Du lịch
26/08/2018 10:06

Người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài nhiều chưa từng thấy

In bài viết

Việt Nam nằm trong top 5 điểm đến thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhất trong 6 tháng đầu năm nay...

Du khách từ Trung Quốc đại lục đã có hơn 71,3 triệu chuyến đi nước ngoài trong nửa đầu năm 2018, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chính sách cấp thị thực nhập cảnh (visa) nới lỏng, cộng với việc có thêm nhiều chuyến bay thẳng quốc tế kết nối đến các thành phố nhỏ hơn ở Trung Quốc, và thu nhập tăng là những yếu tố quan trọng giúp việc đi du lịch nước ngoài trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với người dân nước này - tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cho hay.

Người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài nhiều chưa từng thấy - Ảnh 1.

Người Trung Quốc giờ đã có nhiều điều kiện thuận lợi để đi du lịch nước ngoài - Ảnh: Alamy/SCMP.

Theo số liệu từ Viện Du lịch Trung Quốc (CTA), một cơ quan nghiên cứu thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch nước này, hầu hết người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài chọn điểm đến ở khu vực châu Á, như Hồng Kông, Macau, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam, Singapore, và Malaysia.

"Số chuyến bay quốc tế tăng mạnh và ngày càng có nhiều trung tâm dịch vụ visa ở các thành phố cấp 2 và cấp 3 của Trung Quốc. Người dân giờ đây thấy việc đi du lịch nước ngoài rất tiện lợi", ông Leon Peng, Giám đốc phụ trách bộ phận kỳ nghỉ của Ctrip.com, trang web du lịch và lữ hành lớn nhất Trung Quốc, phát biểu.

Ngoài các điểm đến ở châu Á, du khách Trung Quốc chuộng một số điểm đến ở phương Tây như Australia, Anh, Canada và Mỹ do các nước này nới lỏng chính sách cấp visa cho người mang hộ chiếu Trung Quốc trong những năm gần đây.

Việc người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài ngày càng nhiều diễn ra trong bối cảnh thu nhập và tiêu dùng ở nước này tăng trưởng mạnh. Càng có thu nhập cao, người Trung Quốc càng muốn đi du lịch xa hơn, theo ông Peng.

"Với tất cả những yếu tố này, du lịch nước ngoài của người Trung Quốc được dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ", ông Peng nhận định.

Theo dữ liệu của Viện nghiên cứu Du lịch nước ngoài Trung Quốc có trụ sở ở Đức, 10 quốc gia và vùng lãnh thổ đón nhiều du khách Trung Quốc đại lục nhất trong 6 tháng đầu năm nay là Hồng Kông, Macau, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Đài Loan và Mỹ.

Trong đó, Hồng Kông và Macau chiếm 45,9% tổng lượng du khách Trung Quốc. Trong 6 tháng, Hồng Kông đón 23,7 triệu lượt du khách từ đại lục, còn Macau đón 11,7 triệu lượt, đều tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thái Lan đón 5,93 triệu lượt du khách Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái - theo dữ liệu của Ctrip. Nhật Bản đón 4,05 triệu lượt du khách Trung Quốc, tăng 24%.

Trung Quốc đã trở thành nguồn du khách nước ngoài lớn nhất cho nhiều quốc gia như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Campuchia, Nga, Maldives, Indonesia, Hàn Quốc và Nam Phi - theo CTA.

Cũng theo dữ liệu của cơ quan này, du khách Trung Quốc chiếm tới 30% lượng du khách quốc tế ở một số khu vực. Năm ngoái, có tổng cộng 130 triệu lượt người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài, và con số này được dự báo sẽ tăng lên mức 160 triệu lượt trong năm nay.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Trung Quốc đạt doanh thu 2,45 nghìn tỷ Nhân dân tệ, tương đương gần 359 tỷ USD, tăng 12,5% so với cùng kỳ 2017. Lượng du khách nước ngoài thăm Trung Quốc trong 6 tháng đạt 23,8 triệu lượt, trong đó 76,7% là khách châu Á.

Theo Diệp Vũ (Vneconomy)
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

Giáo dục - Cộng đồng 09:01

Chuẩn bị nhân lực và công nghệ cho đường sắt tốc độ cao là yêu cầu chiến lược, đặt ra thách thức với đào tạo, nghiên cứu và hội nhập của các trường đại học.

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Thị trường 08:00

Trong những ngày đầu sau sinh, Ngô Thanh Vân thừa nhận cô từng căng thẳng khi sữa về chậm, bé thức đêm nhiều và bản thân chưa quen với nhịp sinh hoạt mới.

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán