Du lịch
25/04/2020 14:40

Chuyến bay bị hủy do Covid-19, hành khách có được hoàn tiền?

In bài viết

(NLĐO) – Khách đặt vé, đã thanh toán cho hãng hàng không, sau đó chuyến bay không thể cất cánh do yêu cầu về phòng chống dịch bệnh nhưng lại không được hoàn tiền.

Chuyến bay bị hủy do Covid-19, hành khách có được hoàn tiền? - Ảnh 1.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Lam Giang

Phản ánh đến Báo Người Lao Động, một số đại lý vé máy bay của Vietjet cho biết đang gặp khó khăn, không biết ăn nói thế nào với khách vì nhiều người đã mua vé, thanh toán tiền nhưng sau đó một số chặng bay của hãng không khởi hành như kế hoạch.

"Hãng thông báo tiền mua vé sẽ được bảo lưu trong vòng 360 ngày để hành khách đặt chuyến khác nhưng phải đóng thêm chi phí chênh lệch (nếu có) cho chuyến bay mới có giá vé cao hơn" - chủ một đại lý vé máy bay ở quận Thủ Đức, TP HCM nói.

Một hành khách tại TP HCM mua vé đi Nha Trang cũng cho biết vừa nhận được thông báo hủy chuyến của Vietjet nhưng chưa được hoàn tiền.

Liên quan vấn đề này, đại diện Vietjet cho biết hãng đã có thông báo về chính sách hỗ trợ khách hàng liên quan tới các chuyến bay chịu ảnh hưởng do Covid-19. Theo đó, để hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay ảnh hưởng do dịch Covid-19, hành khách có thể đổi thời gian bay miễn phí sang giai đoạn từ 24-4 đến 31-5 (ngoại trừ lễ 29-4 đến 3-5) hoặc bảo lưu tiền trong vòng 360 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày. Khách hàng có thể liên hệ đến các kênh bán vé và dịch vụ của Vietjet để được hỗ trợ.

"Trong thời gian dịch Covid-19, nhiều kế hoạch khai thác, lịch bay của hãng hoàn toàn tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GT-VT, Cục Hàng không, khách hàng có thể thường xuyên cập nhật lịch bay qua các kênh thông tin chính thức của hãng" - Vietjet nêu rõ.

Trước đó, theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 23-4, Vietjet tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP HCM lên 6 chuyến mỗi ngày; tăng tần suất khai thác các chuyến khứ hồi chở khách giữa Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng lên 3 chuyến mỗi ngày và khai thác 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với một số chặng bay nội địa khác.

T.Phương
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.