Sáng 3-7, tại TP Cần Thơ, Ngày hội Kích cầu du lịch TP HCM và ĐBSCL chính thức khai mạc. Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn trong chuỗi sự kiện hội nghị sơ kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP HCM và các tỉnh ĐBSCL.
Lễ khai mạc Ngày hội Kích cầu du lịch TP HCM và ĐBSCL
Ngày hội kích cầu du lịch lần này diễn ra nhiều hoạt động: Trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch mới, các điểm đến an toàn của TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL; giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu của các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn, điểm - vườn du lịch; giới thiệu các đường bay mới và các chính sách khuyến mãi, giảm giá của các hãng hàng không.
Nhiều hãng hàng không cũng tham gia vào Ngày hội Kích cầu du lịch
Ngày hội còn có hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ du lịch trực tiếp với khách tham quan tại các gian hàng, với nhiều ưu đãi, giảm giá từ 10% đến 60%.
Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với một đơn vị ở phía Bắc tham gia Ngày hội Kích cầu du lịch
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: "Sự liên kết giữa TP HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL thời gian qua trong lĩnh vực du lịch đã phát huy lợi thế của nhau, giúp mở rộng thị trường, thị phần khách dễ dàng hơn. Trong bối cảnh chưa thể mở rộng du lịch với thế giới do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc thúc đẩy phát triển du lịch trong nước được xem là giải pháp duy nhất để từng bước khôi phục du lịch. Ngày hội Kích cầu du lịch diễn ra từ ngày 3 đến 4-7 là hoạt động rất cần thiết cho du lịch Việt Nam nói chung và TP HCM, các tỉnh - thành tại ĐBSCL nói riêng".
Khách thích thú thưởng thức bánh tét nhân sâm, đặc sản của điểm du lịch cộng đồng Cồn Sơn (Cần Thơ)
Ông Hiển cũng giới thiệu thêm, đến với Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp và Cần Thơ, du khách có thể khám phá du lịch miệt vườn, vườn cây trĩu quả; còn đến Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau, du khách sẽ trải nghiệm về biển đảo; hay tìm hiểu di tích lịch sử, lễ hội dân gian thì đến An Giang, Sóc Trăng và Trà Vinh.
Trong khi đó, sản phẩm du lịch chủ lực của TP HCM là du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị), du lịch mua sắm, ẩm thực, thể thao, vui chơi giải trí và văn hóa cộng đồng đô thị.