Du lịch
19/06/2019 14:06

Khách Việt thích ẩm thực nước nào nhất trên đường du lịch?

In bài viết

Sự đa dạng trong các món ăn và cầu kỳ trong chế biến khiến ẩm thực Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản được du khách Việt Nam yêu thích.

Nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda và công ty nghiên cứu thị trường độc lập YouGov Singapore vừa công bố kết quả khảo sát về các nền ẩm thực được du khách Việt yêu thích nhất. Dưới đây là 4 quốc gia có những đặc sản hợp khẩu vị người Việt.

Trung Quốc

Trung Quốc đứng đầu trong danh sách điểm đến có ẩm thực hấp dẫn khách Việt. Ngay tại Việt Nam, nhiều nhà hàng dimsum thường chật kín các nhóm gia đình tới dùng bữa vào cuối tuần. Nhưng để thưởng thức dimsum chuẩn vị, thực khách phải đến Quảng Châu ở miền Nam Trung Quốc hoặc Hong Kong. Tim Ho Wan ở khu Sham Shui Po là một trong những nhà hàng được gắn sao Michelin rẻ nhất Hong Kong.

Khách Việt thích ẩm thực nước nào nhất trên đường du lịch? - Ảnh 1.

Trung Quốc có đến hàng chục món dimsum được chế biến theo những công thức khác nhau. Hương vị dimsum tại vùng đất "quê nhà" Sham Shui Po không thể lẫn với bất cứ nơi nào khác. Ảnh: Greenqueen.

Ngoài ra, món vịt quay Bắc Kinh trứ danh của nhà hàng Siji Minfu tại thủ đô Trung Quốc cũng được nhiều du khách Việt yêu thích. Nhiều thực khách còn gợi ý các món Tứ Xuyên cũng là lựa chọn hấp dẫn nếu muốn thêm "gia vị" cho chuyến du lịch.

Hàn Quốc

Các nhà hàng thịt nướng kiểu Hàn nổi tiếng như Saebyukjib, Parkdaegamne, Gombawui hay Nongoljip tọa lạc ở các quận "nhà giàu" tại Seoul được du khách Việt yêu thích.

Nếu muốn trải nghiệm những hương vị hoàn toàn khác biệt về ẩm thực xứ kim chi, du khách có thể tìm đến Busan, thành phố biển miền Nam Hàn Quốc với nhiều khu chợ ẩm thực bày bán vô số hải sản tươi ngon. Ở đây nổi tiếng với món sashimi ở chợ cá Jagalchi và canh thịt heo dwaeji gukbap đầy hương vị.

Nhật Bản

Sushi được xem là "quốc hồn quốc túy" của xứ sở mặt trời mọc. Đầu bếp sushi bậc thầy Jiro chính là một trong những người nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, với bộ phim tài liệu "Giấc mơ sushi của Jiro" gây tiếng vang khắp thế giới. Du khách phải đặt bàn trước nếu muốn thưởng thức sushi tại nhà hàng của Jiro, nơi từng tiếp đón những vị khách quý như cựu Tổng thống Mỹ Obama, siêu sao bóng đá David Beckham...

Khách Việt thích ẩm thực nước nào nhất trên đường du lịch? - Ảnh 2.

Sushi Nhật Bản lôi cuốn thực khách nhờ hương vị tươi ngon, bài trí đẹp mắt và đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Ảnh: Amazing Places.

Ngoài sushi, Nhật Bản còn nổi tiếng với mì ramen, và vùng Sapporo ở Hokkaido là điểm đến không thể bỏ qua với các thực khách ghiền mì. Những tín đồ ẩm thực đường phố sẽ có một chuyến phiêu lưu tới thiên đường đồ ăn ở Osaka để thưởng thức từ bánh bạch tuộc Takoyaki đến xiên que lăn bột Kushikatsu.


Thái Lan

Ẩm thực Thái có thể khiến thực khách phải xuýt xoa bởi sự "thiên biến vạn hóa" của các hương vị ngọt, chua, cay. Miền Bắc Thái Lan mang đến nét ẩm thực khác biệt với mùi vị nhẹ nhàng và ít gia vị hơn so với các món ăn ở miền Nam. Sau chuyến đi bộ xuyên qua vùng cao yên bình và thăm những ngôi đền tọa lạc trên các ngọn núi ở Chiang Rai, du khách có thể xoa dịu cơn đói bằng tô mì trứng Khao Soi ăn kèm cà ri dừa, hay món xúc xích thảo mộc Sai Oua trứ danh của phương Bắc xứ chùa Vàng.

Theo Khương Nha (Vnexpress)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.