Du lịch
20/07/2020 08:48

Kích cầu du lịch sau Covid-19, góc nhìn từ sở hữu kỳ nghỉ

(NLĐO) - Đón tiếp khoảng 1.500 khách mỗi ngày, công suất phòng đạt 80%, Alma Resort đang là điểm sáng mới của du lịch tỉnh Khánh Hòa sau Covid-19. Đại diện Alma Resort đã chia sẻ góc nhìn về thành công này trong Diễn đàn du lịch "Ấn tượng Việt Nam - Nha Trang biển gọi"

Ngày 18-7, tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Diễn đàn du lịch "Ấn tượng Việt Nam - Nha Trang biển gọi". Trước đó, chương trình đã được tổ chức tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) và TP Cần Thơ, đây đều là những điểm sáng về du lịch nội địa sau Covid-19.

Theo đánh giá, riêng tháng 6, Khánh Hòa thu hút trên 40.000 lượt khách nội địa, tăng 82% so với tháng 5. Doanh thu, lượng khách tính theo ngày ở 2 tuần đầu tiên của tháng 7, tức sau các chương trình kích cầu khoảng 1 tháng, ở hầu hết các khu điểm du lịch tăng 4 đến 5 lần so với cuối tháng 6.

Trong đó, từ khi vận hành trở lại từ cuối tháng 5, Alma Resort đã tiếp đón trung bình khoảng 1.500 lượt khách mỗi ngày, hầu hết là các gia đình Việt. Ông Herbert Laubichler-Pichler - Tổng quản lý Alma Resort - chia sẻ đôi khi công suất phòng đạt tới 80%. Đây là một con số ấn tượng với đơn vị vừa mới đi vào vận hành từ tháng 12-2019, không những vậy còn vấp phải những ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid-19.

Kích cầu du lịch sau Covid-19, góc nhìn từ sở hữu kỳ nghỉ - Ảnh 1.

Ông Herbert Laubichler-Pichler - Tổng quản lý Alma Resort - trả lời báo chí

Chọn một hướng đi khác với những khu du lịch truyền thống trên thị trường, Alma Resort hoạt động theo mô hình Sở hữu kỳ nghỉ. Đây là mô hình nghỉ dưỡng sáng tạo và thông minh có lịch sử phát triển hơn 50 năm trên thế giới. Cụ thể, khách hàng sẽ đóng trước 1 khoản phí để đặt trước cho kỳ nghỉ của gia đình mình vào thời điểm xác định mỗi năm, trong nhiều năm liên tiếp.

Nhiều chuyên gia nhận định đây là một mô hình thông minh, tối ưu lợi ích cho cả khách hàng và khu nghỉ dưỡng. Các gia đình có thể dễ dàng lên kế hoạch nghỉ dưỡng hằng năm cho gia đình, mà không phải lo lắng tìm kiếm nơi nghỉ hay sợ hết phòng, hoặc giá phòng bị đẩy lên cao qua các năm. Thêm vào đó, do đã lên lịch từ sớm, khách hàng có thể book sớm các dịch vụ, tour du lịch, hoặc săn vé máy bay rẻ giúp giảm tiết kiệm nhất chi phí của chuyến đi. Trong khi đó, khu nghỉ dưỡng lại được đảm bảo một lượng khách ổn định mỗi năm, không bị ảnh hưởng bởi sự lên xuống của thị trường.

Ông Herbert chia sẻ thêm: "Mỗi năm, các khách hàng của Alma sẽ có một tuần nghỉ tại resort. Kỳ nghỉ này đã được lên kế hoạch từ trước, cả gia đình có thể yên tâm thư giãn bên nhau mà không bị cản trở bởi sự vướng bận trong sinh hoạt thường ngày."

Kích cầu du lịch sau Covid-19, góc nhìn từ sở hữu kỳ nghỉ - Ảnh 2.

Ông Lê Hữu Hoàng (bên trái) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - tặng hoa cho ông Herbert Laubichler-Pichler - Tổng quản lý Alma Resort

Chính vì vậy, Alma Resort được xây dựng đặc biệt theo concept "dành cho gia đình" và "all-in-one". Các căn hộ và villa có diện tích ít nhất từ hơn 70 m2 trở lên, nhiều nhất đến 3 phòng ngủ, đáp ứng được các gia đình từ 5-9 người.

Các gia đình đến nghỉ tại Alma Resort còn được tận hưởng loạt tiện ích đẳng cấp quốc tế và các hoạt động giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Nếu đi cùng trẻ nhỏ, có thể cho con đến chơi tại công viên nước, rạp chiếu phim, câu lạc bộ khoa học, khu vui chơi dành cho trẻ em, khu trò chơi thực tế ảo. Hoặc yêu thích hoạt động thể thao ngoài trời, cảm giác mạnh thì có thể tham gia đánh tennis, chơi bóng chuyền, bóng đá, bắn cung, hay chèo thuyền kayak, lướt ván bodyboard ngoài bãi biển…

Kích cầu du lịch sau Covid-19, góc nhìn từ sở hữu kỳ nghỉ - Ảnh 3.

Công viên nước với hồ bơi tạo sóng, máng trượt, sông lười… ngay trong khuôn viên Alma Resort

Tất cả các tiện ích đều nằm ngay trong khuôn viên giúp các vị khách có thể dễ dàng tiếp cận và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ. Bên cạnh đó, tận dụng tối đa lợi thế sẵn có từ thiên nhiên là đường tiếp giáp biển kéo dài gần 1 km, Alma Resort được thiết kế giúp các gia đình dù ở bất kỳ căn hộ hay villa đều có tầm nhìn hướng biển.

Từ những ưu thế này, mô hình Sở hữu kỳ nghỉ và Alma Resort không chỉ mang đến những lợi ích kinh doanh, mà còn là sự thay đổi nhân văn đến lối sống của các gia đình Việt Nam. Những kỳ nghỉ hằng năm là cách để mọi người vun đắp tình cảm, nâng cao chất lượng cuộc sống và tăng thêm những trải nghiệm, hồi ức quý báu cho các thành viên trong gia đình.

Kích cầu du lịch sau Covid-19, góc nhìn từ sở hữu kỳ nghỉ - Ảnh 4.

Alma Resort đóng góp mạnh mẽ vào công tác kích cầu du lịch tỉnh Khánh Hòa

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn sau Covid-19, thành công của Alma là điểm sáng không chỉ với du lịch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn này, mà sẽ còn là với du lịch nội địa Việt Nam trong thời gian dài, nhờ những tác động tích cực lên thói quen du lịch mà mô hình Sở hữu kỳ nghỉ đem lại.

C.Linh
từ khóa :
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.