Du lịch
17/07/2017 00:00

Vì sao thịt cá sấu “cháy hàng” ở Thái Lan?

Thịt cá sấu tại Thái Lan luôn trong tình trạng khan hàng do người tiêu dùng tin vào những tác dụng của nó với sức khỏe.

Vì sao thịt cá sấu “cháy hàng” ở Thái Lan? - Ảnh 1.

Trong khi giá da cá sấu đang giảm mạnh thì nhu cầu tiêu thụ thịt cá sấu tại Thái Lan lại tăng mạnh. Ảnh: Printest.

Vì sao thịt cá sấu “cháy hàng” ở Thái Lan? - Ảnh 2.

Nguyên nhân là do người Thái và khách du lịch nhận ra hương vị đặc biệt cũng như lợi ích sức khỏe khi ăn thịt cá sấu. Ảnh: Tripadvisor.

Vì sao thịt cá sấu “cháy hàng” ở Thái Lan? - Ảnh 3.

Đến Thái Lan, bạn sẽ bắt gặp thịt cá sấu được bán ở mọi nơi. Ảnh: Cosmopolitancurrymania.

Vì sao thịt cá sấu “cháy hàng” ở Thái Lan? - Ảnh 4.

Từ thịt tươi ngoài chợ...Ảnh: Alamy.

Vì sao thịt cá sấu “cháy hàng” ở Thái Lan? - Ảnh 5.

....cho đến thịt cá sấu đóng túi trong siêu thị. Ảnh: Alamy.

Vì sao thịt cá sấu “cháy hàng” ở Thái Lan? - Ảnh 6.

Thịt cá sấu được bày bán như một mặt hàng phổ biến trên thị trường. Ảnh: Alamy.

Vì sao thịt cá sấu “cháy hàng” ở Thái Lan? - Ảnh 7.

Không chỉ có BBQ thịt bò, gà...mà còn có cả BBQ thịt cá sấu. Ảnh: Tripadvisor.

Vì sao thịt cá sấu “cháy hàng” ở Thái Lan? - Ảnh 8.

Khách du lịch đến Thái Lan cũng muốn thử món ăn từ cá sấu để thỏa mãn sự tò mò. Ảnh: Youtube.

Vì sao thịt cá sấu “cháy hàng” ở Thái Lan? - Ảnh 9.

Hiện tại, giá thịt cá sấu ở Thái Lan được bán ở mức 300 baht (8,84 USD) mỗi kg. Ảnh: The Travel Word.

Vì sao thịt cá sấu “cháy hàng” ở Thái Lan? - Ảnh 10.

Thái Lan có khoảng 1,2 triệu con cá sấu được nuôi ở hơn 1.000 trang trại. Ảnh: Reuters.

Vì sao thịt cá sấu “cháy hàng” ở Thái Lan? - Ảnh 11.

Dù đang có giá nhưng nguồn cung thịt cá sấu hiện khá thiếu. Nguyên nhân là do giá da cá sấu đang giảm sâu và các trang trại không thể mổ cá chỉ vì bán lấy thịt. Ảnh: Reuters.

Vì sao thịt cá sấu “cháy hàng” ở Thái Lan? - Ảnh 12.

Thêm nữa, nhu cầu nguyên liệu để sản xuất các thực phẩm chức năng bồi bổ sức khỏe nên giá mật và máu cá sấu đang cao. Ảnh: Reuters.

Vì sao thịt cá sấu “cháy hàng” ở Thái Lan? - Ảnh 13.

Máu cá sấu được mua với giá 500 baht (14,73 USD)/ kg. Đặc biệt, mật cá sấu có giá 40.000 baht (1.178 USD)/kg. Ảnh: Reuters.

Theo Hoàng Minh (kienthuc.net.vn)
từ khóa :
Nhiệt điện Cần Thơ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2025

Nhiệt điện Cần Thơ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2025

Doanh nghiệp 08:00

Năm 2024, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch được giao

Thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng

Thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng

Thị trường 11:01

Công ty Xăng Dầu Khu vực II – TNHH MTV thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng

Shinhan Life đồng hành cùng Làng Trẻ em SOS Việt Nam hướng tới tương lai bền vững

Shinhan Life đồng hành cùng Làng Trẻ em SOS Việt Nam hướng tới tương lai bền vững

Thị trường 11:00

Trong chiến lược trách nhiệm với cộng đồng, bảo hiểm Shinhan Life ưu tiên đầu tư nguồn lực vào chăm sóc và giáo dục cho trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước.

Yến sào Khánh Hòa - Top 10 doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo năm 2024

Yến sào Khánh Hòa - Top 10 doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo năm 2024

Doanh nghiệp 08:03

Công ty Yến sào Khánh Hòa khẳng định vị thế dẫn đầu khi vinh dự đứng trong “Top 10 Doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo xuất sắc”.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Thịnh giữ chức vụ Tổng Giám đốc EVNGENCO2

Bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Thịnh giữ chức vụ Tổng Giám đốc EVNGENCO2

Doanh nghiệp 08:00

Ngày 17-1, tại TP Cần Thơ, Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ.

Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Ngân hàng 17:31

Tết này, ghé Highland nhận ngay lì xì “khủng” từ NAPAS với chương trình "Săn Vàng Highlands - 100% Trúng Lì Xì".

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Ngân hàng 17:30

Mô hình kinh doanh hệ sinh thái như 1 giải pháp toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho cổ đông, đối tác kinh doanh