Du lịch
26/08/2018 10:06

Người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài nhiều chưa từng thấy

In bài viết

Việt Nam nằm trong top 5 điểm đến thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhất trong 6 tháng đầu năm nay...

Du khách từ Trung Quốc đại lục đã có hơn 71,3 triệu chuyến đi nước ngoài trong nửa đầu năm 2018, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chính sách cấp thị thực nhập cảnh (visa) nới lỏng, cộng với việc có thêm nhiều chuyến bay thẳng quốc tế kết nối đến các thành phố nhỏ hơn ở Trung Quốc, và thu nhập tăng là những yếu tố quan trọng giúp việc đi du lịch nước ngoài trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với người dân nước này - tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cho hay.

Người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài nhiều chưa từng thấy - Ảnh 1.

Người Trung Quốc giờ đã có nhiều điều kiện thuận lợi để đi du lịch nước ngoài - Ảnh: Alamy/SCMP.

Theo số liệu từ Viện Du lịch Trung Quốc (CTA), một cơ quan nghiên cứu thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch nước này, hầu hết người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài chọn điểm đến ở khu vực châu Á, như Hồng Kông, Macau, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam, Singapore, và Malaysia.

"Số chuyến bay quốc tế tăng mạnh và ngày càng có nhiều trung tâm dịch vụ visa ở các thành phố cấp 2 và cấp 3 của Trung Quốc. Người dân giờ đây thấy việc đi du lịch nước ngoài rất tiện lợi", ông Leon Peng, Giám đốc phụ trách bộ phận kỳ nghỉ của Ctrip.com, trang web du lịch và lữ hành lớn nhất Trung Quốc, phát biểu.

Ngoài các điểm đến ở châu Á, du khách Trung Quốc chuộng một số điểm đến ở phương Tây như Australia, Anh, Canada và Mỹ do các nước này nới lỏng chính sách cấp visa cho người mang hộ chiếu Trung Quốc trong những năm gần đây.

Việc người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài ngày càng nhiều diễn ra trong bối cảnh thu nhập và tiêu dùng ở nước này tăng trưởng mạnh. Càng có thu nhập cao, người Trung Quốc càng muốn đi du lịch xa hơn, theo ông Peng.

"Với tất cả những yếu tố này, du lịch nước ngoài của người Trung Quốc được dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ", ông Peng nhận định.

Theo dữ liệu của Viện nghiên cứu Du lịch nước ngoài Trung Quốc có trụ sở ở Đức, 10 quốc gia và vùng lãnh thổ đón nhiều du khách Trung Quốc đại lục nhất trong 6 tháng đầu năm nay là Hồng Kông, Macau, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Đài Loan và Mỹ.

Trong đó, Hồng Kông và Macau chiếm 45,9% tổng lượng du khách Trung Quốc. Trong 6 tháng, Hồng Kông đón 23,7 triệu lượt du khách từ đại lục, còn Macau đón 11,7 triệu lượt, đều tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thái Lan đón 5,93 triệu lượt du khách Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái - theo dữ liệu của Ctrip. Nhật Bản đón 4,05 triệu lượt du khách Trung Quốc, tăng 24%.

Trung Quốc đã trở thành nguồn du khách nước ngoài lớn nhất cho nhiều quốc gia như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Campuchia, Nga, Maldives, Indonesia, Hàn Quốc và Nam Phi - theo CTA.

Cũng theo dữ liệu của cơ quan này, du khách Trung Quốc chiếm tới 30% lượng du khách quốc tế ở một số khu vực. Năm ngoái, có tổng cộng 130 triệu lượt người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài, và con số này được dự báo sẽ tăng lên mức 160 triệu lượt trong năm nay.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Trung Quốc đạt doanh thu 2,45 nghìn tỷ Nhân dân tệ, tương đương gần 359 tỷ USD, tăng 12,5% so với cùng kỳ 2017. Lượng du khách nước ngoài thăm Trung Quốc trong 6 tháng đạt 23,8 triệu lượt, trong đó 76,7% là khách châu Á.

Theo Diệp Vũ (Vneconomy)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.