Du lịch
09/06/2020 11:14

Lý giải "trend" check-in Sa Pa đang hot của giới trẻ

Sa Pa đang trở thành tọa độ "nóng hổi" được check-in liên tục trong thời gian này với hàng loạt combo khuyến mãi siêu hấp dẫn cùng những điểm tham quan, sống ảo mới cực xịn.

Sa Pa hiện đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất hiện nay khi chưa bao giờ chi phí du lịch tại đây lại "ngon - bổ - rẻ" đến thế. Đồng loạt gần 70 doanh nghiệp du lịch tại Sa Pa, từ nhà xe, khách sạn đến các nhà hàng ăn uống và Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cùng tham gia chiến dịch kích cầu giảm giá dịch vụ lên tới 60%.

Lý giải trend check-in Sa Pa đang hot của giới trẻ - Ảnh 1.

Giờ đây, chỉ cần từ khoảng 400.000 đồng (so với mức 500.000-700.000 đồng trước kia) là bạn đã có thể yên tâm vi vu Sa Pa từ Hà Nội hay các tỉnh lân cận tại miền Bắc qua các dịch vụ xe du lịch như Interbus Lines hay Luxury Van Limousine... Dịch vụ lưu trú cũng đang giảm giá ít nhất từ 30% trở lên với những cái tên rất đỉnh như khách sạn Châu Long, Topas Ecolodge, Huyền Thoại, Lá Đỏ homestay, khách sạn Pistachio…

Lý giải trend check-in Sa Pa đang hot của giới trẻ - Ảnh 2.

Đặc biệt khách sạn năm sao chuẩn quốc tế duy nhất tại Sa Pa - Hotel de la Coupole - MGallery cũng đã tung ra combo siêu hời, chỉ từ 2.950.000 đồng/đêm, tặng miễn phí vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa (trị giá 100.000 đồng) và cáp treo Fansipan (trị giá 750.000 đồng).

Với những du khách muốn thăm thú Nóc nhà Đông Dương hay cầu an bái Phật tại quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan, khu du lịch Sun World Fansipan Legend giảm ngay 250.000 đồng mỗi vé cáp treo, chỉ còn 500.000 đồng/vé cho du khách cả nước. Còn nếu là người dân từ 6 tỉnh vùng Tây Bắc, giá cáp treo còn giảm sâu tới 60%, chỉ còn 350.000 đồng cho người lớn và trẻ em trên 1,4 m và 200.000 đồng cho trẻ nhỏ dưới 1,4 m, miễn phí cho trẻ em dưới 1 m.

Lý giải trend check-in Sa Pa đang hot của giới trẻ - Ảnh 3.

Nhờ chiến dịch giảm giá sâu và toàn diện như vậy nên chỉ sau 1 tháng thiết lập trạng thái bình thường mới, du lịch Sa Pa đã cho thấy dấu hiệu phục hồi nhanh chóng. Những chuyến xe đã bắt đầu kín chỗ, các phòng nghỉ cũng dần được lấp đầy mỗi dịp cuối tuần.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, cho hay: "Chương trình kích cầu "Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa" đã đem đến những tín hiệu tích cực. Dù cho lượng du khách đến với Fansipan thời điểm này vẫn chỉ bằng ½ so với năm ngoái nhưng số lượng khách đã tăng lên theo từng ngày, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Chúng tôi hy vọng thời gian tới khi các kỳ thi kết thúc và dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, du lịch Sa Pa sẽ sớm lấy lại phong độ như xưa".

Lý giải trend check-in Sa Pa đang hot của giới trẻ - Ảnh 4.

Cũng vì giá du lịch "hạt dẻ" nên Sa Pa đã thu hút khá đông du khách trẻ tuổi. Thanh Thủy, một du khách từ Nam Định, cho biết sau khi khảo sát nhiều địa điểm du lịch từ lên rừng đến xuống biển, hội nhóm bạn của Thủy đã "chốt" Sa Pa vì "chi phí hợp lý quá mà lại nhiều chỗ chơi". Thêm vào đó, trong một kỷ nguyên mà giới trẻ ăn "like" để sống, ăn "tim" để lớn và ăn gì cũng không ngon bằng "ăn ảnh" thì Sa Pa quả là một thiên đường sống ảo với những điểm check-in chất lừ.

