Du lịch
03/04/2018 16:55

Dịch vụ cho thuê "Oppa" du lịch ở Hàn Quốc

In bài viết

Với 40 USD, du khách có thể thuê hướng dẫn viên Hàn Quốc điển trai để cùng khám phá đất nước này trong 2 giờ như một cặp đôi.

Một công ty tại nước này vừa ra mắt dịch vụ "Oh My Oppa", giúp khách du lịch có thể thuê những chàng trai Hàn Quốc ngoại hình tốt để dẫn họ tham quan và đi đến những địa điểm được quảng cáo là 'chỉ người địa phương mới biết'.

Tại Hàn Quốc, "Oppa" là từ các cô gái dùng để gọi những người đàn ông lớn hơn mình hoặc một người nam quyến rũ mà cô ấy muốn tán tỉnh.

Website của nhà cung cấp dịch vụ bước đầu giới thiệu 8 "Oppa" với những sở trường dẫn tour khác nhau, tùy vào nhu cầu của khách. Ví dụ, trong khi Ryan Oppa am hiểu về lịch sử và kiến trúc thì Raymond Oppa là một người sành ăn, có thể dẫn bạn ăn uống thỏa thích ở khu Gwangjang.

Dịch vụ cho thuê Oppa du lịch ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

Một tour tìm hiểu văn hóa, kiến trúc cùng Ryan Oppa.


Jake Oppa lại giỏi về trò chơi giải trí, có thể dắt bạn khám phá không khí vui nhộn khu Gangnam. Các "Oppa" có thể nói tiếng Anh tương đối và hướng dẫn khách các hoạt động địa phương.

Emma, một nữ du khách đã được Raymond Oppa hướng dẫn đánh giá rằng anh là một người 'rất thân thiện và vui vẻ', đã dắt cô đi ăn nhiều món hấp dẫn, hướng dẫn chơi trò uống rượu và tham quan một trường đại học.

Giá một tour với "Oppa" trong hai giờ là 40.000 won (khoảng 860.000 đồng). Nếu muốn đi trượt tuyết trong 10 giờ với "Oppa", du khách sẽ phải trả 200.000 won (khoảng 4,3 triệu đồng).

Đối với các hóa đơn ăn uống, du khách và Oppa sẽ chia tiền. Các hoạt động có thêm phí phát sinh thì phải có sự thỏa thuận và du khách tự chi trả các khoản phí cá nhân. Khách không thể đặt tour với "Oppa" vào ban đêm hay cả hai không được đi chơi riêng.


Dịch vụ cho thuê Oppa du lịch ở Hàn Quốc - Ảnh 2.

*Một buổi đi chơi cùng Jake Oppa

"Dịch vụ này bắt đầu bởi một sự thật như đùa rằng nhiều du khách nước ngoài đến Hàn Quốc với mong muốn được nhìn thấy những chàng trai quyến rũ trên truyền hình. Nhưng thực tế, không một ai trên đường trông đẹp trai, cao ráo và đẹp như các ngôi ảo màn ảnh", ông Lee Joon-woo, CEO - Winwincook, công ty tổ chức dịch vụ bật mí.

Dịch vụ đã vận hành thử từ tháng 3 và hiện các "Oppa" đều kín lịch. Khách còn khả năng đặt lịch được trong tháng 4 này, ngay dịp mùa anh đào nở.

Theo ông Lee, dịch vụ đang được ưa chuộng bởi những du khách trẻ đến từ các nước châu Âu như Pháp, Anh, Đức và các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia. Dịch vụ hiện nhận được phản hồi khá tốt trên truyền thông xã hội.

Ý tưởng cho thuê "Oppa" nghe có vẻ kỳ quặc hay thậm chí lố bịch với một số người. Tuy nhiên, việc cho thuê các chàng trai, cô gái để cùng đi chơi thực sự không mới. Tại Trung Quốc, từng có một ứng dụng "Hire Me Plz", giúp các chàng trai, cô gái thuê người yêu tạm thời để đi dự tiệc hay ra mắt gia đình.

Tại Mỹ, dịch vụ Heartbreak Manservant cho thuê những quý ông sẵn sàng lắng nghe mọi tâm sự và thậm chí còn giúp sơn móng tay cho khách.

Tuy nhiên, người đứng đầu Winwincook khẳng định, "Oh My Oppa" không phải là dịch vụ hẹn hò. Các chàng trai chỉ đơn thuần là nam hướng dẫn viên ngoại hình đẹp người địa phương để hỗ trợ du khách tham quan mà thôi.

Theo Phiên An (Inquirer, JP, Vnexpress)
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

Giáo dục - Cộng đồng 09:01

Chuẩn bị nhân lực và công nghệ cho đường sắt tốc độ cao là yêu cầu chiến lược, đặt ra thách thức với đào tạo, nghiên cứu và hội nhập của các trường đại học.

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Thị trường 08:00

Trong những ngày đầu sau sinh, Ngô Thanh Vân thừa nhận cô từng căng thẳng khi sữa về chậm, bé thức đêm nhiều và bản thân chưa quen với nhịp sinh hoạt mới.

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán