Du lịch
09/08/2017 10:00

Nhảy dù đôi, du khách tử vong vì rơi tự do từ độ cao hơn 3.800 m

In bài viết

Nữ hướng dẫn viên chuyên nghiệp và nam du khách thiệt mạng sau khi tham gia chuyến nhảy dù ở miền tây Nevada, Mỹ.


Thi thể hai nạn nhân được tìm thấy vào sáng 3-8 gần sân bay Minden - Tahoe, miền tây Nevada, Mỹ, New York Times đưa tin.

Dan Coverley, cảnh sát trưởng quận Douglas, đã xác định danh tính hai nạn nhân. Hướng dẫn viên tử nạn là Ashlie Caceras, 43 tuổi đến từ California, đang làm việc cho công ty tổ chức tour nhảy dù Skydive Lake Tahoe. Du khách thiệt mạng là David Becker, 21 tuổi, đến từ Đức.

Nhảy dù đôi, du khách tử vong vì rơi tự do từ độ cao hơn 3.800 m - Ảnh 1.

Một cú nhảy dù thông thường. Ảnh: FunFix.


Cảnh sát trưởng Coverley chia sẻ: "Thật tệ khi ai đó đến đây nghỉ và chơi trò giải trí thì gặp thảm họa như vậy".Theo điều tra ban đầu, du khách cùng hướng dẫn viên nữ tham gia nhảy dù đôi từ máy bay gần hồ Tahoe, ở độ cao khoảng 3.810 m. Cả hai đều được trang bị dây nối với một chiếc dù chung. Ngoài ra, họ cũng có một chiếc dù dự trữ khác. Tuy nhiên, nhân viên điều tra chưa tiết lộ việc chiếc dù có được mở kịp thời hay gặp trục trặc kỹ thuật nào không.

Dave Chrouch, giám đốc công ty Skydive Lake Tahoe, cho biết, "Ashlie Caceras là một hướng dẫn viên nhảy dù dày dặn kinh nghiệm. Cô đã thực hành ít nhất 1.500 lần nhảy dù. Chúng tôi không hiểu điều gì đã xảy ra".

Phía cảnh sát và công ty đang điều tra rõ nguyên nhân tai nạn. Tai nạn nhảy dù của công ty này gần đây nhất là vào năm 2008, người đồng sáng lập công ty, Wes Harberts, thiệt mạng vì không mở được dù.

Theo hiệp hội nhảy dù của Mỹ, năm 2016 ghi nhận 21 vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến môn thể thao này trong tổng số 3,2 triệu cú nhảy.

Người nhảy dù gặp sự cố. Video: YouTube.


Theo Vân Phạm (VNE)
từ khóa :
Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực