Du lịch
14/03/2018 14:19

Du lịch 'siêu rẻ' ngay tại Sài Gòn với đảo Thạnh An

Khi mệt mỏi với công việc là mình lại rủ lũ bạn xách ba lô lên và đi. Mới đây nhất, mình đã đến đảo Thạnh An (Cần Giờ) và nhận ra hòn đảo nhỏ này cũng rất thú vị dành cho những ai thích tĩnh lặng như mình.

Đầu tiên, mình dự tính là đi buýt, lên buýt số 20 rồi chuyển buýt số 90 ra bến tàu Cần Thạnh để bắt tàu ra đảo. Nhưng sau đó, mình với nhóm bạn quyết chọn đi xe máy rồi đem lên tàu luôn để tiện đi lại trên đảo và đỡ tốn tiền xe ôm.

Du lịch siêu rẻ ngay tại Sài Gòn với đảo Thạnh An - Ảnh 1.

Đi Thạnh An phải qua phà Bình Khánh để đến Cần Giờ.

Trước khi đi, mình đã tham khảo trước lịch tàu chạy. Thế là mình đi từ 8 giờ, không khí mát mẻ, hai bên đường xanh rợp bóng cây xanh và kịp chuyến đò 10 giờ 30 phút. Giá vé tàu cho một người là 10.000 đồng siêu "hạt dẻ".

Du lịch siêu rẻ ngay tại Sài Gòn với đảo Thạnh An - Ảnh 2.

Từ Cần Giờ xuống Cần Thạnh đường rợp bóng cây.

Tuy nhiên, bạn nên chọn ngày đẹp tháng đẹp mới quyết định đi vì không phải ngày nào cũng sóng yên biển lặng không ai say sóng. Thời gian lênh đênh đến khoảng 45 phút nên nếu đi chưa quen thì sẽ rất dễ bị buồn nôn.

Du lịch siêu rẻ ngay tại Sài Gòn với đảo Thạnh An - Ảnh 3.

Đến Cần Thạnh sẽ đi tàu qua Thạnh An.

Nhưng một khi đã ra đến đảo thì sẽ thấy không khí khác ngay, thoáng mát, trong lành và rất dễ chịu. Xuống đảo thì phi xe tìm chỗ nghỉ luôn vì bọn mình tính ở qua đêm hôm sau mới về. Đảo cũng nhỏ, đi từ bến tàu đến chỗ nhà dân cũng chỉ tầm 1,5 km.

Ngoài đảo vẫn còn khá hoang sơ nên chưa có hotel, resort, khách sạn và bọn mình đi nhóm nên thuê phòng trọ riêng. Nếu đi một mình thì có thể thuê homestay, giá sẽ mềm hơn. Giá phòng không máy lạnh là 200.000 đồng/ngày còn có máy lạnh giá 250.000 đồng/ngày, phòng 3 người, vệ sinh khép kín.

Du lịch siêu rẻ ngay tại Sài Gòn với đảo Thạnh An - Ảnh 4.

Ngoài đảo vẫn còn khá hoang sơ.

Địa điểm hot nhất đảo chắc là bờ kè đá "sống ảo" vì đã qua đây thì thấy ai cũng phải qua chỗ này check-in. Lúc bọn mình mới đến là tầm trưa nên nước lên cao. Đợi khi nước xuống thì bạn sẽ thấy mình như đang đứng trên con đường giữa biển.

Du lịch siêu rẻ ngay tại Sài Gòn với đảo Thạnh An - Ảnh 5.

Sau đấy, bọn mình lại ra đây lúc chiều để cùng ngư dân "tập tành" bắt hải sản. Người dân nơi đây rất thân thiện nên bạn cứ việc đi theo họ học hỏi.

Du lịch siêu rẻ ngay tại Sài Gòn với đảo Thạnh An - Ảnh 6.

Ngư dân nơi đây rất thân thiện nên bạn cứ việc đi theo họ học hỏi.

