Du lịch
13/10/2020 15:59

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi?

Sau lần thứ hai phải “ngồi im” vì dịch bệnh, giờ đây nhiều du khách đã rục rịch lên kế hoạch cho những chuyến đi mới ngay sau khi trạng thái bình thường mới được thiết lập trở lại. Vậy đâu là những xu hướng du lịch được ưa chuộng trong thời điểm này?

Du lịch tới các đảo biệt lập

Khảo sát mới nhất từ Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) và VnExpress từ ngày 9-9 đến 22-9 cho thấy, có 50% du khách sẵn sàng đi du lịch nội địa ngay trong năm 2020. Trong đó những điểm đến được ưu tiên hàng đầu là các điểm: an toàn trước dịch bệnh (31%), đủ điều kiện an ninh (26%), đặc biệt có tới 87% lựa chọn ưu đãi trực tiếp vào giá dịch vụ du lịch. Theo khảo sát này, nhu cầu du lịch biển (62%), nghỉ dưỡng núi (37%) và khám phá thiên nhiên (48%) được ưa chuộng nhiều nhất trong dịp này.

Điều này lý giải vì sao những hòn đảo xa đất liền với cảnh đẹp và hạ tầng tiện nghi là địa điểm được săn đón nhất nhiều nhất hiện nay. Những cái tên như Côn Đảo, Phú Quốc đã và vẫn đang được xem là điểm đến du lịch an toàn.

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi? - Ảnh 1.

Phú Quốc

Đặc biệt, Phú Quốc bắt đầu vào mùa đẹp nhất trong năm, thời tiết mát mẻ, ít mưa, sóng êm, biển lặng nên dễ hiểu khi đảo Ngọc trở thành điểm đến được săn đón nhiều nhất trong dịp này. Thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn và loạt bãi tắm đẹp "rụng tim" như bãi Trường, bãi Sao, bãi Kem, Giếng Ngự… sẽ khiến du khách cả ngày chỉ muốn ở lì ngoài bãi biển.

Để có một kỳ nghỉ đáng nhớ, an toàn, bạn có thể chọn lưu trú ngay tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng tọa lạc trên bãi Kem như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay hay Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hoặc chọn một biệt thự bên triền đồi tại Premier Village Phu Quoc resort ở mũi Ông Đội để thật sự được đắm mình giữa hoang sơ và biệt lập…

Du lịch trị liệu, sức khỏe

"Không phải chỉ khi dịch Covid-19 xảy ra mà du lịch xanh, du lịch sinh thái bền vững và những loại hình du lịch gắn với thiên nhiên, với môi trường đã là xu hướng của du lịch trên thế giới. Xu hướng này rất phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay khi mà du khách e ngại đến những nơi đông người, đồng thời lại ưa chuộng du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe, gắn với y tế" - lãnh đạo một doanh nghiệp lữ hành chia sẻ.

Trải qua hai đợt tấn công của Covid-19, sức khỏe càng là mối quan tâm số một, vừa đi du lịch và chăm sóc sức khỏe đang trở thành xu hướng tất yếu. Chẳng thế mà ngay khi vừa ra mắt cách đây vài tháng cho đến thời điểm này, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả) vẫn luôn là điểm đến "hot" bậc nhất tại Quảng Ninh. Không chỉ gần gũi với thiên nhiên, nguồn nước khoáng có giá trị cao, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của con người tại Yoko Onsen Quang Hanh là yếu tố quan trọng thu hút du khách đến với khu nghỉ dưỡng này.

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi? - Ảnh 2.

Yoko Onsen Quang Hanh

Với mục tiêu tung ra những sản phẩm tour tốt cho sức khỏe du khách, hầu hết các hãng lữ hành trong nước cũng đang tập trung khai thác các tour du lịch xanh, du lịch sinh thái gắn với thiên nhiên và trong thời gian ngắn ngày để đáp ứng nhu cầu của khách.

Du lịch trong một tổ hợp khép kín

Theo các chuyên gia du lịch, một trong những xu hướng du lịch phổ biến trong mùa dịch là du lịch tại chỗ, hay du lịch trong một tổ hợp khép kín "đa trong một". Thay vì di chuyển liên tục đến nhiều địa điểm để khám phá, du khách ngày nay có xu hướng "ở yên một chỗ" để tận hưởng tất cả các nhu cầu cho chuyến đi nhằm hạn chế sử dụng phương tiện công cộng và tiếp xúc nhiều người.

Dịch Covid-19 "sạch bóng" ở Đà Nẵng cũng là lúc du lịch nơi đây bắt đầu được hâm nóng. Nhiều du khách cho biết, họ sẵn sàng và mong muốn có chuyến đi "ở yên một chỗ" tại một tổ hợp "All in one" như Sun World Ba Na Hills vì nơi đây nằm biệt lập trên đỉnh núi Chúa, không khí trong lành, cảnh sắc tuyệt đẹp.

Hơn nữa, khu du lịch được mệnh danh "đường lên tiên cảnh" này sở hữu khách sạn nghỉ dưỡng Mercure Danang French Village Bana Hills đẹp tựa khu làng Pháp lãng mạn xứ trời Tây, với đa dạng tiện nghi như bể bơi vô cực, phòng tập gym, bữa ăn tại phòng... Nằm trong quần thể Sun World Ba Na Hills, đến với khách sạn này cũng đồng nghĩa với việc chẳng cần di chuyển khỏi điểm đến, bạn vẫn có thể nghỉ dưỡng, ăn, chơi, tham quan, thư giãn… và tận hưởng những trải nghiệm mà du khách nếu chỉ dạo chơi Bà Nà trong ngày thì khó lòng có được.

Du lịch tâm linh

Trải qua những ngày dịch Covid-19 với nỗi lo lắng, nhiều người chọn đi lễ với những mong cầu an, dịch bệnh sớm tiêu tan. Đây được xem là một nét tâm linh đẹp của người Việt, do đó các điểm đến tâm linh khắp cả nước được dự báo ngày càng trở nên sôi động trong thời gian tới.

Tại miền Bắc, quần thể kiến trúc tâm linh tại Sun World Fansipan Legend được xây dựng ở độ cao 2.900-3.143 m là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách nhất sau cả hai đợt dịch. Sau khi "bay" qua những tầng mây bằng cáp treo Fansipan, du khách có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tâm linh kỳ vĩ, độc nhất vô nhị giữa mây ngàn. Trên đỉnh thiêng mây mờ khói phủ nơi nóc nhà Đông Dương, thành tâm thắp một nén hương thơm bái Phật và nguyện cầu bình an cho bản thân, gia đình và thế giới vượt qua mùa dịch bệnh, thấy lòng lắng lại, bình yên, thanh thản.

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi? - Ảnh 3.

Sun World Fansipan Legend

Ở phía Nam, quần thể tâm linh tại khu du lịch quốc gia núi Bà Đen cũng đang hút khách, bởi núi Bà xưa nay vẫn là điểm đến tâm linh linh thiêng không chỉ của Tây Ninh. Điểm đến này hiện được du khách đánh giá cao bởi quần thể chùa Bà đã được cải tạo mới một số hạng mục, khoảng sân trước chùa giờ khang trang, rộng rãi và sạch đẹp hơn, đem đến cho du khách những không gian tĩnh tại giữa thiên nhiên sau khi lễ Bà. Bên cạnh đó, khu du lịch cũng có thêm tuyến cáp treo hiện đại đưa du khách lên đỉnh Bà Đen, để thu trọn cả một Tây Ninh vào tầm mắt, từ độ cao 986 m. Đây là trải nghiệm mới mà hầu hết du khách tới Tây Ninh đều hết sức thích thú.

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi? - Ảnh 4.

Cáp treo Bà Đen

Sống chung với dịch sẽ là kịch bản chung của toàn thế giới trước khi vắc-xin được tìm thấy và phổ biến rộng rãi. Do đó, thay vì tiếp tục chôn chân ở nhà, hoàn toàn có thể chọn xu hướng du lịch phù hợp khiến bạn cảm thấy an toàn để thỏa mãn đam mê.

Lâm An

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.