Du lịch
03/04/2018 16:55

Dịch vụ cho thuê "Oppa" du lịch ở Hàn Quốc

Với 40 USD, du khách có thể thuê hướng dẫn viên Hàn Quốc điển trai để cùng khám phá đất nước này trong 2 giờ như một cặp đôi.

Một công ty tại nước này vừa ra mắt dịch vụ "Oh My Oppa", giúp khách du lịch có thể thuê những chàng trai Hàn Quốc ngoại hình tốt để dẫn họ tham quan và đi đến những địa điểm được quảng cáo là 'chỉ người địa phương mới biết'.

Tại Hàn Quốc, "Oppa" là từ các cô gái dùng để gọi những người đàn ông lớn hơn mình hoặc một người nam quyến rũ mà cô ấy muốn tán tỉnh.

Website của nhà cung cấp dịch vụ bước đầu giới thiệu 8 "Oppa" với những sở trường dẫn tour khác nhau, tùy vào nhu cầu của khách. Ví dụ, trong khi Ryan Oppa am hiểu về lịch sử và kiến trúc thì Raymond Oppa là một người sành ăn, có thể dẫn bạn ăn uống thỏa thích ở khu Gwangjang.

Dịch vụ cho thuê Oppa du lịch ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

Một tour tìm hiểu văn hóa, kiến trúc cùng Ryan Oppa.


Jake Oppa lại giỏi về trò chơi giải trí, có thể dắt bạn khám phá không khí vui nhộn khu Gangnam. Các "Oppa" có thể nói tiếng Anh tương đối và hướng dẫn khách các hoạt động địa phương.

Emma, một nữ du khách đã được Raymond Oppa hướng dẫn đánh giá rằng anh là một người 'rất thân thiện và vui vẻ', đã dắt cô đi ăn nhiều món hấp dẫn, hướng dẫn chơi trò uống rượu và tham quan một trường đại học.

Giá một tour với "Oppa" trong hai giờ là 40.000 won (khoảng 860.000 đồng). Nếu muốn đi trượt tuyết trong 10 giờ với "Oppa", du khách sẽ phải trả 200.000 won (khoảng 4,3 triệu đồng).

Đối với các hóa đơn ăn uống, du khách và Oppa sẽ chia tiền. Các hoạt động có thêm phí phát sinh thì phải có sự thỏa thuận và du khách tự chi trả các khoản phí cá nhân. Khách không thể đặt tour với "Oppa" vào ban đêm hay cả hai không được đi chơi riêng.


Dịch vụ cho thuê Oppa du lịch ở Hàn Quốc - Ảnh 2.

*Một buổi đi chơi cùng Jake Oppa

"Dịch vụ này bắt đầu bởi một sự thật như đùa rằng nhiều du khách nước ngoài đến Hàn Quốc với mong muốn được nhìn thấy những chàng trai quyến rũ trên truyền hình. Nhưng thực tế, không một ai trên đường trông đẹp trai, cao ráo và đẹp như các ngôi ảo màn ảnh", ông Lee Joon-woo, CEO - Winwincook, công ty tổ chức dịch vụ bật mí.

Dịch vụ đã vận hành thử từ tháng 3 và hiện các "Oppa" đều kín lịch. Khách còn khả năng đặt lịch được trong tháng 4 này, ngay dịp mùa anh đào nở.

Theo ông Lee, dịch vụ đang được ưa chuộng bởi những du khách trẻ đến từ các nước châu Âu như Pháp, Anh, Đức và các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia. Dịch vụ hiện nhận được phản hồi khá tốt trên truyền thông xã hội.

Ý tưởng cho thuê "Oppa" nghe có vẻ kỳ quặc hay thậm chí lố bịch với một số người. Tuy nhiên, việc cho thuê các chàng trai, cô gái để cùng đi chơi thực sự không mới. Tại Trung Quốc, từng có một ứng dụng "Hire Me Plz", giúp các chàng trai, cô gái thuê người yêu tạm thời để đi dự tiệc hay ra mắt gia đình.

Tại Mỹ, dịch vụ Heartbreak Manservant cho thuê những quý ông sẵn sàng lắng nghe mọi tâm sự và thậm chí còn giúp sơn móng tay cho khách.

Tuy nhiên, người đứng đầu Winwincook khẳng định, "Oh My Oppa" không phải là dịch vụ hẹn hò. Các chàng trai chỉ đơn thuần là nam hướng dẫn viên ngoại hình đẹp người địa phương để hỗ trợ du khách tham quan mà thôi.

Theo Phiên An (Inquirer, JP, Vnexpress)
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”