Du lịch
21/06/2017 18:00

Những món đồ lưu niệm không nên mua khi đi du lịch

Là những món đồ lưu niệm điển hình nhưng đồng hồ Thụy Sĩ hay mũ rơm Mexico... được người dân địa phương khuyên du khách không nên mua.


 

Khi đi du lịch, chúng ta thường có thói quen mua các đồ đặc trưng ở nơi đến để lưu niệm hoặc làm quà tặng. Tuy nhiên, không phải tất cả trong số đó đều đáng mua. Dưới đây là danh sách những món đồ mà du khách không nên "rút ví" khi đi du lịch ở một số quốc gia trên thế giới.

Những món đồ lưu niệm không nên mua khi đi du lịch - Ảnh 1.

Không phải tất cả món đồ lưu niệm đều đáng mua. Ảnh: News.

Đồng hồ Thụy Sĩ

Ở Thụy Sĩ, có rất nhiều cửa hàng bán đồng hồ hàng hiệu đắt đỏ tại những điểm tập trung nhiều du khách. Những cửa hàng này thường được trang trí bắt mắt và nhân viên mặc đồng phục cầu kỳ giống như đang tiếp đón Nữ hoàng Elizabeth.

Tuy nhiên, ông Davide Mirabella, người Thụy Sĩ cho biết, những món đồ hàng hiệu luôn được bán rộng rãi ở rất nhiều nơi trên thế giới. Vì vậy, du khách không cần thiết phải đến Thụy Sĩ chỉ để sắm đồng hồ vì họ hoàn toàn có thể mua chúng ở Hong Kong, Tokyo (Nhật Bản) hay Sao Paulo (Brazil)...

Mũ sombrero Mexico ở Tây Ban Nha

Người Mexico và Tây Ban Nha nói chung một ngôn ngữ nên rất nhiều du khách nhầm lẫn khi mua mũ. Mặc dù ở Tây Ban Nha có bày bán nhiều mũ sombrero Mexico (một loại mũ rơm rộng vành) nhưng đây không phải là sản phẩm truyền thống của nước này. Vì thế, hãy mua mũ torero (mũ dành cho người đấu bò) ở Tây Ban Nha thay vì sombrero của Mexico.

Nước thánh ở Israel

Dòng sông Jordan chảy qua Israel và Jordan được coi là một trong những dòng sông thiêng liêng và màu nhiệm nhất thế giới. Đây chính là nơi chúa Jesus rửa tội và được ghi chép trong kinh thánh. Vì vậy, nước lấy từ sông Jordan được coi là nước thánh, có tác dụng thanh tẩy, thánh hóa và bảo vệ cho con người trước những cám dỗ, tư tưởng xấu và bệnh tật.

Ở Israel bán rất nhiều "nước thánh" đựng trong các chai nhỏ bằng nhựa hoặc thủy tinh với giá khoảng 10 USD, được quảng cáo là nước lấy từ vùng Đất Thánh. Đây là một trong những món đồ được khách du lịch ở Israel tìm mua nhiều nhất.

Tuy nhiên, người dân địa phương cho biết có rất ít chai trong số đó thực sự được lấy từ sông Jordan, còn lại số khác chỉ là nước vòi bình thường. Ngoài ra, khi đến Israel, bạn cũng có thể tự làm nước thánh cho mình đơn giản bằng cách sử dụng một chai rỗng và lấy nước từ sông Jordan. Vì vậy, du khách khi đến đây không nên lãng phí tiền để mua những chai nước được cho là nước thánh nhưng không rõ nguồn gốc.

Áo ngực vỏ dừa và váy cỏ

Những cô gái xinh đẹp, nóng bỏng khoác lên mình chiếc áo ngực làm từ vỏ dừa và váy ngắn kết bằng cỏ, say mê trong những điệu nhảy bốc lửa là "đặc sản" hút khách của Hawaii. Tuy không phải là trang phục phổ biến đối với người dân địa phương nhưng hai món đồ này lại rất "hot" đối với khách du lịch. Tại bãi biển Waikiki, nhiều người sẵn sàng rút ví mua bất cứ thứ gì ở đây, kể cả những món không hữu ích như áo ngực vỏ dừa và váy cỏ.

Theo Ngọc Mai (VNE)
từ khóa :
Lãnh đạo FPT chia sẻ bí quyết “khai phá” tiềm năng bản thân cho sinh viên HCMUTE

Lãnh đạo FPT chia sẻ bí quyết “khai phá” tiềm năng bản thân cho sinh viên HCMUTE

Giáo dục - Cộng đồng 16:27

Sau phần phỏng vấn trực tiếp với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FPT, 2 sinh viên xuất sắc của HCMUTE đã nhận được cơ hội làm việc tại doanh nghiệp.

HDBank khuyến nghị khách hàng nhanh chóng bổ sung sinh trắc học, tránh gián đoạn giao dịch

HDBank khuyến nghị khách hàng nhanh chóng bổ sung sinh trắc học, tránh gián đoạn giao dịch

Ngân hàng 16:25

HDBank đang tiếp tục hỗ trợ những điều kiện tối ưu nhất, giúp khách hàng dễ dàng và tiện lợi bổ sung thông tin sinh trắc học, tránh bị gián đoạn,.

Panasonic khởi động chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững"

Panasonic khởi động chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững"

Nhịp sống 12:37

Chiến dịch đánh dấu sự trở lại của chương trình “Cùng Gen G sống xanh đi” mùa thứ ba.

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2

Doanh nghiệp 12:35

Chương trình “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” phối hợp Quỹ Trò nghèo vùng cao tiếp tục năm thứ hai đồng hành cùng học sinh khó khăn vùng cao.

Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng Tuần lễ Hồng EVN lần X

Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng Tuần lễ Hồng EVN lần X

Nhịp sống 11:19

CB-CNV Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã đóng góp 80 đơn vị máu hưởng ứng Tuần lễ Hồng EVN lần X năm 2024

Imexpharm: Từ tầm nhìn phát triển nhân tài đến cam kết chất lượng vượt trội

Imexpharm: Từ tầm nhìn phát triển nhân tài đến cam kết chất lượng vượt trội

Thị trường 08:51

Với triết lý "Con người là tài sản quý giá nhất" Imexpharm kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, nơi con người là trung tâm của chiến lược phát triển bền vững

Đa dạng giỏ quà Tết tại hệ thống bán lẻ SATRA

Đa dạng giỏ quà Tết tại hệ thống bán lẻ SATRA

Tiêu dùng 08:04

Giỏ quà Tết SATRA là một trong nhiều món quà ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự quan tâm và tấm lòng của người tặng dành cho người nhận nhân dịp Xuân đến.