Du lịch
03/06/2018 10:57

8 điều cần nhớ để giữ an toàn khi ở khách sạn, resort

Để không gặp nhiều phiền toái và giữ an toàn cho chính bản thân trong mỗi chuyến đi, bạn nên cẩn thận tìm hiểu một số kinh nghiệm, lưu ý cần thiết khi thuê và ở khách sạn, resort.

8 điều cần nhớ để giữ an toàn khi ở khách sạn, resort - Ảnh 1.
Người xưa có câu "Nhập gia tùy tục". Do vậy khi ở khách sạn, bạn nên đọc kỹ nội quy phòng để tránh gặp phải những phiền phức không đáng có khiến chuyến du lịch mất vui, nhất là khi du lịch nước ngoài. Ở một số nơi, nếu bạn xem tivi và sử dụng internet hoặc điện thoại bàn sẽ bị tính phí rất cao. Đó là lý do bạn cần "đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng".
8 điều cần nhớ để giữ an toàn khi ở khách sạn, resort - Ảnh 2.
Ngay khi bước vào phòng, bạn nên kiểm tra khóa thật kỹ xem có an toàn không. Tiếp đến, bạn đi quanh phòng và kiểm tra kỹ cửa sổ, phòng tắm, tủ quần áo... xem có gì bất thường. Nếu có, lập tức báo ngay cho nhân viên khách sạn để nhờ xử lý hoặc xin đổi phòng. Bạn cũng hãy nhớ kiểm tra số lượng vật dụng trong phòng có đúng như bản kê khai không.
8 điều cần nhớ để giữ an toàn khi ở khách sạn, resort - Ảnh 3.
Bạn không nên chọn phòng ở tầng trệt bởi đây là mục tiêu dễ bị tấn công hay đột nhập nhất.
8 điều cần nhớ để giữ an toàn khi ở khách sạn, resort - Ảnh 4.
Khách sạn là nơi có rất nhiều người qua lại. Hơn nữa đây cũng là nơi xa lạ, bạn sẽ không thể biết được ai tốt ai xấu. Trường hợp đi ra ngoài không tiện mang các đồ giá trị theo, bạn có thể gửi ở nhân viên lễ tân và ký nhận.
8 điều cần nhớ để giữ an toàn khi ở khách sạn, resort - Ảnh 5.
Khi đến một nơi xa lạ, nếu có ai đó cố bắt chuyện làm quen và xin địa chỉ nơi ở hoặc số phòng của bạn thì bạn nên tìm cách từ chối khéo léo. Nếu vội vàng cho người lạ địa chỉ, bạn sẽ có nguy cơ gặp không ít phiền toái hoặc có thể bị lấy trộm đồ thậm chí nguy hiểm tính mạng.
8 điều cần nhớ để giữ an toàn khi ở khách sạn, resort - Ảnh 6.
Khi có tiếng gõ cửa phòng, bạn đừng vội mở cửa ngay mà nên nhìn qua lỗ nhỏ ở cửa xem là ai. Hoặc bạn cũng có thể lên tiếng hỏi xem đó là ai? Khi xác định đúng người cần gặp mới mở cửa để phòng tránh kẻ xấu đột nhập trộm cướp, đe dọa bạn.
8 điều cần nhớ để giữ an toàn khi ở khách sạn, resort - Ảnh 7.
Khi phải ra ngoài, bạn có thể đặt biển “Miễn làm phiền” và bật ti vi để có âm thanh khiến người ngoài không dám đột nhập.
8 điều cần nhớ để giữ an toàn khi ở khách sạn, resort - Ảnh 8.
Trước khi đến nhận phòng bạn nên mua sẵn nước hoặc đồ ăn nhanh mang về phòng. Không nên sử dụng thức ăn, nước uống có trong phòng vì những thực phẩm có sẵn này thường có giá rất cao. Tuy nhiên, một số khách sạn miễn phí đồ ăn cho khách, bạn có thể hỏi trước nhân viên lễ tân để biết thêm.
Theo Hữu Nhân (Zing)
Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Ngân hàng 17:31

Tết này, ghé Highland nhận ngay lì xì “khủng” từ NAPAS với chương trình "Săn Vàng Highlands - 100% Trúng Lì Xì".

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Ngân hàng 17:30

Mô hình kinh doanh hệ sinh thái như 1 giải pháp toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho cổ đông, đối tác kinh doanh

AEON mở cửa xuyên Tết, nhiều ưu đãi hấp dẫn

AEON mở cửa xuyên Tết, nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tiêu dùng 16:14

Từ ngày 24-1-2025 (25 tháng Chạp) đến 2-2-2025 (Mùng 5 Tết), hệ thống Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON toàn quốc sẽ tăng giờ hoạt động.

Thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Thị trường 16:04

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu

Thị trường 16:04

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khách hàng doanh nghiệp năm 2025

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

Ngân hàng 15:37

Năm 2024, ACB tập trung thực hiện chiến lược gia tăng quy mô và thị phần, tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng mạnh trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

Ngân hàng 15:36

Vẫn là những chủ đề quen thuộc về ngày Tết nhưng iTVC của Nam A Bank đã truyền tải câu chuyện mới mẻ chạm đến cảm xúc người xem.