Du lịch
04/06/2018 15:22

9X Hà thành và chuyến độc hành xuyên Việt bằng xe máy

Xuyên Việt một mình không phải nỗi sợ mà là con đường góp nhặt hạnh phúc tuổi trẻ. Đó là câu chuyện phượt độc hành của cô gái Hà thành Hải Yến qua bộ ảnh "Vietnam - On the road".

9X Hà thành và chuyến độc hành xuyên Việt bằng xe máy - Ảnh 1.

Hành trình xuyên Việt trên chiếc xe máy của mình là điều mơ ước của tôi từ bấy lâu. Sau quãng thời gian khá dài nhen nhóm, "đấu tranh" tư tưởng, những ngày giữa tháng tư, tôi đã bắt đầu hành trình phiêu lưu, khám phá đất nước cũng như chinh phục chính bản thân mình bằng một chuyến phượt độc hành. Chuyến đi băng qua nhiều tỉnh thành, 3 hòn đảo, trong suốt 45 ngày là kỷ niệm đáng nhớ của tuổi trẻ trong tôi.

9X Hà thành và chuyến độc hành xuyên Việt bằng xe máy - Ảnh 2.

Vẻ đẹp của đèo Hải Vân trên cung đường tôi qua. Nhiều người cho rằng con gái đi một mình vừa cực, vừa nguy hiểm, nhưng tôi chỉ quan niệm đơn giản - việc tự cầm lái đưa mình tới những vùng đất mới là niềm hạnh phúc cho cuộc sống. Dù đến mỗi tỉnh thành, tôi gặp những người bạn đồng hành trên vài chặng đường, loanh quanh cùng nhau và nói dăm ba câu chuyện khiến chuyến đi thêm phần thú vị.

9X Hà thành và chuyến độc hành xuyên Việt bằng xe máy - Ảnh 3.
Cũng như bao bạn trẻ khác, tôi luôn có ước mơ, khao khát mãnh liệt cần thực hiện khi còn trẻ, còn khỏe, còn độc thân và còn nhiệt huyết. Đó là được chạy xe máy rong ruổi, tự đi khắp Việt Nam - quê hương mình. Trong ảnh là khoảnh khắc dừng chân ở  biển Mũi Dinh - Cà Ná, Ninh Thuận, một trong những nơi để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc.

9X Hà thành và chuyến độc hành xuyên Việt bằng xe máy - Ảnh 4.
Bạn đồng hành của tôi là chiếc Yamaha Yb125SP, mẫu côn tay cỡ nhỏ mang phong cách classic với thiết kế hoài cổ rất thích hợp phiêu lưu trên những cung đường. Trước chuyến đi, nhiều người cũng nói việc con gái rong ruổi một mình vậy có nên không, khi xung quanh bủa vây quá nhiều nguy hiểm. Thế nhưng, khi bước chân vào hành trình, chưa giây phút nào tôi sợ hãi, lo lắng, chán nản hay mệt mỏi. Càng không bao giờ tôi có ý nghĩ hối hận hay muốn quay đầu về sớm. Bởi đơn giản tôi đã quá mong mỏi chuyến đi này, quá yêu chiếc xe mình đang chạy cùng những con đường mình đang đi, quá khao khát được rong ruổi.

9X Hà thành và chuyến độc hành xuyên Việt bằng xe máy - Ảnh 5.
"Chỉ là ai cũng có những ngày trẻ, rồi thì cũng sẽ già nua. Những ngày mà chân chưa mỏi, có tiền cũng khó mà mua...", câu hát trong ca khúc "Đi theo bóng mặt trời" của rapper Đen mãi vẳng trong tâm trí tôi. Suốt hành trình của mình, tôi đã đi bằng cả nhiệt huyết, tâm hồn, quên mọi công việc, ngày tháng hay những mối bận tâm chỉ để dành trọn tâm trí và sự quan tâm cho chuyến đi. Gác lại mọi bộn bề trong cuộc sống để được thả mình trọn vẹn vào nắng gió, vào những cung đường, những cảnh sắc mà chắc chắn khi nhìn thấy thôi, mọi mệt mỏi của bạn sẽ tan biến. Đây là khoảnh khắc thảnh thơi của tôi bên hồ Tà Pạ, An Giang.

9X Hà thành và chuyến độc hành xuyên Việt bằng xe máy - Ảnh 6.
Trên hành trình trải khắp dải đất chữ S, nhiều điểm dừng chân khiến tôi nao lòng bởi vẻ đẹp của đất nước ta. Một trong số đó là vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận. Tôi từng đọc và nghe nhiều về vẻ đẹp nơi đây. Nhưng có đi qua mới biết được sự hùng vĩ của thiên nhiên đến thế nào. Không chỉ dừng chân ở Phan Rang, con đường dẫn tới Vĩnh Hy trải dài gần 40 km, đầy nắng, gió, xen qua các núi đá và các con dốc, đèo để tới được nơi cao nhất, nhìn eo vịnh từ trên cao xuống. Thật tuyệt vời làm sao!

9X Hà thành và chuyến độc hành xuyên Việt bằng xe máy - Ảnh 7.
Con đường ven biển xuyên sa mạc ở Bàu Trắng, Bình Thuận - một trong những cung đường thú vị, giống cảnh rượt đuổi trong những bộ phim của Hollywood. Suốt chuyến đi này, trong tôi chỉ ngập tràn sự phấn khích, lạc quan, hy vọng và cứ thế lao về phía trước, đi không biết mệt mỏi, khám phá từng cung đường tuyệt diệu của Việt Nam.

9X Hà thành và chuyến độc hành xuyên Việt bằng xe máy - Ảnh 8.
Những con đường tôi đi cứ thế dẫn lối giúp tôi hiểu hơn đất nước mình. Là con gái một mình phượt xuyên Việt, bạn sẽ hỏi tôi có run sợ không? Thú thực, trước khi đi, ngoài sự hào hứng thì cũng xen lẫn đôi chút toan tính về những ngày sau. Nhưng khi đã ở trên những cung đường, mọi cảm xúc trong tôi chỉ còn là tò mò, phải đi, phải khám phá bởi đi đến đâu cũng là nhà.

9X Hà thành và chuyến độc hành xuyên Việt bằng xe máy - Ảnh 9.
Những phút nghỉ trưa bên đầm Lập An (Huế), ngoài việc ngồi thảnh thơi, tận hưởng cuộc sống, tôi cũng dành thời gian cho một bức ảnh để ghi nhớ từng khoảnh khắc trên con đường chinh phục hạnh phúc của riêng mình.

9X Hà thành và chuyến độc hành xuyên Việt bằng xe máy - Ảnh 10.
Một trong những quang cảnh tôi yêu thích nhất là cây thông cô đơn nổi tiếng ở Đà Lạt. Sau những ngày nắng gió, đặt chân tới đây và tận hưởng bầu không khí trong lành là cảm giác không thể quên.

9X Hà thành và chuyến độc hành xuyên Việt bằng xe máy - Ảnh 11.
Chuyến đi của tôi nhận được sự theo dõi và giúp đỡ nhiều của cộng đồng anh em xe YB 3 miền, nên có những nơi chỉ mới đặt chân đã được anh em đón đường dẫn đi chơi. Đi phượt một mình, đâu phải lúc nào bạn cũng phải đơn độc? Tới An Giang, tôi ghé thăm hai cây thốt nốt hình trái tim với hướng dẫn viên là một người anh trong cộng đồng xe YB.

9X Hà thành và chuyến độc hành xuyên Việt bằng xe máy - Ảnh 12.
Cà Mau là điểm đến những ngày cuối của hành trình, tôi vẫn tràn đầy nhiệt huyết và háo hức đến những nơi còn lại trong dự định. Người dân miền Nam hiền hòa và thân thiện, khiến người con Hà Thành như tôi dù ở xa ngàn cây số như tôi vẫn cảm thấy gần gũi như đang ở nhà. Nếu còn trẻ, hãy luôn hết mình với đam mê, nhiệt huyết. Đây chính là cách tạo ra những ký ức đẹp cho tuổi xuân của mình.
Theo Hải Yến (Zing)

Viết bình luận

HDBank nhận “Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2023” từ Citibank

Ngân hàng 17:41

Ngày 26-3-2024, HDBank vinh dự nhận “Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2023” (Straight Through Processing – STP) do Citibank trao tặng.

Hạ tầng giao thông Đèo Cả lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024

Sản xuất - Kinh doanh 17:40

Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty xây dựng năm 2024, trong đó, Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu: HHV) lọt vào danh sách Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024.

Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024

Sản xuất - Kinh doanh 20:09

Sáng 28-3-2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tập đoàn Đèo Cả và VDB Lâm Đồng ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án PPP

Ngày 28-3-2024, Tập đoàn Đèo Cả và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - Chi nhánh Lâm Đồng ký kết thoả thuận hợp tác về tài trợ vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước để thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức đối tác công tư (PPP).

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada

Doanh nghiệp 20:00

Sáng 28-3-2024, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada – bà Mary Ng.

Đến TTC Van Phong Bay Resort nghe chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành

Doanh nghiệp 17:36

Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu. Những kinh nghiệm thực tế này không chỉ vô cùng quý giá mà còn là động lực mạnh mẽ cho bất kỳ ai.

Góc nhìn: Libera Nha Trang và tư duy tiếp cận mới

Bất động sản 15:48

Từ trước đến nay, và kể cả trong tương lai, thế giới chưa bao giờ phủ nhận sức hấp dẫn đặc biệt của những đô thị biển.