Du lịch
02/06/2019 15:51

Người xin visa vào Mỹ sẽ bị buộc công khai tài khoản mạng xã hội

Trong hồ sơ xin visa, người xin visa sẽ phải cung cấp thông tin bao gồm tên tài khoản có liên quan đến bất kỳ mạng xã hội nào họ sử dụng trong 5 năm gần nhất.

Người nước ngoài muốn du lịch đến Mỹ sẽ cần phải chuẩn bị cho việc giao nộp thông tin về tài khoản Facebook và Twitter của họ, theo tin từ MarketWatch.

Theo MarketWatch, giờ đây phía Mỹ sẽ yêu cầu người nộp hồ sơ xin visa sẽ phải công bố thông tin về tài khoản mạng xã hội. Trong hồ sơ xin visa, người xin visa sẽ phải cung cấp thông tin bao gồm tên tài khoản có liên quan đến bất kỳ mạng xã hội nào họ sử dụng trong 5 năm gần nhất.

Chính sách mới sẽ ảnh hưởng đến khoảng 14 triệu người đến Mỹ mỗi năm, ngoài ra phải kể đến 710 nghìn người nhập cư vào Mỹ.

Người xin visa vào Mỹ sẽ bị buộc công khai tài khoản mạng xã hội - Ảnh 1.

Ảnh: MarketWatch

Chính sách liên quan đến mạng xã hội khi xin visa được công bố vào tháng 3/2019 dựa trên đề nghị từ Tổng thống Mỹ Donald Trump để tăng cường rà soát những người xin visa vào Mỹ. Công đoàn Dân sự Mỹ đã chỉ trích quy định mới với quan điểm rằng nó có thể được sử dụng để phân biệt đối xử với người nhập cư.

Giám đốc Công đoàn Dân sự Mỹ, ông Hina Shamsi, tuyên bố: “Chắc chắn nó sẽ tác động xấu đến quyền của người nhập cư và công dân Mỹ bằng cách làm tê liệt tự do ngôn luận bởi giờ đây người ta sẽ phải cân nhắc rất nhiều về việc cái họ nói trên mạng sẽ có thể bị hiểu sai bởi một quan chức chính phủ”.

Trước thay đổi chính thức này, Bộ Nội An Mỹ mới chỉ yêu cầu người thuộc diện đặc biệt mới phải trình báo thông tin về tài khoản mạng xã hội mà người đó đang sử dụng, trong đó có bao gồm những người từng đi du lịch đến những vùng thuộc kiểm soát của nhiều băng nhóm khủng bố.

Theo Trung Mến (Bizlive)
Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Nhịp sống 16:43

Chia sẻ khó khăn và mất mát của người dân miền Bắc vùng bão lũ, ngay lập tức, toàn hệ thống Vietjet chung tay quyên góp với tinh thần“tương thân, tương ái.

Sanvinest Khánh Hòa vinh dự nhận giải ASEAN-OSHNET

Sanvinest Khánh Hòa vinh dự nhận giải ASEAN-OSHNET

Doanh nghiệp 16:41

Sanvinest Khánh Hòa tự hào là 1 trong 2 doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng ASEAN về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - ASEAN-OSHNET

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:22

(NLĐO) - Ngân hàng này đã đóng góp 2 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3 vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Ngân hàng 09:39

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng - Cổ đông.