Du lịch
28/02/2019 16:22

Chủ cà phê Giảng: "Khách đông khủng khiếp"

In bài viết

Khách hàng tới Giảng thưởng thức cà phê trứng trong đợt thượng đỉnh Mỹ - Triều đông tới nỗi chủ quán không thể thống kê được số lượng đã bán. Nhiều lúc, quán không còn chỗ ngồi cho khách.

Là một trong những thương hiệu cà phê có tiếng và được chọn phục vụ thức uống tại trung tâm báo chí (Cung hữu nghị Việt Xô) nhân hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên lần thứ 2 diễn ra ở Hà Nội, những ngày qua, Giảng (số 39 Nguyễn Hữu Huân) đón tiếp hàng nghìn lượt khách trong nước và quốc tế, tới thưởng thức món cafe trứng độc đáo.

Theo quan sát, toàn bộ không gian của Giảng cà phê trong căn nhà hai tầng luôn trong tình trạng chật kín khách ngồi. Đối tượng khách hàng với đủ độ tuổi, là dân du lịch, phóng viên báo chí quốc tế, các đoàn đại biểu ngoại giao...

Chủ  cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 1.

Giảng tận dụng tối đa các khoảng không ngoài trời để kê bàn ghế cho khách thưởng thức đồ uống. Cách bài trí và không gian không phải điểm mạnh hút khách của quán cà phê này.


Chủ  cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Trí Hòa, chủ quán Giảng, cho biết, bên thềm hội nghị thượng đỉnh, suốt gần một tuần lễ qua, lượng khách đổ về quán tăng gấp nhiều lần. "Chỉ tính riêng đợt cà phê tại trung tâm báo chí trong ngày đầu tiên đã khoảng 600 cốc cà phê trứng , còn tại cửa hàng thì không thể thống kê nổi. Nhiều lúc, khách đến phải ra về vì quán không còn chỗ ngồi", ông Hòa nói.

Chủ  cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 3.

Vị chủ quán không giấu được sự tự nào khi được phục vụ hội nghị đặc biệt và bày tỏ nguyện vọng được đón tiếp hai nhà lãnh đạo nổi tiếng, ông Donald Trump và chủ tịch Kim Jong Un tại cà phê Giảng.


Chủ  cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 4.

Chia sẻ thêm về tình hình kinh doanh của Giảng trong đợt diễn ra hội nghị thượng đỉnh, anh Khắc Sơn (quản lý của Giảng) ước lượng, có ngày Giảng phục vụ gần 1.000 cốc cà phê. "Có thời điểm đúng là vỡ trận vì quán đông khách mà nhân lực lại chia lẻ sang địa điểm khác. Nhân viên ai cũng làm việc hết công suất. Mệt nhưng rất vui và tự hào", anh Sơn nói.

Chủ  cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 5.

Một nam nhân viên của Giảng cho hay, từ khi nhận ca làm việc từ 2-3h chiều, anh làm việc không ngơi tay. "Ước tính chỉ trong ca làm việc kéo dài khoảng 4 tiếng, Giảng có thể bán tới 300 cốc cà phê, trong đó cà phê trứng chiếm đa số", anh này nói.

Chủ  cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 6.

Bên trong khu pha chế, các nguyên liệu trứng, kem đang được chế biến, chờ thêm cà phê nóng cho đủ vị.


Chủ  cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 7.

Cà phê sẽ được đun trực tiếp ngay trước khi pha. Cà phênóng giúp cho lớp kem và trứng nổi lên phía trên. Cốc cà phê trứng nóng thường được đặt trong một cốc nước ấm để đảm bảo nhiệt độ. Bột cà phê tại Giảng đều do chính ông Hòa, chủ quán chọn mua và rang xay cẩn thận. "Việc rang xay, nhiệt độ và cảm nhận của người rang cà phê quyết định rất nhiều đến hương vị cà phê. Những điều này cũng nên sự khác biệt của cà phê mỗi quán", ông Hòa cho biết.

Chủ  cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 8.

Ngoài món cà phê trứng truyền thống, ở Giảng còn có món cacao trứng, chế biến từ trứng đánh bông, bên trên tách trứng là một lớp bột cacao. Giá đồ uống tại đây dao động ở mức 25.000 đồng/cốc.


Chủ  cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 9.

Với vị ngọt vừa phải, cà phê trứng và cà phê trứng cacao không quá kén đối tượng. Nhiều khách hàng trẻ tuổi cũng tìm đến Giảng để thưởng thức món đồ uống đậm đà này.

Chủ  cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 10.

Trong dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, CNN đã lên list đặc sản nhất định phải thử tại Hà Nội, trong đó có cà phê trứng.

Chủ  cà phê Giảng: Khách đông khủng khiếp - Ảnh 11.

Được biết cà phê trứng ra đời từ những năm 1950 tại Hà Nội. Xuất phát từ việc khan hiếm sữa tươi ở thời điểm lúc đó, người chủ đầu tiên của quán Giảng đã dùng lòng đỏ trứng gà để thay thế và sau đó cà phê trứng đã trở thành một loại đồ uống đặc trưng của Hà Nội.


Theo Pha Lê (Nhịp sống kinh tế)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền