Du lịch
12/05/2020 14:53

Du lịch sẽ là ngành bật mạnh nhất hậu Covid-19

In bài viết

Ngành du lịch và thị trường bất động sản nghỉ dưỡng được dự báo sẽ là những ngành đầu tiên phục hồi mạnh mẽ và nhanh chóng nhất sau dịch. Đây là nhận định được đưa ra trong Báo cáo thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương, quý I-2020 vừa được Savills Việt Nam công bố.

Du lịch đang phục hồi mạnh mẽ sau dịch bệnh

Ngay sau giãn cách xã hội kết thúc vào ngày 22-4, các điểm du lịch trong nước đã bắt đầu mở cửa trở lại. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ các thành phố du lịch của Việt Nam đều đã mở cửa đón khách du lịch nội địa. Thực tế, kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 vừa qua tại các thủ phủ du lịch quốc gia đã chứng kiến lượng khách du lịch khổng lồ đổ về. Một số khu resort cao cấp tại Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết thậm chí đã đầy phòng cho hết hết tháng 5. Du lịch đang là một trong những ngành nghề phục hồi mạnh sau Covid-19 nhờ làn sóng "giải cứu du lịch nước nhà" - kêu gọi người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.

Trước đó, Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới xếp thứ 3 trong top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách quốc tế nhanh nhất thế giới. Còn theo đánh giá của Hiệp hội Du lịch Mỹ, Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2019. Tới thời điểm hiện tại, Việt Nam cũng là nước được cộng đồng quốc tế đánh giá cao về khả năng kiểm soát dịch bệnh. Đặc biệt, các chính sách đối với người nước ngoài tại Việt Nam và người Việt Nam về từ các vùng dịch trong thời gian qua đã gây ấn tượng sâu sắc, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn thu hút du khách quốc tế.

Mới đây nhất, Tạp chí về du lịch của Mỹ Travel + Leisure đã bình chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu sau dịch Covid-19 nhờ lợi thế về cảnh quan, giá cả và những bờ biển dài tuyệt đẹp và khí hậu nắng ấm. Cùng với đó, làn sóng du khách đến từ các thị trường nước ngoài như Trung Quốc và Hàn Quốc, Âu, Mỹ được dự đoán sẽ nhanh chóng phát triển khi dịch ngày một được kiểm soát tốt hơn, và uy tín của Việt Nam lên nhờ khả năng kiểm soát dịch bệnh thời gian vừa qua.

Du lịch sẽ là ngành bật mạnh nhất hậu Covid-19 - Ảnh 1.

Du lịch được dự báo sẽ là ngành đầu tiên khởi sắc sau dịch bệnh

Làn sóng du lịch hồi phục mạnh mẽ ngay sau khi dịch được kiểm soát chính là cơ sở quan trọng để các nhà đầu tư củng cố thêm niềm tin vào bất động sản nghỉ dưỡng.

Sẵn sàng đón sóng mới

Du lịch sẽ là ngành bật mạnh nhất hậu Covid-19 - Ảnh 2.

Sự hồi phục mạnh mẽ của du lịch sẽ kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của BĐS nghỉ dưỡng

Hiện tại, nhiều chủ đầu tư với tiềm lực tài chính dồi dào đã ra hàng đi kèm những chính sách bán hàng hấp dẫn. Theo các chuyên gia kinh tế, đây chính là cơ hội hiếm có mà các nhà đầu tư có thể tận dụng để sở hữu được những sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng chất lượng với mức sinh lời cao với vốn đầu tư hợp lý. Cụ thể, để sở hữu một căn condotel trị giá 2,5 tỉ đồng tại Grand World Phú Quốc, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra 550 triệu trong vòng 3 năm. Đây là khoản đầu tư trong tầm tay của đông đảo khách hàng.

Nằm ngay trung tâm của đảo Ngọc với kết nối giao thông thuận tiện, quần thể mua sắm giải trí Grand World đang trở thành mục tiêu của nhiều nhà đầu tư.

Du lịch sẽ là ngành bật mạnh nhất hậu Covid-19 - Ảnh 3.

Grand World Phú Quốc đang trở thành tâm điểm đầu tư của nhóm săn BĐS nghỉ dưỡng

Grand World Phú Quốc đã triển khai chiến lược đột phá khi mở đường cho nền kinh tế đêm tỉ đô tại đảo ngọc. Ý tưởng về nền kinh tế đêm của Grand World Phú Quốc xuất phát từ nghiên cứu chuyên sâu các thủ phủ du lịch chuyên làm giàu nhờ "không ngủ" như New York (Mỹ), Paris (Pháp) hay Bangkok (Thái Lan)…

Ngay sát siêu quần thể 85 ha Grand World là những điểm đến đặc sắc kế cận như Corona Resort & Casino Phú Quốc - casino đầu tiên cho phép người Việt vào chơi; sân golf 18 hố, thiên đường giải trí VinWonders, vườn thú mở bán hoang dã Vinpearl Safari, giúp du khách lưu trú nghỉ dưỡng lâu ngày hơn, chi tiêu mạnh tay thêm cho các nhu cầu ăn uống - giải trí và mua sắm. Nhờ đó, condotel và shop thương mại tại đây sẽ luôn sản sinh doanh thu và lợi nhuận 24/7, 365 ngày/năm. Chủ đầu tư cũng thực hiện cam kết về lợi nhuận tối thiểu 10% trong 3 năm với sản phẩm condotel và cam kết tiền thuê 5%/năm trong 2 năm đầu tiên kể từ ngày nhận bàn giao shop thương mại Vincom.

Điều đặc biệt phải nói tới, đó là sau đại dịch, một số chủ đầu tư đã phải tạm ngưng chi trả cam kết lợi nhuận hoặc chuyển sang hình thức quy đổi thành sản phẩm. Với tầm vóc và vị thế của một "người khổng lồ" giữ chữ tín, Vingroup vẫn đảm bảo cam kết lợi nhuận 10%/năm và chi trả cho các nhà đầu tư đúng hẹn và đầy đủ.

Tuy nhiên, trước khi xuống tiền, nhà đầu tư cần phải lưu ý nhiều yếu tố. Ông Troy Griffiths - Phó Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho biết, khi quyết định đầu tư, các nhà đầu tư không nên chỉ nhìn vào các con số cam kết lợi nhuận mà nên nhìn rộng ra và xét đến các yếu tố để đảm bảo khoản đầu tư của mình có thể sinh lời trong tương lai. Đó chính là uy tín của chủ đầu tư, khả năng quản lý vận hành, các yếu tố hạ tầng xung quanh và đặc biệt là địa điểm của dự án đầu tư nên nằm ở các địa phương có bãi biển đẹp đang thu hút mạnh mẽ khách du lịch như Phú Quốc, Nha Trang…

An Mai
từ khóa :
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.