Du lịch
13/10/2020 15:59

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi?

Sau lần thứ hai phải “ngồi im” vì dịch bệnh, giờ đây nhiều du khách đã rục rịch lên kế hoạch cho những chuyến đi mới ngay sau khi trạng thái bình thường mới được thiết lập trở lại. Vậy đâu là những xu hướng du lịch được ưa chuộng trong thời điểm này?

Du lịch tới các đảo biệt lập

Khảo sát mới nhất từ Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) và VnExpress từ ngày 9-9 đến 22-9 cho thấy, có 50% du khách sẵn sàng đi du lịch nội địa ngay trong năm 2020. Trong đó những điểm đến được ưu tiên hàng đầu là các điểm: an toàn trước dịch bệnh (31%), đủ điều kiện an ninh (26%), đặc biệt có tới 87% lựa chọn ưu đãi trực tiếp vào giá dịch vụ du lịch. Theo khảo sát này, nhu cầu du lịch biển (62%), nghỉ dưỡng núi (37%) và khám phá thiên nhiên (48%) được ưa chuộng nhiều nhất trong dịp này.

Điều này lý giải vì sao những hòn đảo xa đất liền với cảnh đẹp và hạ tầng tiện nghi là địa điểm được săn đón nhất nhiều nhất hiện nay. Những cái tên như Côn Đảo, Phú Quốc đã và vẫn đang được xem là điểm đến du lịch an toàn.

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi? - Ảnh 1.

Phú Quốc

Đặc biệt, Phú Quốc bắt đầu vào mùa đẹp nhất trong năm, thời tiết mát mẻ, ít mưa, sóng êm, biển lặng nên dễ hiểu khi đảo Ngọc trở thành điểm đến được săn đón nhiều nhất trong dịp này. Thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn và loạt bãi tắm đẹp "rụng tim" như bãi Trường, bãi Sao, bãi Kem, Giếng Ngự… sẽ khiến du khách cả ngày chỉ muốn ở lì ngoài bãi biển.

Để có một kỳ nghỉ đáng nhớ, an toàn, bạn có thể chọn lưu trú ngay tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng tọa lạc trên bãi Kem như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay hay Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hoặc chọn một biệt thự bên triền đồi tại Premier Village Phu Quoc resort ở mũi Ông Đội để thật sự được đắm mình giữa hoang sơ và biệt lập…

Du lịch trị liệu, sức khỏe

"Không phải chỉ khi dịch Covid-19 xảy ra mà du lịch xanh, du lịch sinh thái bền vững và những loại hình du lịch gắn với thiên nhiên, với môi trường đã là xu hướng của du lịch trên thế giới. Xu hướng này rất phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay khi mà du khách e ngại đến những nơi đông người, đồng thời lại ưa chuộng du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe, gắn với y tế" - lãnh đạo một doanh nghiệp lữ hành chia sẻ.

Trải qua hai đợt tấn công của Covid-19, sức khỏe càng là mối quan tâm số một, vừa đi du lịch và chăm sóc sức khỏe đang trở thành xu hướng tất yếu. Chẳng thế mà ngay khi vừa ra mắt cách đây vài tháng cho đến thời điểm này, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả) vẫn luôn là điểm đến "hot" bậc nhất tại Quảng Ninh. Không chỉ gần gũi với thiên nhiên, nguồn nước khoáng có giá trị cao, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của con người tại Yoko Onsen Quang Hanh là yếu tố quan trọng thu hút du khách đến với khu nghỉ dưỡng này.

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi? - Ảnh 2.

Yoko Onsen Quang Hanh

Với mục tiêu tung ra những sản phẩm tour tốt cho sức khỏe du khách, hầu hết các hãng lữ hành trong nước cũng đang tập trung khai thác các tour du lịch xanh, du lịch sinh thái gắn với thiên nhiên và trong thời gian ngắn ngày để đáp ứng nhu cầu của khách.

Du lịch trong một tổ hợp khép kín

Theo các chuyên gia du lịch, một trong những xu hướng du lịch phổ biến trong mùa dịch là du lịch tại chỗ, hay du lịch trong một tổ hợp khép kín "đa trong một". Thay vì di chuyển liên tục đến nhiều địa điểm để khám phá, du khách ngày nay có xu hướng "ở yên một chỗ" để tận hưởng tất cả các nhu cầu cho chuyến đi nhằm hạn chế sử dụng phương tiện công cộng và tiếp xúc nhiều người.

Dịch Covid-19 "sạch bóng" ở Đà Nẵng cũng là lúc du lịch nơi đây bắt đầu được hâm nóng. Nhiều du khách cho biết, họ sẵn sàng và mong muốn có chuyến đi "ở yên một chỗ" tại một tổ hợp "All in one" như Sun World Ba Na Hills vì nơi đây nằm biệt lập trên đỉnh núi Chúa, không khí trong lành, cảnh sắc tuyệt đẹp.

Hơn nữa, khu du lịch được mệnh danh "đường lên tiên cảnh" này sở hữu khách sạn nghỉ dưỡng Mercure Danang French Village Bana Hills đẹp tựa khu làng Pháp lãng mạn xứ trời Tây, với đa dạng tiện nghi như bể bơi vô cực, phòng tập gym, bữa ăn tại phòng... Nằm trong quần thể Sun World Ba Na Hills, đến với khách sạn này cũng đồng nghĩa với việc chẳng cần di chuyển khỏi điểm đến, bạn vẫn có thể nghỉ dưỡng, ăn, chơi, tham quan, thư giãn… và tận hưởng những trải nghiệm mà du khách nếu chỉ dạo chơi Bà Nà trong ngày thì khó lòng có được.

