Phi công say xỉn
Báo The Moscow Times đưa tin vào tháng 2-2009, hành khách trên một chuyến bay của hãng Aeroflot yêu cầu đổi phi công vì người này có dấu hiệu say xỉn và nói năng không rõ ràng.
Một hành khách kể lại ông nhìn thấy phi công bước ra từ buồng lái của chiếc Boeing 767 với khuôn mặt đỏ lừ và đôi mắt đỏ ngầu, bước đi loạng choạng. Sau đó, toàn bộ phi hành đoàn được thay thế và chuyến bay khởi hành một cách an toàn.
Bột cà-ri bốc cháy
Một máy bay Boeing 747 của hãng Air India cất cánh tới TP Frankfurt – Đức đã buộc phải quay trở lại TP Mumbai sau khi một túi bột cà-ri bốc cháy tạo ra khói hồi tháng 6-2009.
Thành viên phi hành đoàn trên máy bay lập tức sử dụng bình chữa cháy để khống chế "ngọn lửa". Nhưng sau đó, các kỹ sư Ấn Độ phát hiện khói bốc ra từ túi bột cà-ri. Nó lập tức bị loại bỏ để chuyến bay tiếp tục hành trình, chậm 12 giờ so với dự kiến.
Bộ cà-ri. Ảnh: SCMP
Ong mắc kẹt trong bộ phận máy bay
Tháng 1-2016, một con ong làm chuyến bay của hãng hàng không Garuda (Indonesia) bị trì hoãn suốt 4 giờ sau khi nó chui vào một bộ phận quan trọng của máy bay, gây ra vấn đề về kiểm soát. Chuyến bay dự kiến xuất phát từ đảo Sumatra đến thủ đô Jakarta.
Phi công của chiếc Boeing 737 – chở 156 hành khách - quyết định không cất cánh vì nhận thấy có vấn đề với bộ điều khiển. Garuda không tiết lộ con ong còn sống hay đã chết sau vụ việc này.
Ảnh: REUTERS
Hành khách "khiêu vũ" trên máy bay
Theo hãng tin RIA Novosti, vào tháng 8-2011, hành khách trên một chuyến bay từ Moscow – Nga đến London – Anh chứng kiến một người phụ nữ bị say xỉn khiêu vũ ngay trước mặt.
Phi hành đoàn đã quyết định quay trở lại thủ đô Moscow sau khi kết luận nữ hành khách 39 tuổi gây bất tiện cho những người xung quanh. Khi máy bay vừa hạ cánh, người này bị nhân viên an ninh bắt giữ.
Ảnh: REUTERS
Tay giả của phi công gặp trục trặc
Sự cố khôi hài xảy ra với hãng hàng không giá rẻ Flybe của Anh vào tháng 2-2014. Chiếc máy bay của hãng này cất cánh từ TP Birmingham, chở 47 hành khách chuẩn bị hạ cánh tại sân bay TP Belfast thì cánh tay giả của phi công đột nhiên tách khỏi chiếc kẹp gắn liền với khung đỡ. May mắn chuyến bay hạ cánh an toàn và không có người nào bị thương.
Phi công không đủ trình độ để hạ cánh trong sương mù
Một chiếc máy bay chở khách cũng của hãng Flybe (Anh) buộc phải quay lại khi chỉ còn vài phút là hạ cánh tại thủ đô Paris – Pháp hồi năm 2008. Nguyên nhân là phi công – với kinh nghiệm 30 năm – không thể hạ cánh trong điều kiện có sương mù.
Lúc gần đến sân bay Charles de Gaulle, phi công thông báo một câu làm hành khách ngớ người: "Tôi không đủ trình độ để hạ cánh" rồi cho máy bay quay trở lại.