh yên tĩnh của vịnh Hạ Long, tận hưởng ánh mặt trời bên những bãi biển cát trải dài. Ảnh: Tripzilla.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 9.

Thực tế: Vào mùa cao điểm, nhiều vùng biển luôn chật kín người và khung cảnh không hề lãng mạn như bạn từng tưởng tượng. Ảnh: Tripzilla.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 10.

Khách Tây nghĩ: Người Việt Nam mặc áo dài, đội nón lá suốt ngày. Ảnh: Kim Điền. 

Thực tế: Người Việt Nam ăn mặc giống như những nước khác, nhiều cô gái cập nhật các phong cách thời trang mới nhất.

Những điều du khách Tây tưởng và thực tế khi tới Việt Nam - Ảnh 11.

Khách Tây nghĩ: Việt Nam nghèo, bị tàn phá nặng nề sau chiến tranh.

Thực tế: Việt Nam đã vươn mình phát triển, nhà cao tầng mọc san sát, cuộc sống sầm uất. Ảnh: Quỳnh Trần.

Theo Tripzilla/Vnexpress
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.