Trên đảo còn có một số địa điểm cho các bạn tác nghiệp như cánh đồng cỏ mây, cánh đồng muối, rừng cây ngập mặn… Ngoài ra thì ngoài đảo cũng không có nhiều chỗ chơi cho lắm, chủ yếu là lượn lờ chụp ảnh với hưởng không khí biển.

Ngoài đảo, trời xanh biển xanh, đi ngày nắng nên lên hình rất đẹp, màu "ảo" không cần chỉnh luôn. Phượt trong buổi chiều hôm trước đến với buổi sáng hôm sau là đủ hình up Facebook rồi nên 2 giờ chiều hôm sau, bọn mình lên tàu về lại đất liền.

Du lịch siêu rẻ ngay tại Sài Gòn với đảo Thạnh An - Ảnh 7.

Trên đảo còn có một số địa điểm khác để tham quan.

Về đồ ăn ngoài đảo thì tất nhiên phải kể đến hải sản. Nhưng theo kinh nghiệm "xương máu" thì nếu tự mua giá cũng không rẻ hơn ở thành phố nhiều vì vậy bọn mình có nhờ chủ nhà trọ mua hộ, giá có vẻ tốt hơn.

Du lịch siêu rẻ ngay tại Sài Gòn với đảo Thạnh An - Ảnh 8.

Về đồ ăn ngoài đảo thì tất nhiên phải kể đến hải sản.

Hải sản ngoài ăn trên đất liền, bọn mình có thuê hẳn thuyền qua bè nổi ăn, giá thuê thuyền là 30.000 đồng/người. Bạn cũng nên thử món chè đậu đen 7.000 đồng, cháo hàu 35.000 đồng, nước sâm 10.000 đồng, nước mía hay đá me gì đó ở đây là 5.000 đồng, kem chuối 5.000 đồng, bánh tráng 10.000 đồng....

Du lịch siêu rẻ ngay tại Sài Gòn với đảo Thạnh An - Ảnh 9.

Bạn cũng nên mua cá khô đem về.

Tổng kết chuyến đi do ăn uống "quá trớn" nên mỗi đứa hết gần 500.000 đồng nhưng mình thấy mức này vẫn rất hợp lý. Nếu mỗi đi ngắm cảnh và về trong ngày chắc chỉ tầm 300.000 đồng.

Sau chuyến đi vừa rồi, mình có thể khuyên bạn rằng nếu muốn picnic cùng đám bạn ở Sài Gòn thì đảo Thạnh An là một lựa chọn đáng để suy ngẫm đó.

Du lịch siêu rẻ ngay tại Sài Gòn với đảo Thạnh An - Ảnh 10.

Nếu muốn picnic cùng đám bạn thì đảo Thạnh An là một lựa chọn đáng để suy ngẫm.

Theo Minh Thái (emdep.vn)

Viết bình luận

HDBank nhận “Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2023” từ Citibank

Ngân hàng 17:41

Ngày 26-3-2024, HDBank vinh dự nhận “Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2023” (Straight Through Processing – STP) do Citibank trao tặng.

Hạ tầng giao thông Đèo Cả lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024

Sản xuất - Kinh doanh 17:40

Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty xây dựng năm 2024, trong đó, Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu: HHV) lọt vào danh sách Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024.

Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024

Sản xuất - Kinh doanh 20:09

Sáng 28-3-2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tập đoàn Đèo Cả và VDB Lâm Đồng ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án PPP

Ngày 28-3-2024, Tập đoàn Đèo Cả và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - Chi nhánh Lâm Đồng ký kết thoả thuận hợp tác về tài trợ vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước để thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức đối tác công tư (PPP).

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada

Doanh nghiệp 20:00

Sáng 28-3-2024, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada – bà Mary Ng.

Đến TTC Van Phong Bay Resort nghe chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành

Doanh nghiệp 17:36

Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu. Những kinh nghiệm thực tế này không chỉ vô cùng quý giá mà còn là động lực mạnh mẽ cho bất kỳ ai.

Góc nhìn: Libera Nha Trang và tư duy tiếp cận mới

Bất động sản 15:48

Từ trước đến nay, và kể cả trong tương lai, thế giới chưa bao giờ phủ nhận sức hấp dẫn đặc biệt của những đô thị biển.