Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Lam Giang
Phản ánh đến Báo Người Lao Động, một số đại lý vé máy bay của Vietjet cho biết đang gặp khó khăn, không biết ăn nói thế nào với khách vì nhiều người đã mua vé, thanh toán tiền nhưng sau đó một số chặng bay của hãng không khởi hành như kế hoạch.
"Hãng thông báo tiền mua vé sẽ được bảo lưu trong vòng 360 ngày để hành khách đặt chuyến khác nhưng phải đóng thêm chi phí chênh lệch (nếu có) cho chuyến bay mới có giá vé cao hơn" - chủ một đại lý vé máy bay ở quận Thủ Đức, TP HCM nói.
Một hành khách tại TP HCM mua vé đi Nha Trang cũng cho biết vừa nhận được thông báo hủy chuyến của Vietjet nhưng chưa được hoàn tiền.
Liên quan vấn đề này, đại diện Vietjet cho biết hãng đã có thông báo về chính sách hỗ trợ khách hàng liên quan tới các chuyến bay chịu ảnh hưởng do Covid-19. Theo đó, để hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay ảnh hưởng do dịch Covid-19, hành khách có thể đổi thời gian bay miễn phí sang giai đoạn từ 24-4 đến 31-5 (ngoại trừ lễ 29-4 đến 3-5) hoặc bảo lưu tiền trong vòng 360 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày. Khách hàng có thể liên hệ đến các kênh bán vé và dịch vụ của Vietjet để được hỗ trợ.
"Trong thời gian dịch Covid-19, nhiều kế hoạch khai thác, lịch bay của hãng hoàn toàn tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GT-VT, Cục Hàng không, khách hàng có thể thường xuyên cập nhật lịch bay qua các kênh thông tin chính thức của hãng" - Vietjet nêu rõ.
Trước đó, theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 23-4, Vietjet tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP HCM lên 6 chuyến mỗi ngày; tăng tần suất khai thác các chuyến khứ hồi chở khách giữa Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng lên 3 chuyến mỗi ngày và khai thác 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với một số chặng bay nội địa khác.