Du lịch tâm linh

Trải qua những ngày dịch Covid-19 với nỗi lo lắng, nhiều người chọn đi lễ với những mong cầu an, dịch bệnh sớm tiêu tan. Đây được xem là một nét tâm linh đẹp của người Việt, do đó các điểm đến tâm linh khắp cả nước được dự báo ngày càng trở nên sôi động trong thời gian tới.

Tại miền Bắc, quần thể kiến trúc tâm linh tại Sun World Fansipan Legend được xây dựng ở độ cao 2.900-3.143 m là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách nhất sau cả hai đợt dịch. Sau khi "bay" qua những tầng mây bằng cáp treo Fansipan, du khách có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tâm linh kỳ vĩ, độc nhất vô nhị giữa mây ngàn. Trên đỉnh thiêng mây mờ khói phủ nơi nóc nhà Đông Dương, thành tâm thắp một nén hương thơm bái Phật và nguyện cầu bình an cho bản thân, gia đình và thế giới vượt qua mùa dịch bệnh, thấy lòng lắng lại, bình yên, thanh thản.

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi? - Ảnh 3.

Sun World Fansipan Legend

Ở phía Nam, quần thể tâm linh tại khu du lịch quốc gia núi Bà Đen cũng đang hút khách, bởi núi Bà xưa nay vẫn là điểm đến tâm linh linh thiêng không chỉ của Tây Ninh. Điểm đến này hiện được du khách đánh giá cao bởi quần thể chùa Bà đã được cải tạo mới một số hạng mục, khoảng sân trước chùa giờ khang trang, rộng rãi và sạch đẹp hơn, đem đến cho du khách những không gian tĩnh tại giữa thiên nhiên sau khi lễ Bà. Bên cạnh đó, khu du lịch cũng có thêm tuyến cáp treo hiện đại đưa du khách lên đỉnh Bà Đen, để thu trọn cả một Tây Ninh vào tầm mắt, từ độ cao 986 m. Đây là trải nghiệm mới mà hầu hết du khách tới Tây Ninh đều hết sức thích thú.

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi? - Ảnh 4.

Cáp treo Bà Đen

Sống chung với dịch sẽ là kịch bản chung của toàn thế giới trước khi vắc-xin được tìm thấy và phổ biến rộng rãi. Do đó, thay vì tiếp tục chôn chân ở nhà, hoàn toàn có thể chọn xu hướng du lịch phù hợp khiến bạn cảm thấy an toàn để thỏa mãn đam mê.

Lâm An
Sun Group khởi công xây dựng tòa tháp Khát Vọng - Aspira Tower tại Hòn Thơm

Sun Group khởi công xây dựng tòa tháp Khát Vọng - Aspira Tower tại Hòn Thơm

Điểm đến hấp dẫn 17:40

Chiều 10-12, tại Hòn Thơm (Phú Quốc), Sun Group đã tổ chức lễ khởi công dự án Tòa tháp Khát Vọng - Aspira Tower, với tổng mức đầu tư lên đến 13.000 tỉ đồng.

Ngân hàng số VietinBank iPay "làm mới" trải nghiệm người dùng

Ngân hàng số VietinBank iPay "làm mới" trải nghiệm người dùng

Tài chính 15:52

“Giữ chân” người dùng hiện tại, gia tăng khách hàng mới chính là bài toán của nhiều app ngân hàng.

Japfa Việt Nam lọt Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất

Japfa Việt Nam lọt Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 5-12, Japfa Việt Nam nhận giải "Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ngành Nông nghiệp - Lâm nghiệp - Thủy sản" tại Sự kiện Employer of Choice 2024

Cơ hội trúng 1 tỉ đồng khi tham gia “Xuân tích lũy - Quỹ đong đầy” của Agribank

Cơ hội trúng 1 tỉ đồng khi tham gia “Xuân tích lũy - Quỹ đong đầy” của Agribank

Tài chính 12:00

, Agribank triển khai chương trình “Xuân tích lũy - Quỹ đong đầy” với hơn 3.600 giải thưởng hấp dẫn có tổng giá trị đến 14,35 tỉ đồng

VietinBank - Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

VietinBank - Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

Tài chính 11:58

VietinBank đã được xướng tên trong danh sách 50 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quản trị công ty tốt nhất thị trường chứng khoán Việt Nam

8WONDER đưa Việt Nam trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật nổi bật của châu Á

8WONDER đưa Việt Nam trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật nổi bật của châu Á

Văn hóa – Giải trí 09:40

Hàng chục ngàn khán giả có mặt trực tiếp, hơn 13 triệu lượt xem trực tuyến, 8WONDER Winter xô đổ mọi kỷ lục về lượng người theo dõi 1 lễ hội âm nhạc ở Việt Nam

Sacombank chi hơn 33 tỉ đồng tri ân khách hàng

Sacombank chi hơn 33 tỉ đồng tri ân khách hàng

Ngân hàng 12:01

Từ ngày 9 đến hết 31-12, Sacombank triển khai chương trình "Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân" nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập (21.12.1991-21.12.2024).