Lý giải trend check-in Sa Pa đang hot của giới trẻ - Ảnh 5.

Không khó để bắt gặp hội trai xinh - gái đẹp chụp ảnh "diễn sâu" tại các quán cà phê view sân mây, tại khu nhà thờ đá trung tâm hay những điểm du lịch nổi tiếng như bản Cát Cát, đèo Ô Quy Hồ… Quán bar siêu chill ngoài trời trên tầng 10 khách sạn sang chảnh Hotel De la Coupole -MGallery cũng đông vui, nhộn nhịp hơn hẳn.

Lý giải trend check-in Sa Pa đang hot của giới trẻ - Ảnh 6.

Đặc biệt, đồi hoa tím và thung lũng hoa hồng tại Sun World Fansipan Legend đang là nơi được du khách trẻ ghé thăm và để lại "dấu ảnh" nhiều nhất. Nằm ngay trước ga đi cáp treo của khu du lịch, thung lũng hoa hồng tại đây vừa nhận kỷ lục "Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam" với hơn 300.000 gốc hồng của 150 loài hoa ngoại và nội, được trồng trên một diện tích 50.000 m2. Bên cạnh những cổng hồng leo trĩu hoa đỏ rực, những thảm hoa hồng ngoại rực rỡ bông nào bông nấy to như bát ăn cơm thì suối cá Koi với các guồng nước Tây Bắc đầy bản sắc ngay giữa thung lũng hoa đang là background chụp ảnh hút like thần tốc của các bạn trẻ.

Lý giải trend check-in Sa Pa đang hot của giới trẻ - Ảnh 7.

Đồi hoa tím cạnh ga đến tàu hỏa Mường Hoa cũng được "lên sóng" liên tục nhờ vẻ đẹp không khác gì những cánh đồng oải hương vùng Provence nước Pháp. Rộng tới 7,2 ha, đồi hoa phủ một màu tím siêu lãng mạn trên cả một triền núi rộng lớn, hút hồn du khách. Giữa cánh đồng hoa là những chiếc xích đu truyền thống vùng Tây Bắc, những bậc thang, băng ghế gỗ được cách điệu để phục vụ công cuộc sống ảo không biết mệt mỏi của hội trai xinh gái đẹp.

Lý giải trend check-in Sa Pa đang hot của giới trẻ - Ảnh 8.

Nhiều bạn trẻ cũng đến với Sa Pa để được chạm tay tới Nóc nhà Đông Dương và lưu giữ thanh xuân trước cảnh thiên nhiên hùng vĩ có một không hai của núi rừng Hoàng Liên. Ngay cả khi đỉnh Fansipan mờ mịt vì sương khói, thì những bức ảnh phong cảnh kỳ ảo nơi đây cũng không bao giờ làm hội mê chụp ảnh phải thất vọng.

Lý giải trend check-in Sa Pa đang hot của giới trẻ - Ảnh 9.

Một lý do nữa khiến du khách lựa chọn Sa Pa thay vì nhiều điếm đến hấp dẫn khác là bởi ‘đặc sản" thời tiết nơi đây. Ngay giữa những ngày hè nóng đỉnh điểm đến mức có thể chín cả trứng trên mặt đường ở Hà Nội thì Sa Pa vẫn mát lịm như một que kem. Nhiệt độ chỉ từ 20-22oC với nắng chan hòa, trời trong vắt và mây bảng lảng, mùa hè Sa Pa khiến du khách cứ ngỡ như đang được ở một vùng Âu châu nào đó, vừa dễ chịu, vừa đẹp hút hồn.

Lâm An
từ khóa :
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.