Du lịch
13/10/2020 15:59

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi?

Sau lần thứ hai phải “ngồi im” vì dịch bệnh, giờ đây nhiều du khách đã rục rịch lên kế hoạch cho những chuyến đi mới ngay sau khi trạng thái bình thường mới được thiết lập trở lại. Vậy đâu là những xu hướng du lịch được ưa chuộng trong thời điểm này?

Du lịch tới các đảo biệt lập

Khảo sát mới nhất từ Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) và VnExpress từ ngày 9-9 đến 22-9 cho thấy, có 50% du khách sẵn sàng đi du lịch nội địa ngay trong năm 2020. Trong đó những điểm đến được ưu tiên hàng đầu là các điểm: an toàn trước dịch bệnh (31%), đủ điều kiện an ninh (26%), đặc biệt có tới 87% lựa chọn ưu đãi trực tiếp vào giá dịch vụ du lịch. Theo khảo sát này, nhu cầu du lịch biển (62%), nghỉ dưỡng núi (37%) và khám phá thiên nhiên (48%) được ưa chuộng nhiều nhất trong dịp này.

Điều này lý giải vì sao những hòn đảo xa đất liền với cảnh đẹp và hạ tầng tiện nghi là địa điểm được săn đón nhất nhiều nhất hiện nay. Những cái tên như Côn Đảo, Phú Quốc đã và vẫn đang được xem là điểm đến du lịch an toàn.

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi? - Ảnh 1.

Phú Quốc

Đặc biệt, Phú Quốc bắt đầu vào mùa đẹp nhất trong năm, thời tiết mát mẻ, ít mưa, sóng êm, biển lặng nên dễ hiểu khi đảo Ngọc trở thành điểm đến được săn đón nhiều nhất trong dịp này. Thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn và loạt bãi tắm đẹp "rụng tim" như bãi Trường, bãi Sao, bãi Kem, Giếng Ngự… sẽ khiến du khách cả ngày chỉ muốn ở lì ngoài bãi biển.

Để có một kỳ nghỉ đáng nhớ, an toàn, bạn có thể chọn lưu trú ngay tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng tọa lạc trên bãi Kem như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay hay Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hoặc chọn một biệt thự bên triền đồi tại Premier Village Phu Quoc resort ở mũi Ông Đội để thật sự được đắm mình giữa hoang sơ và biệt lập…

Du lịch trị liệu, sức khỏe

"Không phải chỉ khi dịch Covid-19 xảy ra mà du lịch xanh, du lịch sinh thái bền vững và những loại hình du lịch gắn với thiên nhiên, với môi trường đã là xu hướng của du lịch trên thế giới. Xu hướng này rất phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay khi mà du khách e ngại đến những nơi đông người, đồng thời lại ưa chuộng du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe, gắn với y tế" - lãnh đạo một doanh nghiệp lữ hành chia sẻ.

Trải qua hai đợt tấn công của Covid-19, sức khỏe càng là mối quan tâm số một, vừa đi du lịch và chăm sóc sức khỏe đang trở thành xu hướng tất yếu. Chẳng thế mà ngay khi vừa ra mắt cách đây vài tháng cho đến thời điểm này, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả) vẫn luôn là điểm đến "hot" bậc nhất tại Quảng Ninh. Không chỉ gần gũi với thiên nhiên, nguồn nước khoáng có giá trị cao, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của con người tại Yoko Onsen Quang Hanh là yếu tố quan trọng thu hút du khách đến với khu nghỉ dưỡng này.

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi? - Ảnh 2.

Yoko Onsen Quang Hanh

Với mục tiêu tung ra những sản phẩm tour tốt cho sức khỏe du khách, hầu hết các hãng lữ hành trong nước cũng đang tập trung khai thác các tour du lịch xanh, du lịch sinh thái gắn với thiên nhiên và trong thời gian ngắn ngày để đáp ứng nhu cầu của khách.

Du lịch trong một tổ hợp khép kín

Theo các chuyên gia du lịch, một trong những xu hướng du lịch phổ biến trong mùa dịch là du lịch tại chỗ, hay du lịch trong một tổ hợp khép kín "đa trong một". Thay vì di chuyển liên tục đến nhiều địa điểm để khám phá, du khách ngày nay có xu hướng "ở yên một chỗ" để tận hưởng tất cả các nhu cầu cho chuyến đi nhằm hạn chế sử dụng phương tiện công cộng và tiếp xúc nhiều người.

Dịch Covid-19 "sạch bóng" ở Đà Nẵng cũng là lúc du lịch nơi đây bắt đầu được hâm nóng. Nhiều du khách cho biết, họ sẵn sàng và mong muốn có chuyến đi "ở yên một chỗ" tại một tổ hợp "All in one" như Sun World Ba Na Hills vì nơi đây nằm biệt lập trên đỉnh núi Chúa, không khí trong lành, cảnh sắc tuyệt đẹp.

Hơn nữa, khu du lịch được mệnh danh "đường lên tiên cảnh" này sở hữu khách sạn nghỉ dưỡng Mercure Danang French Village Bana Hills đẹp tựa khu làng Pháp lãng mạn xứ trời Tây, với đa dạng tiện nghi như bể bơi vô cực, phòng tập gym, bữa ăn tại phòng... Nằm trong quần thể Sun World Ba Na Hills, đến với khách sạn này cũng đồng nghĩa với việc chẳng cần di chuyển khỏi điểm đến, bạn vẫn có thể nghỉ dưỡng, ăn, chơi, tham quan, thư giãn… và tận hưởng những trải nghiệm mà du khách nếu chỉ dạo chơi Bà Nà trong ngày thì khó lòng có được.

Du lịch tâm linh

Trải qua những ngày dịch Covid-19 với nỗi lo lắng, nhiều người chọn đi lễ với những mong cầu an, dịch bệnh sớm tiêu tan. Đây được xem là một nét tâm linh đẹp của người Việt, do đó các điểm đến tâm linh khắp cả nước được dự báo ngày càng trở nên sôi động trong thời gian tới.

Tại miền Bắc, quần thể kiến trúc tâm linh tại Sun World Fansipan Legend được xây dựng ở độ cao 2.900-3.143 m là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách nhất sau cả hai đợt dịch. Sau khi "bay" qua những tầng mây bằng cáp treo Fansipan, du khách có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tâm linh kỳ vĩ, độc nhất vô nhị giữa mây ngàn. Trên đỉnh thiêng mây mờ khói phủ nơi nóc nhà Đông Dương, thành tâm thắp một nén hương thơm bái Phật và nguyện cầu bình an cho bản thân, gia đình và thế giới vượt qua mùa dịch bệnh, thấy lòng lắng lại, bình yên, thanh thản.

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi? - Ảnh 3.

Sun World Fansipan Legend

Ở phía Nam, quần thể tâm linh tại khu du lịch quốc gia núi Bà Đen cũng đang hút khách, bởi núi Bà xưa nay vẫn là điểm đến tâm linh linh thiêng không chỉ của Tây Ninh. Điểm đến này hiện được du khách đánh giá cao bởi quần thể chùa Bà đã được cải tạo mới một số hạng mục, khoảng sân trước chùa giờ khang trang, rộng rãi và sạch đẹp hơn, đem đến cho du khách những không gian tĩnh tại giữa thiên nhiên sau khi lễ Bà. Bên cạnh đó, khu du lịch cũng có thêm tuyến cáp treo hiện đại đưa du khách lên đỉnh Bà Đen, để thu trọn cả một Tây Ninh vào tầm mắt, từ độ cao 986 m. Đây là trải nghiệm mới mà hầu hết du khách tới Tây Ninh đều hết sức thích thú.

Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi? - Ảnh 4.

Cáp treo Bà Đen

Sống chung với dịch sẽ là kịch bản chung của toàn thế giới trước khi vắc-xin được tìm thấy và phổ biến rộng rãi. Do đó, thay vì tiếp tục chôn chân ở nhà, hoàn toàn có thể chọn xu hướng du lịch phù hợp khiến bạn cảm thấy an toàn để thỏa mãn đam mê.

Lâm An
Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Ngân hàng 12:00

Nam A Bank (Mã NAB - HoSE) dự kiến chia cổ tức 25%, tăng vốn điều lệ lên hơn 18.000 tỉ đồng, phát hành trái phiếu chuyển đổi tối đa 2.000 tỉ đồng...

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Không gian sống 11:59

(NLĐO) - Chủ căn hộ Newtown Diamond Đà Nẵng vừa hưởng tiện ích cao cấp, vừa sống xanh, hòa mình vào thiên nhiên an lành.

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

Tài chính 10:54

VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, mang đến trải nghiệm thông báo biến động số dư bằng giọng nói trực tiếp trên ứng dụng di động cho khách hàng.

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Thị trường 10:00

Trong thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh, nguồn nhân lực chính là chìa khóa để doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, kiến tạo những giá trị dài lâu.

V.Rohto kỷ niệm 20 năm hành trình chăm sóc thị lực cộng đồng

V.Rohto kỷ niệm 20 năm hành trình chăm sóc thị lực cộng đồng

Thị trường 18:42

V.Rohto đã, đang và sẽ tiếp tục làm việc bằng cả trái tim với sứ mệnh lớn lao: Vì một Việt Nam rạng ngời!

Đưa "vàng trắng" Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa "vàng trắng" Việt Nam chinh phục thế giới

Doanh nghiệp 16:53

“Tri thức khai thác và chế biến Yến sào Khánh Hòa”vừa được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu

Thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu

Thị trường 12:54

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu