Du lịch 28/02/2019 16:22

Chủ cà phê Giảng: "Khách đông khủng khiếp"

Khách hàng tới Giảng thưởng thức cà phê trứng trong đợt thượng đỉnh Mỹ - Triều đông tới nỗi chủ quán không thể thống kê được số lượng đã bán. Nhiều lúc, quán không còn chỗ ngồi cho khách.

Là một trong những thương hiệu cà phê có tiếng và được chọn phục vụ thức uống tại trung tâm báo chí (Cung hữu nghị Việt Xô) nhân hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên lần thứ 2 diễn ra ở Hà Nội, những ngày qua, Giảng (số 39 Nguyễn Hữu Huân) đón tiếp hàng nghìn lượt khách trong nước và quốc tế, tới thưởng thức món cafe trứng độc đáo.

Theo quan sát, toàn bộ không gian của Giảng cà phê trong căn nhà hai tầng luôn trong tình trạng chật kín khách ngồi. Đối tượng khách hàng với đủ độ tuổi, là dân du lịch, phóng viên báo chí quốc tế, các đoàn đại biểu ngoại giao...

Chủ cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 1.

Giảng tận dụng tối đa các khoảng không ngoài trời để kê bàn ghế cho khách thưởng thức đồ uống. Cách bài trí và không gian không phải điểm mạnh hút khách của quán cà phê này.


Chủ cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Trí Hòa, chủ quán Giảng, cho biết, bên thềm hội nghị thượng đỉnh, suốt gần một tuần lễ qua, lượng khách đổ về quán tăng gấp nhiều lần. "Chỉ tính riêng đợt cà phê tại trung tâm báo chí trong ngày đầu tiên đã khoảng 600 cốc cà phê trứng , còn tại cửa hàng thì không thể thống kê nổi. Nhiều lúc, khách đến phải ra về vì quán không còn chỗ ngồi", ông Hòa nói.

Chủ cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 3.

Vị chủ quán không giấu được sự tự nào khi được phục vụ hội nghị đặc biệt và bày tỏ nguyện vọng được đón tiếp hai nhà lãnh đạo nổi tiếng, ông Donald Trump và chủ tịch Kim Jong Un tại cà phê Giảng.


Chủ cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 4.

Chia sẻ thêm về tình hình kinh doanh của Giảng trong đợt diễn ra hội nghị thượng đỉnh, anh Khắc Sơn (quản lý của Giảng) ước lượng, có ngày Giảng phục vụ gần 1.000 cốc cà phê. "Có thời điểm đúng là vỡ trận vì quán đông khách mà nhân lực lại chia lẻ sang địa điểm khác. Nhân viên ai cũng làm việc hết công suất. Mệt nhưng rất vui và tự hào", anh Sơn nói.

Chủ cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 5.

Một nam nhân viên của Giảng cho hay, từ khi nhận ca làm việc từ 2-3h chiều, anh làm việc không ngơi tay. "Ước tính chỉ trong ca làm việc kéo dài khoảng 4 tiếng, Giảng có thể bán tới 300 cốc cà phê, trong đó cà phê trứng chiếm đa số", anh này nói.

Chủ cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 6.

Bên trong khu pha chế, các nguyên liệu trứng, kem đang được chế biến, chờ thêm cà phê nóng cho đủ vị.


Chủ cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 7.

Cà phê sẽ được đun trực tiếp ngay trước khi pha. Cà phênóng giúp cho lớp kem và trứng nổi lên phía trên. Cốc cà phê trứng nóng thường được đặt trong một cốc nước ấm để đảm bảo nhiệt độ. Bột cà phê tại Giảng đều do chính ông Hòa, chủ quán chọn mua và rang xay cẩn thận. "Việc rang xay, nhiệt độ và cảm nhận của người rang cà phê quyết định rất nhiều đến hương vị cà phê. Những điều này cũng nên sự khác biệt của cà phê mỗi quán", ông Hòa cho biết.

Chủ cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 8.

Ngoài món cà phê trứng truyền thống, ở Giảng còn có món cacao trứng, chế biến từ trứng đánh bông, bên trên tách trứng là một lớp bột cacao. Giá đồ uống tại đây dao động ở mức 25.000 đồng/cốc.


Chủ cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 9.

Với vị ngọt vừa phải, cà phê trứng và cà phê trứng cacao không quá kén đối tượng. Nhiều khách hàng trẻ tuổi cũng tìm đến Giảng để thưởng thức món đồ uống đậm đà này.

Chủ cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 10.

Trong dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, CNN đã lên list đặc sản nhất định phải thử tại Hà Nội, trong đó có cà phê trứng.

Chủ cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 11.

Được biết cà phê trứng ra đời từ những năm 1950 tại Hà Nội. Xuất phát từ việc khan hiếm sữa tươi ở thời điểm lúc đó, người chủ đầu tiên của quán Giảng đã dùng lòng đỏ trứng gà để thay thế và sau đó cà phê trứng đã trở thành một loại đồ uống đặc trưng của Hà Nội.


Theo Pha Lê (Nhịp sống kinh tế)

Viết bình luận

CLIP: Hình ảnh đất nước Việt Nam xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại
3/12/2021 548 1k
(NLĐO)- Tối 2-12 tại New York, Mỹ (tức sáng ngày 3-12 theo giờ Việt Nam), hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong một đoạn phim quảng cáo đã bất ngờ xuất hiện trên màn hình LED bên ngoài tòa nhà Thompson Reuters tại Quảng trường Thời Đại.
Cơ hội mới cho du lịch Phú Quốc
27/11/2021 548 1k
Tại hội thảo "Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới" do UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức vào chiều 26-11 tại TP Phú Quốc, nhiều giải pháp đã được nêu ra nhằm đưa Phú Quốc trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn hàng đầu.
Doanh nghiệp nghỉ dưỡng đối mặt thách thức mở cửa trong dịch bệnh
25/11/2021 548 1k
Làn sóng Covid lần thứ 4 phức tạp và kéo dài tạo ra nhiều thay đổi trong nhu cầu du lịch của khách nghỉ dưỡng không chỉ với thị trường quốc tế mà còn cả thị trường nội địa. Đây là thách thức không nhỏ với các doanh nghiệp nghỉ dưỡng, lữ hành, khách sạn.
Công ty Vịnh Thiên Đường tiếp tục tặng kỳ nghỉ miễn phí tới khách hàng
24/11/2021 548 1k
Bước vào trạng thái “bình thường mới”, Công ty Vịnh Thiên Đường tiếp tục gửi đến các khách hàng cơ hội trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng cao cấp tại ALMA Resort.
Ngỡ ngàng vẻ đẹp Nam đảo Phú Quốc trong hành trình “Welcome Home” mùa 2

Ngỡ ngàng vẻ đẹp Nam đảo Phú Quốc trong hành trình “Welcome Home” mùa 2

Trong chuyến trở lại Nam đảo ngọc “Welcome Home season 2” vừa qua, những khách mời, nhà đầu tư yêu mến miền đất thiên đường này đã trải qua những cảm xúc từ trầm trồ, ngỡ ngàng tới phấn khích...