Du lịch
03/04/2018 16:55

Dịch vụ cho thuê "Oppa" du lịch ở Hàn Quốc

In bài viết

Với 40 USD, du khách có thể thuê hướng dẫn viên Hàn Quốc điển trai để cùng khám phá đất nước này trong 2 giờ như một cặp đôi.

Một công ty tại nước này vừa ra mắt dịch vụ "Oh My Oppa", giúp khách du lịch có thể thuê những chàng trai Hàn Quốc ngoại hình tốt để dẫn họ tham quan và đi đến những địa điểm được quảng cáo là 'chỉ người địa phương mới biết'.

Tại Hàn Quốc, "Oppa" là từ các cô gái dùng để gọi những người đàn ông lớn hơn mình hoặc một người nam quyến rũ mà cô ấy muốn tán tỉnh.

Website của nhà cung cấp dịch vụ bước đầu giới thiệu 8 "Oppa" với những sở trường dẫn tour khác nhau, tùy vào nhu cầu của khách. Ví dụ, trong khi Ryan Oppa am hiểu về lịch sử và kiến trúc thì Raymond Oppa là một người sành ăn, có thể dẫn bạn ăn uống thỏa thích ở khu Gwangjang.

Dịch vụ cho thuê Oppa du lịch ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

Một tour tìm hiểu văn hóa, kiến trúc cùng Ryan Oppa.


Jake Oppa lại giỏi về trò chơi giải trí, có thể dắt bạn khám phá không khí vui nhộn khu Gangnam. Các "Oppa" có thể nói tiếng Anh tương đối và hướng dẫn khách các hoạt động địa phương.

Emma, một nữ du khách đã được Raymond Oppa hướng dẫn đánh giá rằng anh là một người 'rất thân thiện và vui vẻ', đã dắt cô đi ăn nhiều món hấp dẫn, hướng dẫn chơi trò uống rượu và tham quan một trường đại học.

Giá một tour với "Oppa" trong hai giờ là 40.000 won (khoảng 860.000 đồng). Nếu muốn đi trượt tuyết trong 10 giờ với "Oppa", du khách sẽ phải trả 200.000 won (khoảng 4,3 triệu đồng).

Đối với các hóa đơn ăn uống, du khách và Oppa sẽ chia tiền. Các hoạt động có thêm phí phát sinh thì phải có sự thỏa thuận và du khách tự chi trả các khoản phí cá nhân. Khách không thể đặt tour với "Oppa" vào ban đêm hay cả hai không được đi chơi riêng.


Dịch vụ cho thuê Oppa du lịch ở Hàn Quốc - Ảnh 2.

*Một buổi đi chơi cùng Jake Oppa

"Dịch vụ này bắt đầu bởi một sự thật như đùa rằng nhiều du khách nước ngoài đến Hàn Quốc với mong muốn được nhìn thấy những chàng trai quyến rũ trên truyền hình. Nhưng thực tế, không một ai trên đường trông đẹp trai, cao ráo và đẹp như các ngôi ảo màn ảnh", ông Lee Joon-woo, CEO - Winwincook, công ty tổ chức dịch vụ bật mí.

Dịch vụ đã vận hành thử từ tháng 3 và hiện các "Oppa" đều kín lịch. Khách còn khả năng đặt lịch được trong tháng 4 này, ngay dịp mùa anh đào nở.

Theo ông Lee, dịch vụ đang được ưa chuộng bởi những du khách trẻ đến từ các nước châu Âu như Pháp, Anh, Đức và các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia. Dịch vụ hiện nhận được phản hồi khá tốt trên truyền thông xã hội.

Ý tưởng cho thuê "Oppa" nghe có vẻ kỳ quặc hay thậm chí lố bịch với một số người. Tuy nhiên, việc cho thuê các chàng trai, cô gái để cùng đi chơi thực sự không mới. Tại Trung Quốc, từng có một ứng dụng "Hire Me Plz", giúp các chàng trai, cô gái thuê người yêu tạm thời để đi dự tiệc hay ra mắt gia đình.

Tại Mỹ, dịch vụ Heartbreak Manservant cho thuê những quý ông sẵn sàng lắng nghe mọi tâm sự và thậm chí còn giúp sơn móng tay cho khách.

Tuy nhiên, người đứng đầu Winwincook khẳng định, "Oh My Oppa" không phải là dịch vụ hẹn hò. Các chàng trai chỉ đơn thuần là nam hướng dẫn viên ngoại hình đẹp người địa phương để hỗ trợ du khách tham quan mà thôi.

Theo Phiên An (Inquirer, JP, Vnexpress)
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn