Du lịch
01/09/2021 14:20

Đâu là đòn bẩy cho sự thăng hoa của Nam đảo Phú Quốc?

Bài học từ những đế chế du lịch hàng đầu thế giới đã cho thấy, để trở thành những thiên đường du lịch danh tiếng, nhiều hòn đảo trước hết phải là điểm đến đầu tư với sự xuất hiện của những dự án du lịch và bất động sản đẳng cấp.

Điều này dường như là lời lý giải chính xác cho sự thăng hoa của Nam đảo Phú Quốc thời gian gần đây và cả tương lai sắp tới, khi điểm đến này được dự đoán sẽ trở thành tâm điểm phồn hoa mới của khu vực, với các dự án khác biệt, đẳng cấp của chủ đầu tư Sun Group.

Du lịch thăng hoa nhờ hạ tầng và bất động sản

Trước khi trở thành một điểm đến nổi tiếng châu Á, ít ai biết rằng Singapore từng bị xem là "đảo quốc nhàm chán" khi sở hữu diện tích nhỏ, tài nguyên nghèo nàn với lượng khách du lịch rất khiêm tốn vào cuối những năm 60 của thế kỷ trước. Thời đó, đa phần người Singapore "cày cuốc" chỉ để đi du lịch Thái Lan, bởi tâm lý "Bạn có thể đến Singapore để kiếm tiền, nhưng không ai muốn đến Singapore du lịch cả".

Đâu là đòn bẩy cho sự thăng hoa của Nam đảo Phú Quốc? - Ảnh 1.

Singapore - điểm đến du lịch và đầu tư hàng đầu châu Á

Để đảo ngược những định kiến đó, quốc đảo Sư tử đã triển khai nhiều chiến lược phát triển du lịch liên tiếp trong nhiều năm liền, tập trung vào việc phát triển các sản phẩm du lịch mới, xây dựng thêm công viên, vườn thú, những công trình nhân tạo vĩ đại và đầu tư kiến tạo những dự án bất động sản siêu sang và khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho giới thượng lưu. Sau gần 50 năm, Singapore giờ đây không chỉ là điểm du lịch trong mơ của giới xê dịch châu Á, mà còn là đích đến của những người thuộc nhóm 1% siêu giàu trên thế giới để đầu tư bất động sản.

Đâu là đòn bẩy cho sự thăng hoa của Nam đảo Phú Quốc? - Ảnh 2.

Thiên đường nghỉ dưỡng xa xỉ Maldives

Tương tự như Singapore, cách đây vài thập kỷ, "thiên đường nghỉ dưỡng" Maldives chỉ là những hòn đảo hoang sơ và bị đánh giá là không có tiềm năng du lịch. Nhưng vào thập niên 90, cuộc cách mạng đầu tiên làm thay đổi ngành công nghiệp du lịch tại Maldives chính là các bungalow được xây dựng trên mặt nước, được nối tiếp bởi những resort 4-5 sao cùng hàng loạt hạ tầng du lịch thượng lưu như hệ thống lọc nước mặn thành nước ngọt, hệ thống xử lý chất thải và nhà hàng dưới lòng đại dương… Maldives đã lột xác từ một điểm đến vô danh trở thành thiên đường nghỉ dưỡng số một thế giới và cũng là đích đến của những nhà đầu tư bất động sản.

Nhìn vào mô típ tăng trưởng có phần tương đồng của Singapore hay Maldives, có thể thấy sự đầu tư bài bản và đồng bộ về hạ tầng nghỉ dưỡng và các sản phẩm bất động sản gắn với du lịch đã trở thành đòn bẩy cho điểm đến thăng hoa. Và mô típ này đang được nhìn thấy rõ nét ở Nam Phú Quốc, một điểm đến vừa có tốc độ tăng trưởng du khách bùng nổ, vừa thu hút làn sóng đầu tư bất động sản mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Tương lai nào cho Nam đảo Phú Quốc?

Chỉ khoảng 10 năm trước, Nam Phú Quốc vẫn còn là một vùng đất hoang sơ, với những bãi biển đẹp nhưng đầy rác và thiếu thốn đủ thứ từ điện, nước đến nơi ăn, chốn ở. Mọi hoạt động du lịch chủ yếu tập trung ở Bắc và trung tâm đảo, sinh kế của người dân Nam đảo đa phần phụ thuộc vào nông và ngư nghiệp.

Đâu là đòn bẩy cho sự thăng hoa của Nam đảo Phú Quốc? - Ảnh 3.

Sun Group đã biến Nam đảo từ một nơi "trắng" dịch vụ thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí hot nhất Phú Quốc

Nhưng đến nay, bằng bề dày kinh nghiệm, tiềm lực dồi dào, chỉ sau 5 năm, Sun Group đã biến Nam đảo từ "làng chài", "trắng" dịch vụ thành một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí hot nhất Phú Quốc, thuộc top đầu cả nước và đang từng bước vươn tầm quốc tế, đồng thời là nơi lý tưởng để an cư, lập nghiệp, làm giàu bền vững.

Một hệ sinh thái quy mô với đầy đủ các loại hình đầu tư, từ du lịch - nghỉ dưỡng đến vui chơi - giải trí và bất động sản gắn với du lịch, với gần 50 công trình lớn nhỏ đã được Sun Group kiến tạo tại đây. Trong đó có những công trình đã trở thành "thương hiệu" của Nam đảo như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay - Top 6 trong 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay - Khách sạn căn hộ hàng đầu châu Á 2020; Premier Village Phu Quoc Resort - Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu châu Á 2020; cáp treo Hòn Thơm - cáp treo vượt biển dài nhất thế giới hay Aquatopia Warter Park - Công viên nước hàng đầu châu Á.

Đâu là đòn bẩy cho sự thăng hoa của Nam đảo Phú Quốc? - Ảnh 4.

Dự án Sun Premier Village Primavera do Sun Group đầu tư tại Nam đảo

Và Nam đảo cũng là nơi các nhà đầu tư bất động sản được thoải mái lựa chọn đủ loại hình và phân khúc để đầu tư, từ những villa nghỉ dưỡng sát biển đến các căn shophouse sở hữu lâu dài hay tổ hợp căn hộ hướng biển được quy hoạch và thiết kế đẹp như những thị trấn bên bờ Địa Trung Hải nổi danh khắp thế giới.

Có thể thấy, sự quy hoạch bài bản cùng chiến lược đầu tư có định hướng, có lộ trình rõ ràng từ Sun Group đã góp phần tạo một "đường băng" tương đồng với khởi đầu của Singapore hay Maldives cho Nam đảo Phú Quốc. Thậm chí, nếu Singapore phát triển chỉ dựa trên lợi thế về hạ tầng hiện đại, còn Maldives lại thăng hoa nhờ thế mạnh về tài nguyên thiên thiên, thì Nam đảo Phú Quốc được cộng hưởng cả hai yếu tố đó. Chính vì thế, theo phân tích của giới chuyên gia, dù thời gian này cả nền kinh tế đang đình trệ vì Covid-19 thì Nam đảo Phú Quốc vẫn sẽ tiếp tục bứt phá, trở thành "thỏi nam châm" hút nhà đầu tư.

Đâu là đòn bẩy cho sự thăng hoa của Nam đảo Phú Quốc? - Ảnh 5.

Sun Tropical Village - dự án BĐS second home chăm sóc sức khỏe phong cách nhiệt đới tại Nam đảo Phú Quốc của Sun Group

"Đầu tư vào BĐS Phú Quốc trong giai đoạn này, đặc biệt tại những khu vực có hệ sinh thái bài bản đã bắt đúng sóng, hứa hẹn tiềm năng phát triển trong tương lai. Nam đảo sở hữu hệ sinh thái gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng có thể nói là được đầu tư bài bản nhất hiện nay" - bà Đặng Phương Hằng, TGĐ CBRE Việt Nam, nhận định.

Còn chuyên gia kinh tế Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ Quốc gia, thì cho rằng, chỉ 2-3 năm nữa, BĐS Nam Phú Quốc sẽ đạt đến con số hàng trăm triệu đồng/m2, vượt qua cả Nha Trang vốn đã rất đắt đỏ.

Chính vì thế, khi Sun Group hé lộ về dòng BĐS second home chăm sóc sức khỏe phong cách nhiệt đới ngay tại Bãi Kem sắp được ra mắt, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu "sôi sục". Bởi chưa khi nào nhu cầu chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng sống lớn như lúc này. Và cũng chưa khi nào Nam đảo Phú Quốc khiến các nhà đầu tư thất vọng, bởi với đa dạng loại hình đầu tư dẫn dắt xu thế, đặc biệt là triển vọng bứt phá nhờ tiềm năng du lịch, tương lai thịnh vượng tại Nam đảo như đã nằm trong tầm tay.

Lâm An

Viết bình luận

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Ngân hàng 20:01

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

Doanh nghiệp 17:16

Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện sản xuất lũy kế của EVNGENCO3 là 14,133 tỉ kWh, đạt 94% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 49,2% kế hoạch năm và bằng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023. Các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng 17:15

(NLĐO) - Tính đến ngày 15-7, Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thành công, trong đó có hơn 500.000 khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thông qua kết nối App-to-App giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (phương thức hiện chỉ có duy nhất Vietcombank triển khai đến thời điểm hiện tại).

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Thông tin nhanh 13:15

Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - Bình Dương, vào ngày 13-7-2024, tại vòng xoay lớn Thành phố Mới Bình Dương, Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo TP Đà Nẵng, Chi hội Quảng cáo Thủ Đô và Công ty TNHH Một Thành Viên WTC Bình Dương tổ chức "Giải chạy thiện nguyện HAA Charity Run 2024”.

Ưu tiên tăng trưởng dư nợ tín dụng xanh thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững

Ưu tiên tăng trưởng dư nợ tín dụng xanh thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững

Ngân hàng 13:15

Trong giai đoạn 5 năm từ 2018-2023, tổng dư nợ tín dụng xanh của Vietcombank đã tăng 5,83 lần, từ con số gần 7.900 tỉ VND năm 2018 lên đến trên 46.100 tỉ VND tại thời điểm ngày 31-12-2023, chiếm ~ 4% tổng dư nợ của cả hệ thống Vietcombank.

Ngân hàng tiên phong dẫn vốn trong cuộc “cách mạng xanh”

Ngân hàng tiên phong dẫn vốn trong cuộc “cách mạng xanh”

Ngân hàng 13:14

Ngành ngân hàng hiện đóng vai trò thiết yếu trong hành trình chuyển đổi nền kinh tế “nâu" sang “xanh”. Ở xu thế này, Vietcombank tiếp tục thể hiện vai trò của một nhà băng hàng đầu trong việc phát triển bền vững, thu xếp tín dụng cho các dự án xanh.